Chiến sỹ Trường Sơn được Đảng tin, dân mến

Ngày đăng: 02:38 22/05/2017 Lượt xem: 529

    

 

     Chiến sỹ Trường Sơn được Đảng tin, dân mến

 

 

           Bà con nông dân, cũng như nhiều hội viên CCB, hội viên Trường Sơn ở xã Vạn Ninh, huyện Gia Bình, Bắc Ninh ai cũng khen ông Nguyễn Xuân Huệ là người hay lam, hay làm, năng động, sáng tạo vượt lên chính mình để xây dựng cuộc sống mới.

            Ông sinh năm 1955 ở quê hương Vạn Ninh, một vùng đất địa linh nhân kiệt, bên dòng sông Đuống đỏ nặng phù sa, đây là quê hương của tướng quân Cao Lỗ người sáng chế nỏ thần của nước Việt Nam ta. Tuổi thơ của ông êm đềm cắp sách đến trường, tháng 4/1974 rời ghế nhà trường ông lên đường nhập ngũ, sau thời gian huấn luyện đơn vị được lệnh đi B vào sư đoàn 968 Trường sơn, Giữa chiến trường đạn bom ác liệt, nhạt muối đói cơm, cận kề sống chết giữa trận tiền, người chiến sỹ trường sơn quân tình nguyện Việt- Lào một lòng một dạ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đơn vị giao phó. Ông đã trở thành đảng viên của Đảng  giữa trận tuyến đánh quân thù.

 

            Sau đại thắng mùa xuân 1975- 1976 đơn vị ông vẫn chưa được ngơi nghỉ, tiếng súng vẫn còn đi tiễu phỉ Phun- Rô đồng đội vẫn còn hy sinh vì bình yên của nhân dân. Do sức ép của bom nổ gần, sức khỏe giảm sút, ông về nghỉ chế độ bệnh binh, đây là thời kỳ khó khăn nhất của đất nước đang chuyển đổi từ bao cấp sang thời kỳ đổi mới, bao khó khăn bộn bề ở quê nhà trên trận chiến mới, người chiến sỹ trường sơn năm xưa lại gồng mình cùng gia đình vượt lên chính mình để xây dựng cuộc sống mới, góp phần xây dựng nông thôn. Ông về nghỉ chế độ cũng là lúc địa phương thực hiện khoán 10 trong nông nghiệp, người lính trường sơn nhanh chóng hòa nhập cộng đồng hăng hái sản xuất, còn sức khỏe còn làm và tích cực tham gia công tác địa phương. Người đảng viên của Đảng không nề hà bất cứ công việc nào mà đảng và nhân dân giao phó, ông đều tận tâm tận lực liên tục từ khi về nghỉ cho đến nay ông đã trải qua nhiều cương vị: Đội trưởng an ninh xã, Trưởng điều hành thôn, Trưởng thôn, Giám đốc HTX nông nghiệp, nhiệm vụ nào ông cũng hoàn thành được Đảng tin dân mến.

 

         Bây giờ ông vẫn làm Trưởng thôn kiêm giám đốc HTX nông nghiệp, chủ trang trại VAC tổng hợp với diện tích 8.800 m2 .Cũng nhờ mô hình này kinh tế gia đình ngày càng đi lên, nuôi con ăn học, kiến thiết nhà cửa cũng như mua sắm các tiện nghi phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Ông chia sẻ hạnh phúc nhất của người lính sau chiến tranh là con cái được học hành trở thành người có ích, là tổ tiên và đồng đội đã hy sinh sẽ ấm lòng. Chính nhờ suy nghĩ như vậy mà từ ngày nghỉ chế độ về quê ông Huệ luôn tâm niệm như vậy là tấm gương sáng cho cộng đồng và con cái; thương bố mẹ vất vả 4 người con của ông đều học hành chăm ngoan trong đó có 3 đại học 1 cao đẳng đều đã có công việc ổn định đó chính là nguồn động viên ông ngày càng tận tậm công tác.

 

           Từ ngày có Hội Trường sơn ông là một trong những hạt nhân hoạt động tích cực được hội viên bầu làm Phó Chủ tịch hội xã, liên tục nhiều năm qua gia đình luôn đạt gia đình văn hóa, ông liên tục đạt danh hiệu tuổi cao gương sáng. Năm 2016 ông Huệ được huyện hội tặng giấy khen vì thành tích suất sắc phát huy phát huy truyền thống trường sơn anh hùng, nghĩa tình đồng đội. Tấm gương bệnh binh Nguyễn Văn Huệ còn sức còn làm được Đảng tin, dân mến thật đáng trân trọng học tập và làm theo.

                                                       Lê Ba( Hội luật gia- Gia Bình)

tin tức liên quan