Lạm bàn về bóng đá - Phạm Thành Long

Ngày đăng: 05:46 24/12/2021 Lượt xem: 215
         LẠM BÀN VỀ BÓNG ĐÁ
                            Phạm Thành Long


Những lý do khiến tuyển Việt Nam thất bại ảnh 1

      Trong bóng đá chuyện hên sui là một phần của bóng đá. Có những tình huống “kỳ lạ” đã xảy ra trên sân không thể giải thích được “tại sao nó lại như vậy”? Nhiều người bảo, chỉ có trời mới biết!
     Phong thủy trong bóng đá cũng thật nhiều chuyện đáng nói. Sân Vận động Quốc gia Mỹ Đình cũng có thật nhiều chuyện lắm. Ngày ấy, bên Tàu họ trúng thầu xây dựng sân Mỹ Đình. Bao nhiêu chuyện rắc rối đã xảy ra sau khi khánh thành sân Mỹ Đình. Này nhé, đúng ngày 2/9/2022, khánh thành sân bằng một trấn đấu giao hữu giữa tuyển Quốc gia với đội bóng Thân Hoa Thượng Hải. Trận lượt đi, ta thắng họ nhẹ nhàng 3-1. Ấy vậy mà lượt đi, thi đấu trên sân Mỹ Đình, Tuyển Việt Nam đá lấn lướt họ nhưng không làm sao ghi nổi một bàn thắng và phải chấp nhận thua trắng 2-0 trong ngày khai mạc sân. Sau này ta mới biết họ “yểm” sân. Hàng loạt quả cầu đá để trước cổng vào sân vận động được nối với nhau bằng các xích sắt và chăng ngang lối vào sân. Sau này khi cải tạo sân chúng ta mới cho chuyển toàn bộ những quả cầu này đi chỗ khác. Từ đấy ta đá trên sân Mỹ Đình như “trút được gánh nặng” và thắng nhiều hơn thua. Xin tiết lộ, trước trận lượt về của Suzuki Cúp 2008, ta đá với Tuyển Thái. Theo khuyến cáo của những nhà ngoại cảm có uy tín của Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng con người, VFF đã cho người thắp hương cả 4 góc sân để trừ yểm. Hôm ấy Tuyển Việt Nam đá lấn lướt Tuyển Thái, nhưng quả bóng mãi không chịu chui vào lưới của người Thái. Phải chờ đến những phút cuối cùng, nhờ cái lắc đầu của Công Vinh từ một quả phạt cố định ngoài vòng 16m50, Việt Nam mới thắng 1-0 và lần đầu tiên giành Cúp sau bao năm chờ đợi…
Tôi theo dõi bóng đá quốc tế nhiều năm và chịu khó ghi chép. Tôi đã rút ra kết luận rằng: Cầu môn bên nào mà vô tình để chai nước, túi đồ của thủ môn, hoặc treo khăn lau của thủ môn trong cầu môn thì y như rằng bị thủng lưới trước và phần lớn là thua. Cũng như vậy, nếu đội bóng đá nào đeo băng tang tưởng nhớ ai đó thì trận ấy rất khó thắng. Những điều này không thể giải thích được.
Còn mầu áo cũng vậy. Tỷ lệ đội bóng thua những trận mà đội họ không mặc áo truyền thống nhiều hơn là khi mặc áo truyền thống.
       Tuyển Việt Nam lấy màu cờ làm màu truyền thống: Màu đỏ là chủ đạo và mầu vàng là màu phụ. Áo đấu của Tuyển VN bây giờ là màu đỏ, có họa tiết vàng là phù hợp phong thủy. Song cầu thủ lại đi tất trắng là chưa hợp phong thủy. Nếu đi tất vàng thì tốt hơn nhiều. Rồi tên cầu thủ và số áo đấu lại in màu trắng. Điều ấy không tốt cho lắm. Băng Đội trưởng mà Quế Ngọc Hải đeo hiện nay lại là băng màu trắng chữ đỏ, không hợp phong thủy. Đây là điều làm cho Tuyển Việt Nam thiếu đi chút may mắn. Tại sao không phải là màu vàng?
       Nếu VFF lập trình các dữ liệu trên trong một phần mền để phân tích qua các trận đấu của Tuyển VN sẽ rút ra được những bài học thực tế mà ta không nên bỏ qua. Cho dù giải thích tại sao thì chưa thể.
       Hên – sui là một phần của bóng đá. Mà hên sui thường có nguyên nhân bởi sự phù hợp hay không phù hợp với phong thủy tạo nên đấy.

tin tức liên quan