Nữ Việt Nam thắng dễ Thái Lan

Ngày đăng: 06:54 02/02/2022 Lượt xem: 207

Nữ Việt Nam thắng dễ Thái Lan

Huỳnh Như và Thái Thị Thảo ghi hai bàn trong năm phút, giúp Việt Nam đánh bại Thái Lan 2-0 ở vòng play-off, Asian Cup 2022, chiều 2/2.

Chiến thắng giúp Việt Nam nắm lợi thế trong cuộc đua giành vé dự World Cup 2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung phải đợi kết quả của trận Thái Lan - Đài Bắc Trung Quốc vào ngày 4/2 để tính toán những trường hợp đi tiếp. Tuy nhiên, kể cả khi Đài Bắc Trung Quốc thắng, Việt Nam vẫn nắm quyền tự quyết khi hai đội gặp nhau vào ngày 6/2.

Hải Yến chia vui với Huỳnh Như sau khi Việt Nam mở tỷ số.

Hải Yến chia vui với Huỳnh Như sau khi Việt Nam mở tỷ số.

Tuy chạm trán kình địch ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam không gặp nhiều khó khăn. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung kiểm soát bóng 58%, tung ra 13 pha dứt điểm, bốn trúng đích. Thái Lan có tới 15 lần dứt điểm nhưng chỉ một lần trúng khung thành. Việc rơi vào khủng hoảng lực lượng với chỉ 14 cầu thủ sẵn sàng ra sân và HLV Miyo Okamoto cũng vắng mặt bởi Covid-19 khiến lối chơi của đội bóng Xứ Chùa vàng khá nghèo nàn.

Sau những phút thăm dò, nhận thấy đối thủ không có khả năng gây nguy hiểm, Việt Nam đẩy cao đội hình, liên tục khoét vào cánh phải nhờ tốc độ của Bích Thùy và khả năng tạt bóng của Thùy Trang. Từ đường chuyền của thủ quân Thùy Trang, hậu vệ Thái Lan cản phá lóng ngóng, tạo điều kiện để Hải Yến cướp bóng rồi nhả lại tuyến hai. Huỳnh Như không phung phí đường chuyền dọn cỗ của đồng đội khi đệm bóng xuyên qua các hậu vệ Thái Lan.

Năm phút sau, Việt Nam nhân đôi cách biệt. Từ pha phạt góc của Tuyết Dung, cả Hải Yến lẫn Thái Thị Thảo bật lên đánh đầu. Cú dứt điểm quá căng khiến thủ thành Boonsing bó tay. Pha lập công được tính cho Thái Thị Thảo. Sớm dẫn hai bàn, Việt Nam dễ tính toán cho phần còn lại của trận đấu, qua đó tiết kiệm sức trong điều kiện nắng nóng tại Navi Mumbai. HLV Mai Đức Chung bắt đầu rút các trụ cột khỏi sân và trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Vạn Sự, Thanh Nhã hay Dương Thị Vân.

Đầu hiệp hai, Việt Nam bỏ lỡ hai cơ hội gia tăng cách biệt. Từ pha phản công, Huỳnh Như chọc khe cho Hải Yến. Tiền đạo Việt Nam sút chìm khi quan sát thấy Boonsing băng ra và hậu vệ Thái Lan áp sát phía sau, nhưng bóng dội cột dọc. Một phút sau, đến lượt Huỳnh Như có cơ hội. Cô vượt qua một hậu vệ Thái Lan rồi sút tung nóc lưới. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho rằng Huỳnh Như đã việt vị.

20 phút cuối chứng kiến nỗ lực vùng lên của Thái Lan. Họ tạo ra một số cơ hội nguy hiểm như pha đệm bóng vọt xà của Rodthong hay cú vô-lê chệch khung thành của Intamee. Tuy nhiên, Thái Lan không có bất kỳ pha phối hợp đưa bóng vào cấm địa nào đáng chú ý. Không thể ghi bàn, đội bóng Xứ Chùa vàng còn mất người khi Saenkhun nhận thẻ đỏ vì truy cản trái phép để ngăn Thanh Nhã đối mặt thủ môn.

Quang Huy

tin tức liên quan