Những lợi ích của rau mùi

Ngày đăng: 04:48 16/02/2022 Lượt xem: 189
Những lợi ích của rau mùi
VOV.VN - Nhiều người thường cho rau mùi vào các món ăn hàng ngày với mục đích trang trí và tạo thêm hương vị cho món ăn, nhưng ít ai để ý tới những lợi ích sức khỏe của nó. Dưới đây là một số lợi ích của rau mùi mà bạn nên biết.

Rau mùi là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tốt

 

Rau mùi cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, K và C. 1/4 phần rau mùi sống (kích thước bằng 1 quả bóng chơi golf) cung cấp 16% giá trị hàng ngày (DV) vitamin K, hỗ trợ sức khỏe của xương và giúp vết thương mau lành. Nó cũng cung cấp 5% DV vitamin A và 2% DV vitamin C — hai loại vitamin chịu trách nhiệm về chức năng miễn dịch.

Rau mùi chứa chất chống oxy hóa

 

 
Theo một đánh giá năm 2022 được công bố trên tạp chí Molecules, ngoài giá trị vitamin, rau mùi còn cung cấp các hợp chất quan trọng được gọi là chất chống oxy hóa. Polyphenol trong mùi làm giảm viêm và ngăn ngừa tổn thương tế bào – tổn thương có thể góp phần gây ra lão hóa sớm và tăng nguy cơ bệnh tật.

 

Rau mùi có thể có lợi cho sức khỏe tim mạch

Từ lâu, y học cổ truyền đã sử dụng các bộ phận của cây rau mùi (bao gồm cả lá rau mùi) để chữa đau, tiêu viêm, các vấn đề về đường tiêu hóa và bệnh tiểu đường. Trong khi hầu hết các đặc tính y học của cây vẫn chưa được nghiên cứu, một đánh giá năm 2022 được công bố trên tạp chí Molecules cho thấy loại thảo mộc này có thể có lợi cho tim mạch, chẳng hạn như điều chỉnh huyết áp và nhịp tim. Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng điều này là do hàm lượng chất chống oxy hóa cao của rau mùi.

Tuy nhiên, trong số 18 nghiên cứu mà nghiên cứu đã đánh giá, chỉ có hai nghiên cứu được thực hiện trên người. Do đó, vẫn cần được nghiên cứu thêm.

Hạn chế tiềm ẩn của rau mùi

Vì rau mùi thường được ăn sống, nên nó có nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn. Loại rau này cũng có thể tương tác tiêu cực với một số loại thuốc hoặc các loại thảo mộc khác, theo Cơ sở dữ liệu toàn diện về biện pháp tự nhiên. Do đó, hãy chắc chắn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bạn tiêu thụ một lượng lớn rau mùi./.


tin tức liên quan