U23 Việt Nam đá bại U23 Malaysia với những "con tính khó lường" của HLV Gong Oh-kyun

Ngày đăng: 05:50 09/06/2022 Lượt xem: 159

U23 Việt Nam đá bại U23 Malaysia với những "con tính khó lường" của HLV Gong Oh-kyun

 
Lê Minh Thứ tư, ngày 08/06/2022 22:05 PM (GMT+7)
 
Rất nhiều người tin U23 Việt Nam có thể thắng U23 Malaysia trong cuộc đọ sức tối nay (8/6). Nhưng cái cách HLV Gong Oh-kyun cùng các học trò giành 3 điểm thì thực sự bất ngờ!

U23 Việt Nam và mũi nhọn toàn năng Nhâm Mạnh Dũng

Cách đây hơn 4 năm, khi HLV Park Hang-seo tới Việt Nam, có một thời gian rất dài, không ai có thể đoán được chính xác 11 nhân tố ra sân trong đội hình xuất phát.

Bằng những thay đổi nho nhỏ, HLV Park Hang-seo luôn khiến tất cả phải ngỡ ngàng với những "nét chấm phá" nhưng tinh tế của mình. Kết thúc SEA Games 31, HLV Park Hang-seo chia tay U23 Việt Nam và để lại đó là một "cơ đồ" cho người đồng hương Gong Oh-kyun kế thừa.

U23 Việt Nam đá bại U23 Malaysia với những "con tính khó lường" của HLV Gong Oh-kyun - Ảnh 1.

Thanh Nhân cầu thủ từng chơi hậu vệ cánh phải trong đội hình U23 Việt Nam giành HCV U23 Đông Nam Á 2022) đã được HLV Gong Oh-kyun sử dụng ở vị trí tiền đạo lệch trái đấu U23 Malaysia tối nay. Ảnh: 24h

Trước khi bước vào VCK U23 châu Á 2022, rất nhiều sự nghi ngờ và cả lo lắng hướng vào HLV Gong Oh-kyun. Không biết ông có thể "chèo lái" ra sao đây khi U23 Việt Nam không còn 3 tuyển thủ trên 23 tuổi trong đội hình là Tiến Linh, Hoàn Đức, Hùng Dũng.

Nhưng rồi cứ từng bước chậm và chắc, U23 Việt Nam đã thể hiện một diện mạo mới đầy sức sống, khát khao, nhiệt huyết dưới thời thầy Gong. Không có Tiến Linh thì Nhâm Mạnh Dũng ngày càng hoàn thiện hơn ở vị trí tiền đạo mũi nhọn.

Trước U23 Malaysia tối nay, Nhâm Mạnh Dũng di chuyển rất rộng sang cả 2 biên, mạnh dạn tung ra những cú dứt điểm uy hiếp khung thành đối phương.

Pha xử lý kỹ thuật bằng gầm giày của Nhâm Mạnh Dũng ở tư thế quay lưng lại khung thành đối phương, loại bỏ 2 "gọng kìm" U23 Malaysia đeo bám trước khi dứt điểm từ cự ly khoảng 30m đưa bóng qua đầu thủ môn đối phương đã được truyền hình quay lại như một tuyệt phẩm... hụt!

Pha xử lý ở phút thứ 9 đó thực sự mang đẳng cấp thế giới, chỉ tiếc là bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc!

Nhưng rồi Nhâm Mạnh Dũng cũng không phải chờ lâu để có bàn thắng đưa U23 Việt Nam dẫn trước phút 28. Hai Long "chia bài" hoàn hảo từ giữa sân sang cánh trái cho Thanh Nhân (một nhân tố mới thuộc HAGL được HLV  Gong Oh-kyun tin dùng cho đá chính thế chỗ Văn Đô ở vị trí tiền đạo lệch trái trong sơ đồ 4-3-3-) bứt tốc.

U23 Việt Nam đá bại U23 Malaysia với những "con tính khó lường" của HLV Gong Oh-kyun - Ảnh 3.

Nhâm Mạnh Dũng cho thấy mình đang ngày càng hoàn thiện trong vai trò tiền đạo mũi nhọn của U23 Việt Nam. Ảnh: 24h

Trong tình huống này, hàng thủ U23 Malaysia có lẽ đã lầm tưởng Thanh Nhân không thể theo kịp đường bóng và cuối cùng họ phải nhận một đường tạt bóng hoàn hảo của Thanh Nhân từ bên cánh trái vào cho Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu lập công.

Di chuyển đã thông minh, xử lý bóng lại kỹ thuật, dứt điểm bằng chân hay, đánh đầu rất tốt! Có lẽ ngay từ bây giờ, Nhâm Mạnh Dũng với sự toàn năng của mình đã là "mối đe dọa" đối với "đàn anh" Tiến Linh ở vị trí tiền đạo cắm trong màu áo ĐT Việt Nam.

