Hoàng Văn Kính – Góc nhìn mùa EURO (9)

Ngày đăng: 06:02 03/07/2024 Lượt xem: 40

Hoàng Văn Kính – Góc nhìn mùa EURO (9)

VÒNG TỨ KÊT- NHỮNG ÔNG LỚN GẶP NHAU 
       -Tây Ban Nha gặp chủ nhà Đức, là cặp đấu mang đến nhiều cảm xúc. Tây Ban Nha đang có phong độ cao hiện là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Họ là đội duy nhất có tỷ lệ chiến thắng 100% từ đầu giải và là đội ghi bàn tốt thứ nhì với 9 lần phá lưới đối phương. Tuyển Đức lại có ưu thế hơn là chủ nhà của EURO 2024. Kẻ 9 lạng, người 1 cân…
        -Bồ Đào Nha gặp Pháp trong bối cảnh cả hai đều đối mặt với nhiều hoài nghi. Bồ Đào Nha sở hữu hàng công thượng thặng nhưng đã tịt ngòi trong 2 trận gần nhất. Ronaldo cũng mới ghi được 1 bàn trên châm phạt luân lưu 11m, mang lại nhiều thất vọng nhất cho người hâm mộ. Trong khi đó, Pháp lại nhờ vào sự may mắn. Họ chỉ ghi được 3 bàn thì có 1 từ chấm phạt đền và 2 từ phản lưới của đối phương. Đội bóng này sở hữu tỷ lệ dứt điểm thành bàn 4%, thấp nhất trong số 8 cái tên vào tứ kết.
       -Anh gặp Thụy Sỹ là cặp đấu khó lường. Một bên vẫn đối diện với nhiều ngờ vực, bên kia thực sự là một tập thể vô cùng khó đoán. Thụy Sỹ đang mang đến giải đấu một phong độ đáng nể. Họ có sự khoa học, chắc chắn và họ cũng có những chân sút xuất sắc trên hàng công. Nếu như không thể cải thiện lối đá, Anh chắc chắn sẽ bị Thụy Sỹ đánh gục.
       -Cặp đấu cuối cùng diễn ra giữa Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ. Trong lần gần nhất gặp nhau vào 2021, Hà Lan đã vùi dập Thổ Nhĩ Kỳ tới 6-1. Nhưng ở 2 lần đụng độ trước đó Thổ Nhĩ Kỳ lại toàn thắng và ghi tổng cộng 7 bàn vào lưới Hà Lan. Đây thực sự, sẽ là một cặp đấu rất khó lường.
       Trong số 8 đội lọt vào vòng trong chỉ tuyển Thụy Sỹ không phải là ông lớn nhưng họ lại đang ngồi chiếu trên.

 
THẦN ĐỒNG THÉP
       Khoảnh khắc Cristiano Ronaldo khóc trong hiệp phụ trận Bồ Đào Nha - Slovenia là một trong những hình ảnh tiêu biểu nhất EURO 2024.  khi Jan Oblak cản phá thanh công cú sút 11 m của anh, ngăn cản đội trưởng Bồ Đào Nha chạm đến kỷ lục mới ở giải đấu thứ 6 trong sự nghiệp của mình.
       Trước giải đấu ở Đức, chưa từng có ai thi đấu 5 kỳ EURO và ghi bàn tại 5 VCK khác nhau. Ronaldo đã làm được vế đầu, nhưng vẫn đang khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng, khi anh bỏ lở 20 cơ hội trong 4 trận vừa qua.
       Ronaldo thực hiện 12 cú sút ở vòng bảng. Riêng trận Slovenia, anh có thêm 8 lần dứt điểm về hướng khung thành Oblak đều không thành công. Nhưng anh không bỏ cuộc. CR7 di chuyển quãng đường 11,85 km và đạt tốc độ 30,5km/h trong trận vòng 1/8, dữ liệu phản ánh rằng anh vẫn còn nghị lực chiến đấu và khat khao cống nhiến. Mặc dù trươc đó ãnh đã bỏ lỡ quả phạt đền, nhưng đên lượt đá phạt luân lưu anh đã sửa sai khi thực hiện thành công cú đá đầu tiên cho Bồ Đào Nha mở đường và dẫn đội đến chiến thắng.

Hoàng Văn Kính
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Hà Nội
Hội viên Hội VHNT Trường Sơn

tin tức liên quan