Báo Pháp: Quang Hải khởi đầu ấn tượng ở Pau FC

Ngày đăng: 04:27 09/07/2022 Lượt xem: 158

                   Báo Pháp: Quang Hải khởi đầu ấn tượng ở Pau FC                                                     Nguồn: Báo Điện tử VTC


Tiền vệ Nguyễn Quang Hải được khen ngợi sau màn trình diễn ở trận giao hữu đầu tiên trong màu áo Pau FC.

Tờ La Republique des Pyrenees sáng nay (9/7) đăng bài viết có tiêu đề "Pau FC: Quang Hải, khởi đầu ấn tượng". Tối qua (giờ địa phương), tuyển thủ Việt Nam có màn trình diễn đáng khen trong trận giao hữu đầu tiên của Pau FC. Tờ báo của vùng Pyrenees mô tả rằng Quang Hải thể hiện "sự nghiêm túc muốn ghi dấu ấn, xóa bỏ sự ngại ngùng", gọi anh là nhạc trưởng trong đội hình của Pau FC.

Tiền vệ sinh năm 1997 được HLV Didier Tholot xếp đá chính ở cánh phải trong sơ đồ 4-2-3-1. Tác giả bài viết trên La Republique des Pyrenees bình luận rằng Quang Hải thi đấu cần mẫn, muốn ghi điểm bằng cách không mắc lỗi hơn là cố gắng tạo ra những khoảnh khắc lóe sáng.

 
Báo Pháp: Quang Hải khởi đầu ấn tượng ở Pau FC - 1

Quang Hải ra sân trận đầu tiên trong màu áo Pau FC.

Sự tự tin của Quang Hải được đẩy lên cao hơn khi HLV Tholot quyết định kéo anh vào vị trí tiền vệ tấn công - số 10 từ phút thứ 20. Có vẻ HLV trưởng của Pau FC cũng nhận ra đây là vị trí mà Quang Hải có thể phát huy được tốt nhất khả năng của mình.

Đáp lại, tiền vệ mang áo số 19 đóng góp vào 2 bàn thắng của đội nhà. Anh trực tiếp lập công ở phút 26 bằng cú dứt điểm cận thành, sau đó một pha đánh đầu nguy hiểm mở ra thời cơ cho đồng đội đá bồi ghi bàn tiếp theo. Ngoài ra, Quang Hải cũng có 2 pha dứt điểm đẹp mắt từ ngoài vòng cấm nhưng không thành bàn.

"Đó là cách Quang Hải đáp lại niềm tin của Didier Tholot, người đã chỉ ra sự tương đồng giữa cậu ấy và Valbuena", tờ La Republique des Pyrenees bình luận, đồng thời nhấn mạnh rằng Quang Hải được giao nhiệm vụ đá phạt trong hiệp 1 của trận đấu. Điều này là dấu hiệu của sự tin tưởng mà HLV Tholot trao cho Quang Hải.

Ở các trận giao hữu tiếp theo, Pau FC sẽ có chuyến làm khách trước Toulouse, đội bóng danh tiếng của nước Pháp vào ngày 12/7. Sau đó 3 ngày, Quang Hải và đồng đội sẽ chạm trán đội bóng chơi ở giải hạng 4 là Angouleme Charente. Ngày 23/7, Pau FC sẽ gặp Niortais, cũng là đối thủ tại Ligue 2 trong mùa giải tới.

( C. H sưu tầm)

tin tức liên quan