Biến hóa như HLV Gong Oh-kyun

Nhìn cách U23 Việt Nam xuất trận và thi đấu, có cảm giác như ngay ở thời điểm này, HLV Gong Oh-kyun vẫn đang tích cực thử nghiệm để tìm ra đội hình ưng ý nhất của mình.

So với trận hòa U23 Hàn Quốc 1-1, trước U23 Malaysia, HLV Gong Oh-kyun chỉ giữ lại nguyên hàng thủ (thủ môn Văn Chuẩn, bộ tứ hậu vệ Tiến Long - Việt Anh - Thanh Bình - Tuấn Tài) cùng mũi nhọn Nhâm Mạnh Dũng.

U23 Việt Nam đá bại U23 Malaysia với những "con tính khó lường" của HLV Gong Oh-kyun - Ảnh 4.

Bùi Hoàng Việt Anh ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam trước U23 Malaysia. Ảnh: 24h

5 cầu thủ chơi ở hàng tiền vệ và tiền đạo cánh đều được thay đổi: Thanh Nhân (thế chỗ Văn Đô), Quang Nho (đá tiền đạo lệch phải thay Hoàng Anh - điều ít ai ngờ tới), Công Đến (thay Duy Cương ở vị trí tiền vệ mỏ neo), Hai Long - Văn Công (thay cặp tiền vệ trẻ sinh năm 2003 là Văn Khang - Văn Trường).

Với cách thay đổi nhân sự như vậy, HLV Gong Oh-kyun đã khiến người đồng nghiệp Brad Maloney bên kia chiến tuyến không biết đường nào mà lần.

Thực tế, U23 Malaysia có thừa sự "cay cú"để mong "trả nợ" thua U23 Việt Nam ở bán kết SEA Games 31 nhưng họ lại thiếu trình độ, sự tỉnh táo và bản lĩnh để giải quyết vấn đề. Pha chơi xấu của Quentin Cheng (số 2 - U23 Malaysia) đối với Thanh Nhân trong hiệp 1 là minh chứng điển hình cho điều đó.

Chơi điềm tĩnh, nếu như có công nghệ goal-line (đồng hồ trọng tài rung khi xác định bóng đã qua vạch vôi khung thành, công nhận bàn thắng) thì pha xử lý tinh tế của Nhâm Mạnh Dũng có thể đã thành bàn gia tăng cách biệt phút 32; chứ không phải đợi đến phút bù giờ hiệp 1 khi Bùi Hoàng Việt Anh thực hiện thành công quả phạt đền nâng tỷ số lên 2-0 (U23 Malaysia vừa bị phạt đền, vừa bị mất người khi Hairiey (số 12) bị thẻ đỏ sau khi trọng tài nhận định anh đã dùng tay cản bỏng trong một tình huống nhiều khả năng sẽ có bàn thắng được ghi).

U23 Việt Nam đá bại U23 Malaysia với những "con tính khó lường" của HLV Gong Oh-kyun - Ảnh 5.

U23 Việt Nam ăn mừng chiến thắng trước U23 Malaysia, giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2022. Ảnh: 24h

Trong một thế trận chơi hơn người lại dẫn trước 2-0, U23 Việt Nam có thể thoải mái làm chủ thế trận. HLV Gong Oh-kyun gần như có cả 45 phút hiệp 2 để "tập". Tiền vệ Nguyễn Hai Long vốn không nhận được niềm tin của HLV Park Hang-seo tại SEA Games 31 đã có nhiều cơ hội thể hiện mình trong vai trò "nhạc trưởng" U23 Việt Nam đấu U23 Malaysia- điều mà anh đã làm tốt trên hành trình cùng U23 Việt Nam giành vé dự VCK U23 châu Á 2022.

Rất nhiều cơ hội được U23 Việt Nam tạo ra trong hiệp 2. Những cầu thủ vào thay người như Văn Trường, Văn Tùng, Duy Cương... đều có cơ hội "bắn phá" khung thành U23 Malaysia nhưng không có thêm bàn thắng được ghi.

Đáng tiếc nhất là cú dứt điểm cận thành đưa bóng đi trúng cột dọc hỏng ăn của Văn Tùng phút 63 sau đường chuyền "dọn cỗ" của Thanh Nhân bên cánh trái.

Thắng trận chung cuộc 2-0, U23 Việt Nam (5 điểm/3 trận) đã giành quyền vào tứ kết với tư cách đội nhì bảng C, xếp sau U23 Hàn Quốc (7 điểm/3 trận, đã thắng U23 Thái Lan 1-0 ở trận đấu diễn ra cùng giờ).

Và điều quan trọng nhất nằm ở chỗ người hâm mộ vẫn còn thấy rất nhiều tiềm năng của lứa U23 Việt Nam hiện nay, chờ đợi phát lộ dưới bàn tay HLV Gong Oh-kyun ở vòng knock-out sắp tới.

(PS st theo Dân Việt)


tin tức liên quan