Cảm xúc về một ngày toàn thắng

Ngày đăng: 01:14 30/04/2016 Lượt xem: 528

 

         Từ trang mạng Xã hội ( Facebook ) Người biên tập tìm đọc được bài viết “CẢM XÚC VỀ MỘT NGÀY TOÀN THẮNG!” của một bạn có tên Loan Phùng – Tuy tác giả không giới thiệu về nhân thân nhưng ngay dòng đầu bài viết tác giả có ghi: “ … Xin chia sẻ cùng các bạn và các em học sinh của Tôi …” chúng ta có thể đoán tác giả là một người hoạt động trong lĩnh vực Giáo dục, đào tạo… Bài viết mộc mạc dung dị nhưng thật ý nghĩa và đầy tính nhân văn - Là tiếng lòng của một con dân Việt yêu nước, biết ơn và vinh danh các thế hệ đã làm lên “NGÀY TOÀN THẮNG” – Đặc biệt bài viết còn có tác dụng truyền lửa cho thế hệ trẻ hôm nay và cả mai sau về một thời cha ông mình đã làm lên “NGÀY TOÀN THẮNG” bằng suy nghĩ từ lòng mình và cả nghiệp nghề của mình …

 

         Trong thời khắc cả dân tộc Việt Nam ta tưng bừng kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước - Xin phép tác giả và xin trân trọng giới thiệu cùng các đồng chí và bạn đọc Trang TT Trường Sơn bài viết “CẢM XÚC VỀ MỘT NGÀY TOÀN THẮNG!” của tác giả Loan Phùng .

 

         Xin trân trọng!

 

          Người biên tập

 

 

 

 

CẢM XÚC VỀ MỘT NGÀY TOÀN THẮNG! 

(30/4/1975 - 30/4/2016)

 


         Xin chia sẻ cùng các bạn và các em học sinh của Tôi niềm vui trong ngày toàn thắng của đất nước . Đây là cảm nhận rất riêng của tôi ! Nếu có thể có những điều tôi viết "không ổn" lắm rất mong các anh , các chị CCB và các bạn " bỏ qua " cho tôi! Xin ngàn lần cảm ơn các bạn tôi yêu quý !

 

         ...Tôi viết cảm xúc này, khi mà ca Khúc "Đất nước trọn niềm vui" của nhạc sĩ Hoàng Hà ngân dài và vang xa mãi ! Bước chân hành quân hối hả của những người lính năm xưa và nay như "dội về " Một Thuở Trường Sơn " phơi phới ấy! Trước mắt tôi ! Dưới hội trường ,là các chiến sĩ quả cảm năm xưa ! Những nhân chứng của một dân tộc anh hùng trong Lịch sử chống Mỹ cứu nước ! " Các anh đi ngày ấy đã lâu rồi… " ! Sao da diết thấm đẫm một Tình yêu quê hương đến thế ! Một Tình yêu nước nồng nàn " ! Sẵn sàng hy sinh " Quyết tử cho Tổ Quốc quyết sinh "! Lời thề thiêng liêng đã gói trọn trong tim các anh ! đó là quyền tự do dân tộc ! 


         ... Những đôi mắt ưu tư, những nghĩ suy nhíu mày, tôi hiểu rằng các anh đang lội ngược dòng Lịch sử để cảm nhận về một cuộc chiến phi nghĩa này ! 

