Việt Nam hạ Thái Lan tại giải U23 Đông Nam Á

Ngày đăng: 10:37 22/02/2022 Lượt xem: 129

Việt Nam hạ Thái Lan tại giải U23 Đông Nam Á

Đội hình chắp vá nhưng Việt Nam vẫn thắng Thái Lan 1-0 nhờ siêu phẩm đá phạt của Trung Thành, qua đó đứng đầu bảng C.

Việt Nam chỉ có 16 cầu thủ đủ điều kiện ra sân do ảnh hưởng của Covid-19 trong khi Thái Lan vẫn đủ 23 người. Ba trong sáu cầu thủ vừa được HLV Đinh Thế Nam triệu tập gấp sang Campuchia đá chính. Trong đó, Thanh Nhân và Bảo Toàn đi ô tô từ Việt Nam sang và chỉ có mặt tại Phnom Penh sáu tiếng trước giờ bóng lăn.

Trung Thành chia vui cùng đồng đội sau khi ghi bàn duy nhất của trận đấu. Ảnh: Đông Huyền.

Trung Thành chia vui cùng đồng đội sau khi ghi bàn duy nhất của trận đấu. Ảnh: Đông Huyền.

Tuy nhiên, vượt qua khó khăn, Việt Nam vẫn đạt mục tiêu thắng trận.Tuy khởi đầu có phần chệch choạc, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam chơi tốt hơn đối thủ trong nửa cuối hiệp một. Phần thưởng cho họ là bàn thắng định đoạt trận đấu ở phút 29. Pha lập công mang đậm dấu ấn cá nhân của Trung Thành. Từ điểm đá phạt ở cánh phải, tiền vệ Việt Nam không chuyền vào vòng cấm mà quyết định dứt điểm về góc gần. Bóng xoáy và có phần bất ngờ khiến thủ thành Narongsak thủng lưới dù chạm tay vào bóng.

Trước khi bị thủng lưới, Thái Lan nhập cuộc chủ động hơn và có phần khiến Việt Nam lúng túng. Nếu Niphitphon dứt điểm nắn nót hơn sau pha qua người ở đầu hiệp một, Xuân Hoàng có lẽ không dễ ôm gọn bóng. Từ phút 20 trở đi, trận đấu nằm trong sự kiểm soát của Việt Nam. Bảo Toàn là điểm sáng ở cánh trái. Dù thể lực bị bào mòn khá nhiều bởi chuyến đi đường dài, cầu thủ thuộc biên chế HAGL gây ấn tượng với những pha đi bóng kỹ thuật. Bản thân Bảo Toàn cũng tung ra cú sút xa nguy hiểm mà Thái Lan cần đến bàn tay của Narongsak mới tránh khỏi bàn thua.

 
 
 
Video Player is loading.
Hiện tại 1:19
/
Thời lượng 2:10
Đã tải: 0%
 
Tiến trình: 0%
 
 

Cuối hiệp một, Thái Lan có cơ hội bằng vàng để gỡ hòa. Pha tranh chấp bóng bổng non kinh nghiệm của Thành Nhân tạo điều kiện để Kroekphon dốc bóng xuống biên phải rồi căng ngang. Nhưng dù không bị kèm và có vị trí thuận lợi, Teerasak đệm bóng vọt xà. Tiền đạo Thái Lan có lẽ càng tiếc nuối bởi cơ hội tương tự không đến với Thái Lan trong phần còn lại của trận đấu.

Tuy bị dẫn bàn, đội bóng Xứ Chùa vàng không gây sức ép đủ lớn để gỡ hòa. Có lẽ, Thái Lan hiểu rằng kết quả thua 0-1 vẫn đủ vượt qua chủ nhà Campuchia để đi tiếp với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt, nên không mặn mà dâng cao. Bởi nếu sơ sảy rồi thua với cách biệt ba bàn, Thái Lan sẽ bị loại.

Những cơ hội rõ rệt chỉ đến với Thái Lan trong hơn 10 phút cuối hiệp hai. Trung vệ Anusak, người đã có một trận đấu hay khi vô hiệu hóa Quốc Việt, bật cao đánh đầu chệch cột ở một pha phạt góc. Không lâu sau, CĐV Việt Nam được phen thót tim khi Xuân Hoàng bắt không dính bóng sau đường căng ngang của Thawatchai. Nhưng thủ thành Việt Nam kịp sửa sai với phản xạ tuyệt vời, ngăn cú sút bồi của Kakana Khamyok.

Bảo Toàn là điểm sáng ở cánh trái của Việt Nam dù mới trải qua chặng đường dài để hội quân cùng đội. Ảnh: Đông Huyền.

Bảo Toàn là điểm sáng ở cánh trái của Việt Nam dù mới trải qua chặng đường dài để hội quân cùng đội. Ảnh: Đông Huyền.

Ba phút sau, Xuân Hoàng một lần nữa cứu thua. Lần này, đến lượt Quang Thịnh mắc sai lầm. Anh đưa bóng về khung thành đội nhà khi cản phá đường căng ngang của Olaxson. Nhưng Xuân Hoàng phản xạ để sửa sai cho đồng đội.

Đứng đầu bảng C, Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng A Timor-Leste ở bán kết ngày 24/2. Trong khi đó, đối thủ của Thái Lan sẽ là đội nhất bảng B - Lào.

Quang Huy

tin tức liên quan