Giúp hội viên Sư doàn 471 phát triển kinh tế gia đình

Ngày đăng: 03:44 01/06/2015 Lượt xem: 746
 Chị là một cựu chiến binh Trường Sơn, Sư đoàn 471 và là doanh nhân thành đạt. Chị đã dành nhiều tình cảm giúp đỡ đồng đội...

                   GIÚP HỘI VIÊN SƯ ĐOÀN 471  

                 PHÁT TRIỂN KINH TẾ GIA ĐÌNH

        Tại Hội nghị Ban Liên lạc toàn quốc Sư đoàn 471, sáng 31/5/2015, đồng chí Trần Thị Chung, Phó Trưởng ban Liên lạc Sư đoàn đã công bố: Chị sẽ tặng 10 đôi lợn giống  cho BLL Sư đoàn để  xét tặng 10 hội viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng có điều kiện chăn nuôi, mỗi người 2 con lợn giống.   Lợn giống của trang trại chị là loại lợn rừng Thái Lan, mau lớn, thích nghi với điều kiện Việt Nam, rất dễ nuôi. Hiện mỗi con lợn giống nặng trên 10 kg. Như vậy theo trị giá thị trường thì một đôi lợn rừng giống này là khoảng hơn 5 triệu đồng.

           Ngay tại cuộc họp, Đại tá Nguyễn Thuận Quảng đã hoan nghênh và cảm ơn tình cảm mà đồng chí Trần Thị Chung dành cho đồng đội trong Sư đoàn. Đồng chí cũng chỉ thị cho các đồng chí Trưởng BLL các đơn vị chọn hội viên có hoàn cảnh khó khăn tiêu biểu của đơn vị để BLL Sư đoàn quyết định cấp phát đúng người, đúng hoàn cảnh.

          Đây không phải là lần đầu tiên mà đồng chí Trần Thị Chung dành cho đồng đội. Tại cuộc họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày Chiến thắng 30/4/1975, kỷ niệm 44 năm thành lập Sư đoàn và 20 năm thành lập Ban Liên lạc, ngày 19/4 vừa qua, đồng chí đã tặng 390 kg lợn sạch và 82 kg gà sạch (trị giá hơn 82 triệu đồng) để BLL tổ chức bữa ăn trưa cho các hội viên về dự. Cũng tại cuộc họp mặt,  vợ chồng chị đã tặng 10 suất quà cho BLL để tặng cho 10 hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất quà gồm 500 ngàn đồng tiền mặt và 1 chiếc chăn trị giá 1 triệu đồng.

         Hy vọng rằng, 10 hội viên khó khăn của Sư đoàn được nhận cặp lợn giống sẽ chăn nuôi có kết quả, góp phần cải thiện kinh tế gia đình.

        Tấm lòng của nữ chiến sĩ Trường Sơn - doanh nhân Trần Thị Chung  dành cho đồng đội là rất  cảm động đáng ghi nhận.

        Hồng Châu

       Đồng chí Trần Thị Chung giới thiệu cây gỗ sưa trồng tại trang trại của chị cho Thiếu tướng Võ Sở và đoàn cán bộ TƯ. Hội tới thăm trang trại năm 2014.

 

        Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực TƯ. Hội thăm trại nuôi lợn rừng của đồng chí Trần Thị Chung  tại Ba Vì, Hà Nội.

tin tức liên quan