"Nét đột phá của Đội Văn nghệ Hội Trường Sơn Nghệ An" - Ghi chép của Nguyễn Viết Lợi

Ngày đăng: 07:52 18/09/2020 Lượt xem: 495
NÉT ĐỘT PHÁ
CỦA ĐỘI VĂN NGHỆ HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH NGHỆ AN

(Ghi chép)
           
             Tìm gặp cố vấn chỉ đạo chương trình CLB ca nhạc Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh, Nghệ An thật khó. Nhà nằm sâu trong xóm, thuộc ngoại ô thành phố, nơi anh ở cứ lưng chiều đã mang mác gió nồm ùa về từ cửa sông mát rượi.
             Hỏi chuyện CLB anh hồ hởi chia vui: “Sân khấu của CLB Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh, Nghệ An ta đêm nào cũng sôi động. Đêm 01/9/2020 nhóm ca sỹ huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình đã có buổi trình diễn đặc sắc, chỉ với 5 diễn viên mà người xem có cảm giác như rất đông …”.
            Phó Chủ tịch thường trực Hội Trường Sơn Nguyễn Khắc Liên được tỉnh hội Trường Sơn Nghệ An giao nhiệm vụ chỉ đạo đội văn nghệ Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh từ khi mới thành lập.
            Xuất phát từ công tác tuyên truyền của hội, nhu cầu kết nối của những người lính đam mê nghệ thuật. Đội văn nghệ Trường Sơn là tiền thân của CLB ca nhạc Hội Trường Sơn Nghệ An ra đời. Đội đã đem lời ca tiếng hát, hát cho đồng bào, đồng đội tôi nghe. Là món quà tặng âm nhạc để gác lại những âu lo đời thường. Khác hẳn với các nhóm, các CLB ca nhạc trên mạng xã hội, CLB ca nhạc Hội Trường Sơn Nghệ An có phong cách riêng, quản lý chặt chẽ. Nội dung biểu diễn được thẩm định kỹ càng, trang phục biểu diễn hợp thời trang của các dòng nhạc …
            Hiện CLB đã thu hút, quy tụ được hơn 1000 thành viên yêu ca hát của cả nước và kiều bào ở nước ngoài. Các đồng đồng chí trong ban chủ nhiệm và đội ngũ quản trị viên Tâm Tài nhanh chóng đưa CLB vững bước với phương châm: “Tôi hát bạn cổ vũ, bạn hát dôi cổ vũ cho bạn”.
            Cơ cấu nhân sự bởi một cố vấn chương trình, một chủ nhiệm và hai phó chủ nhiệm, một trợ lý và 4 quản trị viên biên tập, chọn các tiết mục để trình ban chủ nhiệm chẩn y và lên Website CLB để phát trực tuyến.
            Nét mới của CLB ca nhạc Hội Trường Sơn Nghệ An đã gây tiếng vang trong xã hội, được sự đón nhận nồng thắm của đông đảo đồng chí, đồng đội, quý vị khan thính giả hưởng ứng. Thu hút bạn diễn tham gia. Thời lượng được lập trình mỗi đêm một chương trình bắt đầu từ 20 giờ đến 22 giờ hàng ngày trên sóng nhà mạng viễn thông danh tiếng Facebook tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội, tạo sân chơi riêng cho những ai yêu nghệ thuật …
            Nổi bật có ca sỹ chủ nhiệm Lê Trường Sinh, ca sỹ Biên tập viên Hồng Nhung, vợ chồng ca sỹ Đức Bình - Minh Châu (TP.Vinh), ca sỹ Thu Hiền (Hà Tĩnh), Hồ Thị Phong (Đồng Nai), Phúc Xèo (Đô Lương, Nghệ An) .v.v… Đặc biệt nhóm Nhật Lệ, Quảng Bình có phong cách biểu diễn đẹp chất giọng miền cát trắng bắt tai, trang phục chỉnh chu chính quy, thu hút lượng người xem rất đông …
            Sắp tới theo ban chủ nhiệm cho hay CLB sẽ tổ chức cuộc thi: “Giọng hát hay” vào dịp 20 tháng 10 kỷ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam; chào mừng thành công đại hội Đảng các cấp và tiến tới chào mừng Đại hội Hội Trường Sơn Việt Nam lần thứ 3; Đại hội toàn quốc lần thứ 13.
            Chia tay cố vấn Nguyễn Khắc Liên, chia tay vùng ngoại ô đầy nắng gió với những cánh cò đang chấp chơi trong lưng chiều mang mác câu đò đưa từ sông Lam vọng vào lẫn ca từ: “Chào em cô gái Lam Hồng” trong chiếc thoại thông minh anh mở cho tôi nghe chương trình biểu diễn tối hôm qua … ./.
 
Nguyễn Viết Lợi
Hội VHNT Trường Sơn VN
ĐT:  0368 851502

 

tin tức liên quan