Thắng Campuchia, Timor Leste lần đầu trong lịch sử vào bán kết giải khu vực

Ngày đăng: 05:39 21/02/2022 Lượt xem: 166

Thắng Campuchia, Timor Leste lần đầu trong lịch sử vào bán kết giải khu vực

 
 

Trước giờ bóng lăn ở lượt đấu cuối cùng bảng A giải U23 Đông Nam Á, đội chủ nhà Campuchia được đánh giá cao hơn so với đối thủ Timor Leste, chủ yếu nhờ đội bóng xứ sở Chùa Tháp toàn thắng cả hai trận trước đó gặp U23 Philippines (1-0) và U23 Brunei (6-0).

Mặc dù vậy, chính Campuchia lại là đội thủng lưới trước, từ sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 18, quả tạt từ biên của Halle bên phía Timor Leste khiến cho Safy của Campuchia lúng túng tự đưa bóng vào lưới nhà, giúp Timor Leste có bàn dẫn trước 1-0.

Thắng Campuchia, Timor Leste lần đầu trong lịch sử vào bán kết giải khu vực - 1

Timor Leste giành tấm vé lịch sử vào bán kết giải U23 Đông Nam Á (Ảnh: AFF).

Sau bàn thua, Campuchia đẩy cao đội hình tấn công rất mạnh, trong khi Timor Leste chuyển sang lối đá phòng ngự phản công.

Campuchia cũng có cơ hội ở phút 30, nhưng cú sút của Sa Ty bên phía đội chủ nhà dù ở cự ly gần lại dội trúng hậu vệ Timor Leste.

Sang hiệp hai, Campuchia tiếp tục tấn công mạnh. Nhưng các chân sút của đội bóng xứ sở Chùa Tháp vẫn còn thiếu sự sắc sảo trong các tình huống cuối cùng. Chính vì thế, họ không thể xuyên thủng được mành lưới của Timor Leste, dù thời lượng kiểm soát bóng của đội chủ nhà cao hơn hẳn đối thủ. 

Vượt qua Campuchia 1-0, Timor Leste dẫn đầu bảng A, với 7 điểm sau ba trận, thắng hai (Timor Leste thắng Brunei 3-1, thắng Campuchia 1-0) và hòa một (hòa Philippines 2-2), qua đó lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào bán kết một giải đấu bóng đá tại Đông Nam Á, cấp độ U23 trở lên. 

Trong khi đó, với trận thua Timor Leste, Campuchia dù vẫn đứng nhì bảng A với 6 điểm sau ba trận, nhưng nguy cơ bị loại khá cao, vì còn phải chờ kết quả của trận U23 Việt Nam - U23 Thái Lan tại bảng C, mới xác định được mình có giành vé đi tiếp hay không. Chỉ có một đội xếp thứ 2 xuất sắc nhất mới giành quyền vào bán kết (cùng với ba đội đầu bảng).

Ở trận đấu còn lại tại bảng A, U23 Philippines giành chiến thắng 2-1 trước U23 Brunei. Dù vậy, trận đấu này chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục khi cả hai đã bị loại.
Danh Bình ST từ dantri


tin tức liên quan