Báo Saudi Arabia nói gì khi đội nhà đánh bại tuyển Việt Nam?

Ngày đăng: 10:27 17/11/2021 Lượt xem: 197

           Báo Saudi Arabia nói gì khi đội nhà đánh bại tuyển Việt Nam?

                                                         Nguồn: Báo Điện tử Dân Trí


Dù phải làm khách trên sân Mỹ Đình nhưng đội tuyển Saudi Arabia đã thể hiện đẳng cấp. Họ đã vượt qua đội tuyển Việt Nam với tỷ số 1-0 trong trận đấu kiểm soát hoàn toàn thế trận. Chiến thắng này đã giúp "Chim ưng xanh" (biệt danh của Saudi Arabia) tiến một bước dài trên hành trình giành vé dự World Cup 2022.

Báo Saudi Arabia nói gì khi đội nhà đánh bại tuyển Việt Nam? - 1

Nhiều tờ báo của Saudi Arabia hài lòng với đội nhà dù chỉ thắng đội tuyển Việt Nam với tỷ số 1-0.

Trong bối cảnh đội tuyển Australia đã bị Trung Quốc cầm chân với tỷ số 1-1, Saudi Arabia đang nắm trong tay lợi thế rất lớn. Họ đang có 16 điểm, nhiều hơn Australia 5 điểm và Nhật Bản 4 điểm ở thời điểm này.

Sau trận đấu, nhiều tờ báo Saudi Arabia đã hạnh phúc với kết quả này, khi đội tuyển quốc gia đang đi đúng hướng.

Tờ Kooora có bài viết: "Đội tuyển Saudi Arabia hoàn thành sứ mệnh ở trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam".

Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "Saudi Arabia đã có thêm 3 điểm quý giá khi vượt qua đội tuyển Việt Nam với tỷ số 1-0 trên sân Mỹ Đình. Ngay từ thời điểm đầu trận đấu, đội bóng của HLV Renard đã chủ động kiểm soát trận đấu.

Tuy nhiên, bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân với nhiều đường chuyền ngang. Lối chơi phòng ngự của đội tuyển Việt Nam khiến cho Saudi Arabia không tìm được nhiều khoảng trống.

Báo Saudi Arabia nói gì khi đội nhà đánh bại tuyển Việt Nam? - 2

Họ cho rằng Saudi Arabia không mất quá nhiều sức nhưng vẫn hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm trước đội tuyển Việt Nam.

Mặc dù vậy, chỉ cần một khoảnh khắc, Al-Shehri đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho Saudi Arabia.

Nhận thấy đội tuyển Việt Nam bắt đầu dâng lên ở hiệp 2, HLV Renard đã rút Saleh Al-Shehri, và đưa cầu thủ tốc độ là Firas Al-Buraikan vào sân. Trong những phút cuối, ông tăng cường thêm hàng thủ bằng sự góp mặt của Ziyad Al Sahafi, Ali Al-Hassan vào sân.

Nhìn chung, đây là trận đấu mà kế hoạch của Saudi Arabia đều được thực hiện tốt và không có sai lầm nào về mặt chiến thuật".

Trong khi đó, tờ Goal phiên bản Saudi Arabia nhấn mạnh: "Về cơ bản, Saudi Arabia đã thể hiện lối chơi khá tẻ nhạt trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam nhưng về mặt kết quả, họ đã khiến tất cả người hâm mộ hài lòng.

Một chiến thắng và giữ sạch lưới trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam là đủ với Saudi Arabia vào lúc này. Bởi lẽ, nó giúp cho đội bóng bỏ xa Australia tới 5 điểm và tiến thêm một bước dài tới giấc mơ tham dự World Cup".

Báo Saudi Arabia nói gì khi đội nhà đánh bại tuyển Việt Nam? - 3

Saudi Arabia tiến một bước dài trên hành trình tham dự World Cup 2022 sau chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam.

Một tờ báo khác của Saudi Arabia là Aawsat cũng cho rằng chiến thắng 1-0 trên sân Mỹ Đình là đủ để giúp những người hâm mộ hài lòng bởi mục tiêu tham dự World Cup 2022 là quan trọng nhất.

Tờ báo này viết: "Đội tuyển Saudi Arabia đã tiến thêm một bước tới giấc mơ tham dự World Cup 2022. Đây là chiến thắng vô cùng quý giá, với bàn thắng duy nhất trận đấu này được thực hiện bởi khoảnh khắc cá nhân của Al-Shehri.

Dù sao, Saudi Arabia đã hoàn thành nhiều mục tiêu. Họ không mất quá nhiều sức để vượt qua đội tuyển Việt Nam và tiếp tục bỏ xa các đội bóng còn lại ở bảng B".

Tờ Al-ain lại tập trung mô tả về sự căng thẳng trên sân. Họ viết: "Trận đấu đã chứng kiến cơn mưa thẻ phạt. Có tới 6 cầu thủ Việt Nam phải nhận thẻ vàng, còn Saudi Arabia cũng có hai người bị phạt thẻ, đó là Salman Al-Faraj và Fahad Al Muwallad. Tới mức, HLV Park Hang Seo đã phải thực hiện một vài sự thay đổi người để tránh việc các cầu thủ bị thẻ đỏ".

Sau trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ chuẩn bị cho AFF Cup 2020 diễn ra vào tháng sau. Vào ngày 6/12, chúng ta sẽ đối diện với Lào ở trận khai mạc.

Báo Saudi Arabia nói gì khi đội nhà đánh bại tuyển Việt Nam? - 4
( C. H sưu tầm)
tin tức liên quan