Putin sẵn sàng thử nghiệm vaccine Covid-19 mới

Ngày đăng: 12:49 22/11/2021 Lượt xem: 161

                       Putin sẵn sàng thử nghiệm vaccine Covid-19 mới

                                                 Nguồn: Báo Điện tử Thời Mới

Tổng thống Nga Putin vừa tiêm mũi tăng cường và khẳng định sẵn sàng sẽ tham gia thử nghiệm các vaccine mới.


 

Putin sẵn sàng thử nghiệm vaccine Covid-19 mới
 

Nga đang thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19 Sputnik V dạng xịt trên các tình nguyện viên.

Vaccine Covid-19 sử dụng qua đường mũi, bằng cách xịt hoặc nhỏ, có thể là phương thuốc tiên tiến nhất được phát triển trong cuộc chiến chống đại dịch toàn cầu. Hình thức này mang lại một số ưu thế so với tiêm chủng truyền thống, như người nhận không chỉ có miễn dịch mà còn được bảo vệ thêm phổi, cơ quan dễ bị tổn hại nghiêm trọng nhất bởi nCoV. Mặt khác, người dùng còn có khả năng tự thao tác khi sử dụng vaccine dạng xịt.

Hiện Nga đang là nước ghi nhận ca tử vong do Covid-19 cao nhất châu Âu với hơn 264.000 trường hợp. Tổng số ca nhiễm nCoV được xác nhận là hơn 9,3 triệu. Con số thực tế có thể còn cao hơn vì năng lực xét nghiệm có giới hạn.

Theo giới chuyên gia Nga, do tỷ lệ tiêm chủng thấp nên số ca tử vong và làn sóng lây nhiễm tăng cao. Chỉ khoảng 40% trong 146 triệu dân Nga tiêm đủ hai mũi vaccine. Bên cạnh đó, người dân cũng không tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Từ năm sau, Nga dự kiến áp dụng hàng loạt lệnh hạn chế mới đối với các địa điểm công cộng, hệ thống đường sắt và hàng không nội địa lẫn quốc tế. Vận động nhóm dân số nghi ngờ vaccine nhanh chóng tiêm chủng.

( C. H sưu tầm)

tin tức liên quan