Từ bài hát "Chúng tôi đi bốc mộ ở Trường Sơn" - Triệu Lam Châu

Ngày đăng: 07:30 13/04/2016 Lượt xem: 410

 

        Ban biên tập Trang TT Trường Sơn vừa nhận được thư điện tử của Nhạc sỹ - Nhà thơ Triệu Lam Châu với lời giới thiệu về bài hát “CHÚNG TÔI ĐI BỐC MỘ Ở TRƯỜNG SƠN”…

 

         Không dừng lại ở tấm lòng đối với Trường Sơn và sự quan tâm gửi tác phẩm để góp phần làm phong phú sinh động cho Trang TT Trường Sơn… Mà cao cả và ý nghĩa hơn đó là nghĩa cử mà tác giả đã thể hiện qua lời tâm sự của mình về tình yêu đất nước; lòng tri ân các thế hệ người Việt đã cống hiến và hy sinh để xây dựng và gìn giữ mảnh đất hình chữ S thiêng liêng của dân tộc Việt Nam ta – Chúng tôi suy nghĩ và đánh giá như vậy…

 

         Xin chân thành cảm ơn Nhạc sỹ - Nhà thơ Triệu Lam Châu và xin trân trọng giới thiệu đến các đồng chí và bạn đọc Trang TT Trường Sơn bài viết mà Nhạc sỹ - Nhà thơ Triệu Lam Châu đã gửi đến cho Ban biên tập Trang TT Trường Sơn chúng tôi.

 

         Xin trân trọng :

 

 

BÀI HÁT CHÚNG TÔI ĐI BỐC MỘ Ở TRƯỜNG SƠN

Nhạc Triệu Lam Châu – Thơ Nguyễn Hồng Hà

 

         Có lẽ đối với dân tộc Việt Nam ta, mỗi lần tháng ba âm lịch lại trở về là mỗi lần chúng ta cảm thấy thiêng liêng hơn bao giơ hết. Này nhé ngày 3/3 âm lịch là Ngày lễ tảo một sum vầy và rất đỗi thiêng liêng của đồng bào miền núi phía Bắc. Rồi ngày 10/3 âm lịch là Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương của toàn thể dân tộc Việt Nam yêu quý của chúng ta.

 

         Hẳn theo tâm thế ấy mà Nhà thơ Nguyễn Hồng Hà đã cùng đồng đội của mình đi bốc mộ liệt sĩ ở Trường Sơn cũng vào tiết Thanh Minh năm nào. Những vần thơ máu thịt của anh đã chinh phục mọi tấm lòng, trong đó có Triệu Lam Châu.

 

         Trân trọng mới Quý vị và bạn bè cùng nghe lại bài hát trên trong những ngày tháng ba âm lịch rất đỗi thiêng liêng này

 

(6/3 Bính Thân – 12/4/2016)

Triệu Lam Châu)

 

 

tin tức liên quan