Hút độc, trồng những cây này rất tốt cho sức khỏe.

Ngày đăng: 01:13 14/12/2017 Lượt xem: 2.130

Hút chất độc, trồng những cây này trong nhà rất tốt cho sức khỏe


Trồng cây trong nhà không chỉ làm đẹp cho không gian mà còn giúp thanh lọc không khí, loại bỏ chất độc hại hiệu quả. Đây là một giải pháp ít tốn kém mà được rất nhiều người áp dụng.

 


Cây lưỡi hổ Loại cây này phát triển mạnh trong ánh sáng thấp. Vào ban đêm, hấp thụ carbon dioxide (CO2) và giải phóng oxy (một sự đảo ngược của quá trình tổng hợp oxy của hầu hết các cây). Ngoài việc làm giảm carbon dioxide, cây lưỡi hổ còn làm giảm formaldehyde, benzene trong không khí.

1

Cây trầu bà Là loại cây leo rất dễ trồng, lá hình tim, xanh thẫm có gân màu vàng hay màu kem. Có thể để bình cây leo ở góc phòng hoặc treo những chậu cây nhỏ gần cửa sổ, chúng sẽ làm cho căn phòng sinh động và tự nhiên hơn rất nhiều. Giống như nhiều cây dây leo khác, trầu bà khắc phục tình trạng có khí formaldehyde, carbon monoxide và benzene trong nhà.

2

Cây lan Ý Cây lan Ý có thể lọc được benzene VOC, một chất gây ung thư có nhiều trong sơn, chất đánh bóng, sáp đánh bóng đồ nội thất. Nó cũng trung hòa aceton, formaldehyde và trichloroethylen, vốn được phát ra từ thiết bị điện tử, chất kết dính và chất tẩy rửa.

3

Cây dây nhện Loài thực vật này có tác dụng làm sạch không khí, lọc bụi, hút chất độc. Người ta ví cây dây nhện như một chiếc máy lọc bụi mini tự nhiên. Nên đặt cây ở những vị trí nhiều bụi bẩn như cửa sổ, ban công, lối ra vào, nhà bếp. Cây cũng mang ý nghĩa tốt về phong thủy.

4

Cây nha đam Cây phát triển nhanh, chịu được khô, nóng và ưa sáng. Nha đam có thể bày trên bàn làm việc, bệ cửa, bàn nước… Mặt khác, chúng hấp thu tốt khí cacbonic và nhả oxy về đêm nên thích hợp đặt trong phòng ngủ hay phòng làm việc thiếu ánh sáng ngày.

5

Cây dương xỉ Loại cây này được coi là một trong những “máy lọc không khí” hiệu quả nhất, nhưng nhu cầu về độ ẩm khá cao. Cây hoạt động đặc biệt tốt trong việc loại bỏ formaldehyde. Một số nghiên cứu cũng cho thấy nó có thể loại bỏ kim loại độc hại như thủy ngân và asen.

 

6

Thu hải đường Loại cây này thường được đặt trong khu vực có ánh sáng mặt trời phong phú để ra được nhiều hoa. Thu hải đường trường sinh cần được tưới nước đều đặn, thích nghi với độ ẩm cao. Cây có thể lọc tốt benzene và các hóa chất được sinh ra bởi toluene – một chất nếu tiếp xúc trong thời gian dài sẽ gây ung thư. Toluen chủ yếu được dùng làm dung môi hòa tan nhiều loại vật liệu mà ta thường gặp như sơn, mực in, cao su, chất kết dính…

7

Cây trúc mây Cây dễ trồng, đẹp mắt. Cao 1-2m, gốc có nhiều rễ phụ và chồi bên. Thân nhẵn, đốt đều đặn, mang nhiều bẹ khô do lá rụng để lại. Cây ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần, thích hợp làm cây trồng nội thất, giai đoạn còn nhỏ đòi hỏi phải che bóng, đất thoát nước tốt. Nhu cầu nước trung bình. Cây lọc tốt amoniac, một chất rất hại cho hệ hô hấp, vốn là thành phần chính trong chất tẩy rửa, dệt may, và thuốc nhuộm.

8

Cây xương rồng Xương rồng là loại cây cảnh khá phổ biến do dễ sinh trưởng và không cần chăm sóc quá nhiều. Hơn nữa, để xương rồng trên bàn làm việc hoặc trong phòng sẽ giúp hấp thu bớt bức xạ từ máy tính.

9

Phất dụ mảnh Phất dụ mảnh còn gọi là phất dụ trúc, hồng phát tài hoặc huyết giác. Đây là loại cây vùng nhiệt đới, thân cột mảnh, cao, phân nhánh ít, nhỏ. Loại cây này thích hợp làm cây trang trí nội thất, nhất là những căn phòng có trần nhà cao và ánh sáng mặt trời vừa phải. Loại cây này có thể lọc các loại khí xylene, trichloroethylene, formaldehyde vốn có nhiều trong các sản phẩm sơn mài, sơn dầu, và chống thấm.

10

Không khí ẩm mốc, mùi sơn tường, thiết bị điện tử hay bụi bẩn, khí độc trong nhà đang dần dần làm tổn hại đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Và đâu là giải pháp tốt nhất, chúng ta cũng không thể nào dùng xịt phòng mỗi ngày, vì vậy trồng cây trong không gian của ngôi nhà được nhiều người áp dụng. Nhà bạn đã có “”mảng xanh” nào chưa? Nếu chưa thì hãy chọn ngay một vài loại cây mình yêu thích để nuôi trồng nhé.

Theo TTVH


tin tức liên quan