HLV Troussier: "Chúng tôi sẽ là đội mạnh ở vòng loại World Cup 2026"

Ngày đăng: 04:27 18/10/2023 Lượt xem: 48

HLV Troussier: "Chúng tôi sẽ là đội mạnh ở vòng loại World Cup 2026"

Nguồn: Báo Điện tử Thời Mới

HLV Philippe Troussier cho rằng chỉ có thời gian mới trả lời đầy đủ cho những thử nghiệm hiện tại, song cam kết đội tuyển Việt Nam sẽ là đội mạnh ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Phát biểu sau thất bại 0-6 trước chủ nhà Hàn Quốc - trận thua đậm nhất kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam - HLV Troussier cho biết ông không bất ngờ về tỉ số bởi Hàn Quốc là đội bóng đẳng cấp thế giới.

"Tôi cảm nhận được sự chênh lệch lớn trong kỹ năng và kinh nghiệm của cầu thủ hai đội, chưa kể 30 phút cuối chúng tôi chỉ còn chơi với 10 người. Mặc dù kết quả cuối cùng đáng thất vọng song tuyển Việt Nam đã có nhiều nỗ lực trong chiến thuật phòng thủ, nếu tận dụng tốt cơ hội, chúng tôi có thể ghi 1-2 bàn thắng", HLV Troussier nói.

 
HLV Troussier chỉ đạo học trò ở trận gặp Hàn Quốc tối 17-10 ảnh 1
 

HLV Troussier chỉ đạo học trò ở trận gặp Hàn Quốc tối 17-10

 
 Nhà cầm quân người Pháp cho biết điều ông mong chờ từ trận đấu là thử nghiệm, tìm ra nhân sự phù hợp cho từng vị trí và tìm cách phát triển họ. Những thách thức về thể lực và chiến thuật mà đội bóng đẳng cấp thế giới như Hàn Quốc tạo ra là rất bổ ích, giúp cầu thủ Việt Nam có nhiều bài học, sự tích luỹ cần thiết.

Theo đánh giá của HLV Troussier, những gì mà các cầu thủ đã thể hiện được trong trận đấu này còn tốt hơn so với các trận đấu hồi FIFA tháng 6, tháng 9 cũng như 2 trận vừa qua gặp Trung Quốc và Uzbekistan.

Ông cũng dành lời khen học trò đã thi đấu với tinh thần không bỏ cuộc dù liên tiếp thua bàn, tuân thủ tốt kỷ luật phòng thủ khi phải chịu sức ép lớn và chơi thiếu người, đồng thời chỉ là một số điểm tích cực như số đường chuyền chính xác, số pha dứt điểm về cầu môn đối phương tăng, các quyết định triển khai bóng nhanh hơn, khối đội hình di chuyển khi không bóng được cải thiện...

"Chỉ có thời gian mới có thể trả lời đầy đủ kết quả của những thử nghiệm hiện tại, song chúng tôi sẽ trở thành một đội mạnh ở vòng loại World Cup", HLV Troussier cam kết.

 
 
Đội tuyển Việt Nam học hỏi được nhiều điều từ trận thua Hàn Quốc ảnh 2

Đội tuyển Việt Nam học hỏi được nhiều điều từ trận thua Hàn Quốc

Kết thúc loạt trận FIFA Days tháng 10 bằng ba trận toàn thua (0-2 trước Trung Quốc, 0-2 trước Uzbekistan, 0-6 trước Hàn Quốc), đội tuyển Việt Nam sẽ tạm giải tán để cầu thủ trở về thực hiện nhiệm vụ tại CLB chủ quản.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Troussier sẽ hội quân trở lại vào nửa đầu tháng 11 để chuẩn bị cho chuyến đến làm khách trên sân Philippines ngày 16-11, sau đó trở về Mỹ Đình tiếp Iraq trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Bốn đội gồm Việt Nam, Iraq, Indonesia, Philippines sẽ đá vòng tròn hai lượt chọn 2 đội nhất, nhì vào vòng loại thứ ba. Đây cũng là chỉ tiêu đặt ra cho HLV Troussier.

( C. H sưu tầm)

tin tức liên quan