Làm việc cần sự tỉnh táo thì không dùng tôi

Ngày đăng: 07:41 16/01/2018 Lượt xem: 395

Làm việc cần sự tỉnh táo thì không dùng tôi

Suckhoedoisong.vn - Promethazin tôi là một trong những thuốc rất phổ biến dùng để chữa triệu chứng dị ứng như mày đay, phù mạch, viêm mũi, viêm kết mạc và ngứa; dùng để an thần ở cả trẻ em (trừ trẻ nhỏ) và người lớn, cũng như để giảm lo âu và tạo giấc ngủ nhẹ, người bệnh dễ dàng tỉnh dậy.

Một số người còn dùng promethazin tôi làm thuốc phòng và trị cả say tàu xe và chống ho nhẹ nữa...

 

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm có chứa promethazin tôi, ở dạng viên nén, siro, đạn trực tràng, kem bôi ngoài da và dung dịch tiêm. Tuy nhiên, đối với dung dịch tiêm, các bạn chẳng thể tự sử dụng được mà cần có chỉ định của bác sĩ và thực hiện tại cơ sở y tế. Đối với các dạng còn lại khi mua dùng để phòng và điều trị các tình trạng trên, các bạn cần đọc kỹ xem trong thành phần có promethazin tôi ở đó không nhé.

Có thể thấy khi dùng promethazin tôi, trở ngại đầu tiên đối với các bạn là an thần, gây ngủ. Tuy nhiên trở ngại này sẽ có ích trong các trường hợp mất ngủ, ngứa (vì ngủ được khiến người bệnh bớt ngứa) và khi đi tàu xe, ngủ được sẽ đỡ mệt hơn... nhưng sẽ rất nguy hiểm nếu các bạn làm những công việc đòi hỏi có sự tỉnh táo như điều khiển máy móc, lái xe, làm việc trên cao... rất dễ gây tai nạn trong trạng thái ngủ gật, lơ mơ, không tỉnh táo. Chỉ khi nào hết buồn ngủ do thuốc mới được làm những công việc này.

Tác dụng an thần của promethazin tôi sẽ được tăng cường bởi các thuốc ức chế thần kinh trung ương như rượu, thuốc giảm đau gây ngủ, thuốc an thần, thuốc ngủ và làm dịu... Do đó cần tránh dùng cùng hoặc phải giảm liều các thuốc này khi dùng cùng promethazin tôi hoặc nếu người bệnh đang phải dùng các thuốc trên với liều lớn thì không được dùng promethazin tôi đâu nhé. Để tránh quá liều gây ngộ độc, trước khi dùng thuốc, các bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để dùng đúng liều thuốc, vì nếu dùng quá liều có thể gây ngủ lịm, hôn mê... rất nguy hiểm. Ngoài ra, nếu người dùng có bất cứ động tác bất thường không tự chủ nào hoặc nhạy cảm bất thường nào với ánh sáng mặt trời, cần ngừng thuốc. 

Xuân Nguyên

PS st Theo SK&ĐS


tin tức liên quan