U23 Việt Nam “hạ” U23 Qatar trên loạt “đấu súng”, hiên ngang bước vào chung kết

Ngày đăng: 06:00 24/01/2018 Lượt xem: 478

U23 Việt Nam “hạ” U23 Qatar trên loạt “đấu súng”, hiên ngang bước vào chung kết

Suckhoedoisong.vn - Trận bán kết 1 giải U23 châu Á giữa U23 Việt Nam – U23 Qatar sau 90 phút hai đội hòa 2 – 2 kịch tính, và cả hai đội đã phải bước vào 2 hiệp phụ nhưng vẫn bất phân thắng bại . Và kết quả cuối cùng, U23 Việt Nam đã hạ U23 Qatar trên loạt “đấu súng” 11m nghẹt thở.

Trong trận đấu ở khoảng thời gian 90 phút, Akram Afif đã mở tỉ số cho U23 Qatar với cú sút thành công từ chấm 11m sau khi cầu thủ U23 Việt Nam phạm lỗi với cầu thủ đội bạn trong vòng cấm. Tuy nhiên sang hiệp 2, U23 Việt Nam đã đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Và sau nhiều nỗ lực, phút 69, Quang Hải đã có cú ra chân nhanh ngay vạch 5m50 của U23 Qatar hạ gục thủ môn đối phương và gỡ hòa 1 – 1.

Quang Hải (số 19) trong trận đấu gặp Qatar đã có 2 pha lập công đẹp mắt

 

Bàn thắng tuyệt đẹp của Quang Hải, gỡ hòa 2 - 2 cho U23 Việt Nam

Hai đội sau đó đá thận trọng và trận đấu đi vào những phút cuối. Bất ngờ trong một pha phạt góc, U23 Qatar đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2 – 1 sau pha lộn xộn trước cầu môn thủ môn Tiến Dũng ở phút 87. Bàn thắng nâng tỉ số trận đấu do cầu thủ số 19 Almoez Ali thực hiện. Tưởng chừng cơ hội đã tắt với U23 Việt Nam, nhưng các cầu thủ trẻ của chúng ta đã dồn lên phần sân đối phương ngay sau đó. Và phút 89, có bóng trước vòng cấm địa U23 Qatar, Quang Hải có pha đảo bóng đánh lừa các cầu thủ U23 Qatar, sau đó tung cú khứa lòng chân trái vào góc xa khung thành thủ môn đội bạn và làm tung lưới U23 Qatar. Tỉ số cân bằng 2 – 2 trong sự hồi hộp, kịch tính đến nghẹt thở.

Sau khi hết 90 phút thi đấu chính thức, cả hai đội bước vào 2 hiệp phụ. Tuy nhiên cả U23 Qatar cũng như U23 Việt Nam không có thêm được bàn thắng nào. Hai đội bước vào loạt “đấu súng” cân não trên chấm 11m. Và trong loạt “đấu súng” cân não, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỉ số 4 – 3. Trong đó, phải dành những lời ngợi khen cho thủ môn Tiến Dũng khi anh đã có 2 pha cản phá xuất sắc trước cú sút của Sultan Al-Brake và Ahmed Doozandeh, trong khi đó Quang Hải của chúng ta sút hỏng ở pha đầu tiên. Người thực hiện cú đá cuối cùng đem về chiến thắng cho U23 Việt Nam là Văn Thanh, đem lại cảm xúc vỡ òa cho khán giả nước nhà có mặt ở sân vận động Thường Châu cũng như hàng triệu người hâm mộ theo dõi qua truyền hình trực tiếp.

Xin chúc mừng chiến thắng quả cảm và xuất sắc của thầy trò ông Park Hang Seo trước U23 Qatar để bước vào trận chung kết giải U23 châu Á 2018, tiếp tục gây chấn động làng túc cầu châu Á và tô thắm thêm lịch sử bóng đá nước nhà ở đấu trường châu lục. 

Những hình ảnh đầy cảm xúc của người hâm mộ Việt Nam trong buổi tối 23/1 ở nhiều thành phố lớn ở nước ta khi đội U23 thắng Qatar, qua đó đi đến trận cuối cùng để tranh ngôi vô địch:

VIỆT NAM CHIẾN THẮNG, VIỆT NAM VÔ ĐỊCH!

Quỳnh Phạm
PS st Theo SK&ĐS

 

tin tức liên quan