“U.22 Việt Nam không vô địch SEA Games 29, tôi sẽ nghỉ”

Ngày đăng: 09:22 29/07/2017 Lượt xem: 541


    “U.22 Việt Nam không vô địch SEA Games 29, tôi sẽ nghỉ”




                                                             Nguồn:Báo Điện tử Lao Động


Trao đổi với Lao Động xung quanh mục tiêu giành Vàng của ĐT U.22 Việt Nam tại SEA Games 29, Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức (ảnh) cho biết ông vẫn bảo lưu quan điểm nếu thầy trò HLV Hữu Thắng không giành HCV, ông sẽ xin từ chức. Bầu Đức cũng nói, nếu được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII, ông cũng sẽ từ chối.


 

Cơ sở nào khiến ông đặt niềm tin vào cơ hội giành HCV của ĐT U.22 Việt Nam ở SEA Games 29?

- Tôi đặt hết niềm tin vào các cầu thủ và có kỳ vọng lớn. Theo tôi đánh giá thì cơ hội của U.22 Việt Nam ở SEA Games 29 này hơn những lần trước đây. Bởi đây là lứa cầu thủ trẻ kết hợp từ nhiều CLB, các lò đào tạo khác nhau mà đều theo hướng tiên tiến như Hà Nội, HAGL... Các em cũng có kỹ năng bóng đá khác biệt so với các thế hệ trước. Thế nên niềm kỳ vọng lớn nhất chính là ở SEA Games 29.

Theo ông, đâu là đối thủ lớn nhất của U.22 Việt Nam ở SEA Games 29?

- Theo tôi, khu vực Đông Nam Á bây giờ có mấy đội như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia đều là những đối thủ “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Chỉ có Thái Lan nhỉnh hơn chúng ta nhưng không phải vì thế mà mình ngại họ.

Cho đến thời điểm này, ông vẫn bảo lưu quan điểm nếu U.22 Việt Nam không giành HCV thì cá nhân ông sẽ xin rút khỏi cương vị Phó chủ tịch VFF chứ?

- Đó là quan điểm cá nhân của tôi đã được đưa ra lâu rồi và tôi vẫn bảo lưu ý kiến này. Vừa rồi tại cuộc họp Ban chấp hành VFF lần thứ 10, tôi cũng không nhắc lại điều này. Tôi không thể đề nghị các lãnh đạo hay HLV trưởng phải nghỉ nếu ĐT U.22 Việt Nam không giành được HCV. Chỉ là quan điểm cá nhân của tôi là họ cũng nên nghỉ thôi.

Còn về trường hợp HLV Hữu Thắng, người được ông hậu thuẫn làm HLV trưởng ĐTQG và U.23 Việt Nam thì sao?

- Đó là chuyện của cá nhân anh Thắng, khi sau SEA Games 29 vẫn còn thời hạn hợp đồng với VFF. Còn chuyện nghỉ hay không là tuỳ cá nhân của mỗi người, riêng quan điểm cá nhân của tôi là như vậy.

Sau SEA Games 29, VFF sẽ chuẩn bị cho sự kiện quan trọng là Đại hội nhiệm kỳ VIII. Kết quả của ĐT U.22 Việt Nam tại SEA Games lần này có ảnh hưởng gì đến kế hoạch nhân sự của nhiệm kỳ mới?

- Nhân sự của Đại hội VIII sẽ có sự thay đổi rất nhiều. Như anh Dũng (Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng - PV) sức khoẻ không đảm bảo hay như tôi sẽ xin rút nếu U.22 Việt Nam không giành HCV, với lý do mình làm việc không hiệu quả. Như vậy sẽ phải có những người thay thế. Tóm lại sẽ có sự thay đổi lớn.

Ông là một trong những người tâm huyết và có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam, nếu ông xin rút khỏi Thường trực VFF có khiến bộ máy lãnh đạo ảnh hưởng gì không?

- Tôi rút khỏi VFF vì nhiều lý do khác nhau, trong đó, phần lớn vì công việc kinh doanh bận bịu chứ không có ý đồ gì khác. Nhưng nếu rút, tôi vẫn tham gia bóng đá, ủng hộ bóng đá Việt chứ không phải rút là bỏ chạy.

Nếu U.22 Việt Nam giành HCV SEA Games 29, ông có kế hoạch đầu tư, định hướng gì để phát triển hơn nữa bóng đá nước nhà?

- Tôi sẽ cố gắng xây dựng Học viện bóng đá HAGL tốt hơn nữa để đóng góp cho bóng đá Việt Nam nhiều cầu thủ tốt.

Nếu U.22 Việt Nam giành “vàng” ở SEA Games, ông sẽ tiếp tục tham gia vào Thường trực VFF nhiệm kỳ mới chứ?

- Điều đó cũng không thể nói trước được. Điều gì cũng có thể xảy ra.

Trong trường hợp bầu Đức được mọi người ủng hộ, tín nhiệm giữ chức Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII, ông có sẵn sàng đảm nhiệm trọng trách này?

- Tôi trả lời luôn là không. Lý do bởi công việc kinh doanh của tôi không cho phép. Tôi chỉ có thể đóng vai trò trợ giúp ở cấp phó chứ không thể giữ vai trò chủ lực được. Những người có đủ điều kiện thời gian, trình độ làm sẽ tốt hơn tôi rất nhiều.

Vậy ông có ý định đề cử ai ngồi vào vị trí chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII?

- Vấn đề này, mỗi người có một suy nghĩ và tôi chưa thể công bố điều này ngay được.

- Xin cảm ơn ông!

tin tức liên quan