Lợi ích của việc uống nước gừng nghệ vào buổi sáng

Ngày đăng: 07:50 01/03/2024 Lượt xem: 22
 

Lợi ích của việc uống nước gừng nghệ vào buổi sáng

SKĐS - Bắt đầu một ngày mới bằng một ly nước gừng nghệ có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cả nghệ và gừng tươi đều chứa chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng tự nhiên giúp chữa lành một số bệnh và các vấn đề sức khỏe thông thường…

1. Lợi ích của nước gừng nghệ

1.1 Đặc tính chống viêm

Cả gừng và nghệ đều chứa các hợp chất chống viêm, chẳng hạn như gingerol trong gừng và curcumin trong nghệ. Tiêu thụ những loại gia vị này vào buổi sáng có thể giúp giảm viêm trong cơ thể, có khả năng giảm bớt sự khó chịu do các tình trạng như viêm khớp và hỗ trợ sức khỏe tổng thể của khớp.

Lợi ích của việc uống nước gừng nghệ vào buổi sáng- Ảnh 1.

Nước gừng nghệ chứa các hợp chất chống viêm...

1.2. Tốt cho tiêu hóa: Theo truyền thống, gừng được sử dụng để hỗ trợ tiêu hóa bằng cách thúc đẩy bài tiết các enzyme tiêu hóa và giảm buồn nôn. Củ nghệ cũng có thể hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa bằng cách làm dịu đường tiêu hóa.

Uống nước gừng nghệ có thể giúp kích thích tiêu hóa và giảm bớt sự khó chịu về tiêu hóa.

1.3. Hỗ trợ hệ thống miễn dịchNghệ và gừng rất giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi stress oxy hóa và hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Bắt đầu ngày mới với đồ uống gừng nghệ có thể góp phần tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ hơn và tăng khả năng chống nhiễm trùng.

Lợi ích của việc uống nước gừng nghệ vào buổi sáng- Ảnh 2.

Nước nghệ gừng rất giàu chất chống oxy hóa...

1.4. Giảm đau bụng kinh: Tiêu thụ gừng vừa phải cũng rất hữu ích trong việc giảm đau bụng kinh.

1.5. Giữ cho trái tim khỏe mạnh: Củ nghệ rất giàu chất curcumin, được chứng minh là giữ cho trái tim khỏe mạnh và bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh về tim. Ngoài ra, nó còn là một chất chống viêm và chống oxy hóa, giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

1.6. Hỗ trợ giảm cholesterol: Củ nghệ được chứng minh là giúp giảm căng thẳng oxy hóa, giúp hỗ trợ giảm cholesterol hơn nữa.

1.7. Cải thiện lưu thông máuGừng và nghệ được cho là có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu. Gừng giúp mở rộng mạch máu, trong khi nghệ hỗ trợ sức khỏe tim mạch bằng cách hỗ trợ giảm mức cholesterol.

Uống nước nghệ gừng buổi sáng có thể giúp tăng cường lưu lượng máu và sức khỏe tổng thể của tim.

1.8. Quản lý cân nặng: Củ nghệ có liên quan đến những lợi ích tiềm năng trong việc quản lý cân nặng. Chất curcumin trong nghệ có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách tăng cường trao đổi chất và giảm viêm; trong khi gừng có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn. Tiêu thụ những loại gia vị này trong đồ uống buổi sáng có thể hỗ trợ mục tiêu quản lý cân nặng của bạn.

2. Công thức làm nước uống nghệ gừng

Lợi ích của việc uống nước gừng nghệ vào buổi sáng- Ảnh 3.

Nước nghệ gừng hỗ trợ quản lý cân nặng.

Thành phần:

  • 1 cốc nước ấm
  • 1/2 thìa cà phê gừng tươi hoặc bột gừng xay
  • 1/2 muỗng cà phê bột nghệ hoặc nghệ tươi xay
  • Một nhúm hạt tiêu đen
  • Mật ong hoặc chanh.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đun nóng nước.
  • Bước 2: Thêm gừng bào sợi, bột nghệ hoặc nghệ nghiền và một chút hạt tiêu đen vào nước nóng vừa đun.
  • Bước 3: Khuấy đều để trộn các thành phần (có thể thêm một thìa cà phê mật ong). Uống hỗn hợp này khi bụng đói vào buổi sáng.

Để làm cho thức uống đơn giản này thơm ngon, bạn cũng có thể thêm vào một chút quế, sẽ giúp hỗ trợ giảm cân tốt hơn.

Lưu ý: Những người có vấn đề về axit hoặc dạ dày nên tránh uống đồ uống này khi bụng đói vì nó có thể làm tăng nồng độ axit.


DS. Nguyễn Hoàng Thu
(PS st theo SK&ĐS) 


tin tức liên quan