Chiến thắng của Tuyển Trung Quốc hội tụ nhiều điềm lành...

Ngày đăng: 09:07 02/02/2022 Lượt xem: 194
 CHIẾN THẮNG TUYỂN TRUNG QUỐC HỘI TỤ NHIỀU ĐIỀM LÀNH
        
“Bình loạn” của Phạm Thành Long – nguyên Trưởng ban Kiểm tra, Phó Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

       Tối qua, Mồng Một Tết Nhâm Dần 2020, trên sân vận động (SVĐ) Quốc gia Mỹ Đình, Tuyển Việt Nam (Tuyển VN) đã chiến thắng vô cùng ấn tượng Tuyển Trung Quốc (Tuyển TQ): 3-1. Đây là chiến thắng quá ngọt ngào mà thầy trò thầy Park đã dành tặng người hâm mộ Việt Nam – mở toang sự khởi đầu một năm mới không ngọt ngào hơn!
        Chúng ta thử nhìn lại chiến thắng tuyệt vời này xem sao:
       -Thầy Park và 23 cầu thủ của Tuyển Việt Nam ra sân với sự dồn nén có thể ví là khủng khiếp. 7 trận liền không thắng trước các đội bóng hảo thủ của Châu lục như một sợi dây cao su bị kéo căng ra – dồn nén lực căng. Vì thế Ban Huấn luyện và các cầu thủ ra sân như sợi dây cao su, như chiếc lò so được bung ra với lực nén của ý chí và lòng quyết tâm cao hơn lúc nào. Vì thế 11 cầu thủ trên sân như 11 chiến binh lao về phía trước với cái đầu tỉnh táo, quyết tâm hừng hực và cái chân “rất ngoan”.
       -Các cầu thủ trên sân đã thực hiện tuyệt vời phương án “tác chiến” và mảng miếng thay đổi vô cùng khôn ngoan đã gây bất ngờ cho Tuyển TQ.
      -Ra sân, các cầu thủ “Sao Vàng” được khoác trên mình màu cờ Tổ quốc. Đại kỳ rực đỏ trên sân cùng những chiếc áo màu cờ Tổ quốc đỏ rực trên các khán đài đã tiếp thêm sức mạnh cho các chiến binh Việt. Và các cổ động viên Trung Quốc nhuộm màu đỏ trên sân cũng tạo thêm sắc khí tiếp thêm “linh khí” cho Tuyển VN chứ không phải Tuyển TQ mặc áo trắng trên sân…
      -Khi trọng tài dẫn 2 đội ra sân. 2 đội cùng xuất phát nhưng không hiểu sao Tuyển TQ lại khựng lại, thành ra Tuyển VN đã bước ra sân trước. Tuyển VN đã xếp hàng ngang cùng trọng tài mà Tuyển TQ vẫn chưa ra sân hết. Đó là hiện tượng trái thông lệ với mọi trận bóng đá. Đây có thể là điềm báo bất lợi cho Tuyển TQ với Tuyển VN???.
       -Trước trận đấu, rất nhiều chiếc xe bán tải chở cổ động viên rực rỡ cờ Tổ quốc và áo Quốc kỳ đỏ rực khuấy động khắp các đường phố Hà Nội trước khi họ túa về SVĐ Quốc gia. Một điều hiếm thấy trong nhiều trận đấu của Tuyển VN gần đây. Điều ấy cũng báo điềm lành cho Tuyển VN.
      -Ngày Mồng Một Tết năm nay theo Lịch Khổng Minh thì rơi vào ngày "Đường phong". Ngày Đường phong “Là ngày rất tốt, xuất hành thuận lợi. Cầu tài được như ý muốn. Gặp quý nhân phù trợ”! Dù đây chỉ là tham khảo nhưng là người sử dụng Lịch Khổng Minh này mấy chục năm qua, tôi nghiệm thấy rất đáng quan tâm. Giáo sư Trần Quốc Vượng từng viết trên báo Nhân dân năm 1994: “Mỗi con người là một “tiểu vũ trụ”. Vì thế Mây, Gió, Trăng, Sao, Trời, Đất đều tác động, chi phối và ảnh hưởng đến con người”. Bạn để ý mà xem, gió mùa đông bắc tràn về gây mưa gió, áp thấp nhiệt đới và giông bão tràn về đều rơi vào ngày xấu và chưa bao giờ rơi vào ngày gọi là “ngày đẹp – ngày hoàng đạo” cả! Không tin bạn để ý sẽ thấy điều tôi nói đúng đến 99% đấy!
        -Trận đấu giữa Tuyển VN và Tuyển TQ được Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khán cũng là một điềm may. Vì các Nguyên thủ Quốc gia thường biểu tượng cho nguyên khí. Điềm lành là đương nhiên… Xin tiết lộ: Năm Thủ tướng Phan Văn Khải đi thăm Mỹ, trên chuyến bay, chiếc chuyên cơ chở Thủ tướng vài lần bị sét đánh mà chiếc máy bay và phi hành đoàn và khách đều không hề hấn gì! Điều hiếm gặp trong lịch sử hàng không quốc tế!
        Còn nhiều nhiều lắm những điều mà ta không giải thích ngay được trong trận thư hùng tuyệt vời giữa Tuyển VN và Tuyển TQ mà “điềm Giời” đã nghiêng về Tuyển VN, “tiếp sức” cho Tuyển VN! “Điềm Giời” đã cộng hưởng với ý chí, quyết tâm của các cầu thủ để Tuyển VN thực hiện một cách thăng hoa “phương án tác chiến” mà Thấy Park và Ban Huấn luyện đã giàn trận.
         Chiến thắng của Tuyển VN là tất yếu!

tin tức liên quan