Hà Nội nhận một triệu liều vắc xin Vero Cell

Ngày đăng: 08:11 09/09/2021 Lượt xem: 158

                         Hà Nội nhận một triệu liều vắc xin Vero Cell

                                                                   Nguồn: Báo Điện tử Dân Trí

Bộ Y tế vừa cấp cho Hà Nội một triệu liều vắc xin Vero Cell của Sinopharm. TP Hà Nội phân bổ số vắc xin này đều cho các quận, huyện.

 

Thông tin này được ông Nguyễn Minh Hải - Chánh Văn phòng Sở Y tế Hà Nội xác nhận với PV Dân trí vào sáng 9/9.

"Ngay sau khi tiếp nhận, cơ quan chức năng đã tiến hành phân bổ vắc xin Vero Cell về các quận, huyện trên địa bàn để tiêm chủng theo kế hoạch. Các quận, huyện đã lên lấy vắc xin từ đêm qua. Chúng tôi phân bổ đều cho tất cả các quận, huyện, không tập trung riêng vào đâu cả" - ông Hải nói và khẳng định thông tin tiêm vắc xin gì cho người dân đều được thông báo công khai theo kế hoạch.

Hà Nội nhận một triệu liều vắc xin Vero Cell - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hà Nội nhận một triệu liều vắc xin Vero Cell từ Bộ Y tế.

Mới đây, tại cuộc họp giao ban trực tuyến giữa Sở Chỉ huy công tác phòng, chống Covid-19 thành phố với cơ quan liên quan về triển khai kế hoạch xét nghiệm, tiêm chủng vắc xin diện rộng trên địa bàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong lưu ý, do tại vùng 1 thực hiện lấy mẫu xét nghiệm xong là sẽ tiêm vắc xin luôn nên khâu tổ chức rất quan trọng, đòi hỏi phải bài bản, khoa học, đồng bộ, tránh tập trung đông người.

"Lần này không phải lấy mẫu xét nghiệm đại diện, nhất là tại các khu vực "vùng đỏ", "vùng da cam" mà là lấy mẫu bắt buộc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Cả thành phố chỉ cần sót vài trường hợp nhỏ lẻ có nguy cơ cao hoặc đang mang mầm bệnh thì công sức của cả thành phố sẽ đổ sông, đổ biển. Nếu ở địa bàn nào yêu cầu lấy mẫu 100% người dân mà để sót, xảy ra dịch bệnh thì Bí thư, Chủ tịch UBND phải chịu trách nhiệm" - ông Phong nhấn mạnh.

Về mục tiêu đến ngày 15/9 thành phố sẽ hoàn thành việc tiêm phòng vắc xin mũi 1 cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi, ông Phong cho biết, Bộ Y tế khẳng định sẽ cố gắng cao nhất để phân bổ cho đủ số lượng vắc xin cho thành phố.

Phó Bí thư bày tỏ, cần nỗ lực hoàn thành 2 nhiệm vụ quan trọng này. Vì vậy đòi hỏi phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhất là ở cấp cơ sở, cùng với sự đồng lòng, ủng hộ của người dân thì chiến dịch mới thành công.

Tiếp đó, ông Phong lưu ý, việc phân vùng là để chống dịch nên các huyện thuộc vùng xanh cần cân nhắc khôi phục phát triển sản xuất, kinh doanh song hành với công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Trước đó, báo cáo tại buổi giao ban, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho biết, cùng với sự hỗ trợ về nhân lực của 11 tỉnh, thành phố, Hà Nội đang tập trung mọi nguồn lực để thần tốc xét nghiệm diện rộng toàn thành phố; đến ngày 15/9, thành phố sẽ tổ chức tiêm phòng mũi 1 cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi trên cơ sở số vắc xin được Bộ Y tế phân bổ.

( C. H sưu tầm)

 
tin tức liên quan