Một cán bộ Hội nhiệt tình, năng động.

Ngày đăng: 08:09 25/04/2017 Lượt xem: 593

MỘT CÁN BỘ HỘI NHIỆT TÌNH NĂNG ĐỘNG

 

      Theo lời giới thiệu của chủ tịch Hội Lê Đức Quả, tôi tìm đến nhà anh ở thôn 01, xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Anh là Nguyễn Trung Xem một cựu chiến binh, một chiến sĩ Trường Sơn, một thương binh và anh cũng là một cán bộ Hội nhiệt tình, năng động. Anh sinh ra tại một làng quê bên bờ sông Lèn, mà thời chiến tranh chống Mỹ  nơi đây là một tọa độ đánh phá ác liệt của máy bay Mỹ. Năm 1965 ở cái tuổi mười bảy bẻ gãy sừng trâu, anh cũng như hàng vạn thanh niên trên khắp cả nước lên đường cầm súng, anh được biên chế vào C21 công binh của tỉnh đội Thanh Hóa. Năm 1966 anh đi B vào chiến đấu ở chiến trường Quảng Trị. Sau đại thắng mùa Xuân 1975 anh được điều về trường huấn luyện sĩ quan, rồi sau đó lại chuyển về đơn vị ôtô xe máy.

CCB Nguyễn Trung Xem  chăm sóc đàn gà đẻ trứng của mình.

     Năm 1990 sau hơn hai mươi năm quân ngũ, anh được nghỉ hưu. Về địa phương chân ướt, chân ráo anh lại được tín nhiệm bầu làm bí thư  chi bộ thôn. Năm 2003 được bầu làm trưởng thôn, đến năm 2010 anh lại đảm nhiệm chức vụ Chi hội trưởng chi hội người Cao tuổi thôn. Năm 2015 anh được bầu giữ chức Chủ tịch Hội người cao tuổi xã nhiệm kỳ (2015-2020 ). Trong suốt những năm tham gia công tác ở thôn rồi xã anh luôn làm tròn nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao cho và được các cấp tỉnh, huyện, xã tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

    Tháng 7/2009 anh lại làm trưởng ban liên lạc hội Trường sơn xã Hà Ngọc, đến tháng 12/2013 Đại hội Hội Trường Sơn xã bầu anh làm chủ tịch Hội cho đến nay, đồng thời anh là ủy viên thường vụ Hội Trường sơn huyện Hà Trung nhiệm kỳ I (2012-2017). Ngồi trò chuyện với anh, anh chia sẻ: Thời trẻ mình lăn lộn khắp các chiến trường, khắp mọi nẻo đường Trường Sơn, khó khăn, gian khổ, bom đạn ác liệt vậy mà mình đều vượt lên để hoàn thành nhiệm vụ. Bây giờ dù đã tuổi cao, nhưng không hoạt động thấy buồn tay, buồn chân. Vì thế tham gia hoạt động lại thấy vui và trẻ ra. chuyện trò với anh tôi thấy chất lính của anh còn sung sức lắm.

     Những năm qua anh đảm nhiệm hai vị trí chủ tịch Hội NCT và Hội truyền thống Trường Sơn-Đường HCM xã, nhưng  anh đã phối hợp nhịp nhàng, để các hoạt động không bị chống chéo. Trong hoạt động Hội công tác nghĩa tình đồng đội được thực hiện có hiệu quả, việc thăm hỏi, tặng quà các hội viên đau ốm, nghèo khó khăn…tổ chức tọa đàm nhân ngày truyền thống 19/5 hàng năm. Điều đáng nói là anh đã phối kết hợp với đoàn Thanh niên và các trường tiểu học, trung học cơ sở của xã để tuyên truyền về lịch sử và truyền thống đường Trường Sơn huyền thoại. Nhằm giáo dục tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ.  Ngoài ra phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được phối kết hợp giữa hai Hội một cách nhịp nhàng thường xuyên, được hội viên nhiệt tình tham gia hưởng ứng.

    Ngoài công tác xã hội anh đã dành thời gian tăng gia, chăn nuôi để tăng thu nhập cho gia đình. Hiện tại trong chuồng anh có 120 mẹ gà đẻ và 30 mẹ gà ấp trứng. Bình quân một ngày có thu nhập 80-90 quả trứng thịt cung cấp cho thị trường. Anh tâm sự, mình làm được như vậy cũng nhờ có hậu phương hậu thuẫn, cũng như thời chiến tranh nếu đất nước chúng ta không có hậu phương vững chắc thì làm sao thắng được giặc. Hậu phương của anh chính là người vợ chân chất, chịu thương, chịu khó gánh vác mọi công việc gia đình để anh yên tâm hoàn thành công tác xã hội. /

 

Buì Hoằng

Email: hoang1592@gmail.com

tin tức liên quan