5 cách thêm nghệ tươi vào chế độ ăn uống để tăng cường miễn dịch

Ngày đăng: 09:11 08/01/2024 Lượt xem: 54

5 cách thêm nghệ tươi vào chế độ ăn uống để tăng cường miễn dịch

04-01-2024 10:30 | Vị thuốc quanh ta

SKĐS - Thêm một lượng nhỏ nghệ vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch, phòng ngừa bệnh… nhưng bạn đã biết cách bổ sung nghệ tươi vào chế độ ăn hàng ngày chưa?

Bổ sung các thực phẩm tăng cường sức khỏe và tăng cường miễn dịch vào chế độ ăn uống hàng ngày rất quan trọng để có một cơ thể khỏe mạnh. Nghệ là một trong số các thực phẩm này, giúp tăng sức đề kháng cũng như chữa lành một số bệnh và nhiễm trùng theo mùa.

Nghệ tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa tốt như curcumin. Nghệ còn được sử dụng rộng rãi trong nấu ăn cũng như trong một số phương pháp điều trị tại nhà nhờ các đặc tính dược phẩm mạnh mẽ của nghệ.

Thêm nghệ tươi vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp chống oxy hóachống viêm và rất tốt cho việc xây dựng hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

5 cách thêm nghệ tươi vào chế độ ăn uống để tăng cường miễn dịch- Ảnh 1.
 

Nghệ tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa tốt như curcumin.

Dưới đây là 5 cách đơn giản để thêm loại gia vị này vào chế độ ăn uống:

- Trà nghệ hoặc sữa vàng: Nghiền một miếng nghệ tươi nhỏ và thêm vào trà hoặc sữa yêu thích của bạn. Đun sôi hỗn hợp trà trong vài phút, lọc và thưởng thức.

Bạn có thể tăng hương vị bằng cách thêm một chút mật ong và một chút hạt tiêu đen (để tăng cường khả năng hấp thụ chất curcumin).

Sinh tố nghệ: Cho một miếng nghệ sống đã gọt vỏ và nghiền nhỏ vào sinh tố, uống vào buổi sáng. Có thể kết hợp nghệ với các loại trái cây như dứa, xoài hoặc cam để có một thức uống tăng cường miễn dịch thơm ngon hoàn hảo và bổ dưỡng hơn.

- Nước sốt salad trộn nghệ: Trộn nước nghệ tươi (giã hoặc xay rồi lọc) với dầu ô liu, nước cốt chanh, muối và hạt tiêu. Rưới nước sốt này lên món salad để tăng thêm hương vị và lợi ích tăng cường miễn dịch của nghệ.

- Hỗn hợp nghệ: Thực hiện một hỗn hợp nghệ bằng cách trộn nghệ tươi với các thành phần tăng cường miễn dịch khác như gừng, chanh và một chút mật ong. Lọc hỗn hợp và uống. Hãy chú ý đến hương vị đậm đà và điều chỉnh nguyên liệu cho phù hợp với sở thích của bạn.

Củ nghệ ngâm: Kết hợp nghệ sống cắt lát với giấm, muối và một chút mật ong và để trong một vài ngày cho hương vị hòa quyện với nhau. Sử dụng ăn cho món salad, bánh mì sandwich hoặc như một món ăn phụ…
Minh Cường
(Theo TSF)
(PS st theo SK&ĐS)


tin tức liên quan