“Mùi đu đủ xanh” lọt top 100 phim Châu Á hay nhất

Ngày đăng: 07:45 08/10/2015 Lượt xem: 475

Mùi đu đủ xanh” lọt top 100 phim Châu Á hay nhất
 
 
(ĐCSVN) - Ban Tổ chức LHP Quốc tế Busan (Hàn Quốc) vừa đưa ra danh sách 100 tác phẩm điện ảnh châu Á xuất sắc mọi thời đại, trong đó có bộ phim “Mùi đu đủ xanh” của đạo diễn Trần Anh Hùng.

Nội dung phim “Mùi đu đủ xanh” xoay quanh câu chuyện của cô bé tên Mùi, từ khi phải đi ở trong một gia đình buôn vải của Sài Gòn những năm 1950 của thế kỷ trước đến khi thành thiếu nữ và say đắm trong tình yêu với một nghệ sĩ dương cầm.
 

 Cảnh trong phim "Mùi đu đủ xanh


Trong “Mùi đu đủ xanh”, những nét đặc trưng trong tính cách con người Việt Nam được khắc hoạ rõ nét. Đó là sự nhẫn nại và đức hy sinh của người phụ nữ. Họ là những con người thầm lặng, sống đầy nhẫn nhịn như Mùi. Bên cạnh cảm nhận về thân phận và tính cách con người, đạo diễn còn dẫn dắt người xem đến với những cảm nhận tinh tế về thiên nhiên Việt Nam dù trường quay được đặt ở Pháp.

Qua những khuôn hình cận cảnh, vẻ đẹp của những cuộc sống đời thường ở một nước Á Đông được đặc tả sinh động, lãng mạn, nên thơ. Qua đó, người xem hình dung ra vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết của tâm hồn con người Việt Nam.

Danh sách 100 bộ phim châu Á hay nhất mọi thời đại được đưa ra nhân kỷ niệm 20 năm tổ chức Liên hoan phim Quốc tế Busan, đánh dấu cột mốc đáng nhớ của các nhà làm phim châu Á.

Vị trí quán quân trong danh sách top 100 phim Châu Á hay nhất mọi thời đại thuộc về phim của đạo diễn người Nhật Yasujiro Ozu - “Chuyện Tokyo” (1953).

Xuất hiện trong top 3 phim Châu Á hay nhất còn có “Rashomon” (1950, phim Nhật, đạo diễn Kurosawa Akira, đứng thứ 2) và “Tâm trạng khi yêu” (2000, phim Hồng Kông, đạo diễn Vương Gia Vệ, đứng thứ 3). Bộ phim “Mùi đu đủ xanh” (1993) của đạo diễn Trần Anh Hùng đứng thứ 66.

 

tin tức liên quan