 

         Cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới giữa trời Hà Nội ! Chiến thắng 30/4 , đánh dấu mốc son Lịch sử chói lọi trên Trường Quốc tế ! Giá trị thắng lợi này đã mang lại một nền tự do bình đẳng và bác ái cho dân tộc, cho đất nước chúng ta . Bốn mươi mốt năm hoà bình ! Bốn mươi mốt năm Máu và Hoa ! Để có những chiến thắng thần kì ấy ! Để có một kỉ nguyên mới ! Không tiếng súng ! Không thương đau cho đất nước ! Chúng ta đã phải đánh đổi tất cả: Sự hy sinh thân mình , hy sinh xương máu , vợ mất chồng, cha mất con , bạn bè mất người thân.....!
Tuổi thanh xuân phơi phới một niềm tin ! Các anh ra đi không hẹn ngày trở về! Những cuộc tiễn đưa con lên đường,trong nước mắt âm thầm mà lặng lẽ ! Những lá thư của mẹ dặn con trai yêu quý của mình: " con đi thắng Mỹ rồi về .... đừng lo cho mợ ...."Những dấu chân không mỏi, in hằn trên đỉnh Trường Sơn ta hát bài ca !Trong tiếng súng và khói lửa bom rơi đạn lạc ! Những trận đánh xuyên màn đêm khiến Mỹ phải cút , khiến Ngụy phải nhào ... 


         Trận đánh Buôn Mê Thuột khởi đầu cho những chiến thắng 30/4 tiếp theo!! Chúng ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác ! Trong niềm vui hân hoan " nâng mỗi bước ta đi " ! Những tấm gương hy sinh anh dũng và máu đào đã đổ vì non sông yêu dấu ! Những Thành Cổ Quảng trị đau thương nỗi uất hận truyền kiếp khó có thể nguôi ngoai ! Mười chín chiến sĩ là mười chín giọt máu đào ,đầy khí phách anh dũng hy sinh của các anh bên cầu sông Thạch Hãn ! Rồi những cung đường Trường Sơn, mở đường cho mỗi chuyến xe ta qua vào chiến trường đánh Mĩ . Những cô gái của Ngã Ba Đồng Lộc đằm mình trong bom đạn mà vẫn " vui mở đường" !!!

 

         Dẫu có gian khó ! Dẫu có hy sinh! Mất mát thương đau ! Thì các anh , các chị vẫn bền gan trong rực lửa ! chiến đấu anh dũng ngoan ,cường trước kẻ thù đang chia đôi nửa hai miền Nam Bắc ! Hòng biến nước ta trở về thời kì " Đồ đá nguyên thủy"! Nhưng chúng đã khuất phục trước một dân tộc nhỏ bé anh hùng ! Mà cả thế giới phải nghiêng mình thán phục !

 

         Bốn mươi năm qua đi ! Đất nước đã KHẢI HOÀN CA ! Thống nhất hai miền Nam Bắc ! Trong ngày toàn thắng ấy ! Sao có thể quên những người lính xưa và nay ! Họ đã làm nên " bước ngoặt " Lịch sử này! Mở ra một kỉ nguyên mới chấn động địa cầu ! Nhìn các anh ! Những cựu chiến binh ấy ! Mái tóc pha sương nhuốm màu khói lửa đã qua ! Thực sự tôi xúc động từ sâu thẳm lòng mình!

 

         Cảm xúc tháng tư ! Cảm xúc TOÀN THẮNG đã lắng đọng trong tôi bao nỗi tự hào : " Cả Non Sông thống nhất . Rạng rỡ Việt Nam" ..... Thật Oai hùng! 

 

         Thưa các anh, các chị ! Những CCB và các bạn thân mến! Tôi không phải là một nhà báo , không phải là một nhà văn ! Tôi viết bài viết này bằng cảm xúc và nghĩ suy của tôi! Bởi ngày giải phóng đất nước 30/4 cũng là ngày gia đình tôi được đoàn tụ sau bao nhiêu năm xa cách ! Giờ đây sự hồi tưởng trong tôi trỗi dậy thật dữ dội ! Tôi không thể quên cái ngày đoàn tụ ấy gia đình tôi gói trọn trong niềm vui của đất nước ! Cảm ơn tất cả các bạn và các em học sinh mà tôi vô cùng yêu quý !

 

 

29/4/2016


Loan Phùng 

 

 

tin tức liên quan