Nước mắt U23 Việt Nam!

Ngày đăng: 07:06 24/01/2018 Lượt xem: 408



                                         Nước mắt U23 Việt Nam!


Đấy là giọt nước mắt của hạnh phúc vỡ oà. Quang Hải, Đức Chinh và các cầu thủ U23 Việt Nam đã bật khóc, họ khóc cho tuổi 23 đang đầy khát vọng, tự hào...


 

nuoc mat u23 viet nam

Các cầu thủ U23 Việt Nam đã khóc vì hạnh phúc. Ảnh: Hữu Phạm

U23 Việt Nam giành vé vào chung kết U23 Châu Á…

Hãy gọi đó là giấc mơ có thật của thầy trò ông Park. Một câu chuyện cổ tích được viết ở thời hiện đại. Bởi lẽ, trước khi đến với giải đấu này, có nằm mơ người hâm mộ (NHM) Việt Nam cũng không thể nghĩ đến kịch bản điên rồ đang hiện hữu.

Trước ngày đội bóng sang Trung Quốc, lãnh đạo VFF cũng chỉ dám giao chỉ tiêu "có điểm". Nhưng vị HLV chỉ mới đến nhậm chức chưa đầy 100 ngày đã tuyên bố "sẽ tạo kỳ tích cùng U23 Việt Nam".

Và rồi ông Park đã cùng các học trò của mình tham gia vào một cuộc phiêu lưu lý thú và kỳ lạ. Và hàng triệu nguời Việt Nam chứng kiến những giây phút lịch sử ấy phải run bần bật trong từng khoảnh khắc, từng trận đấu. Những “bộ phim hành động” của thầy trò ông Park ở sân chơi U23 Châu Á, không dành cho khán giả yếu tim.

Sự lì lợm và tinh thần quả cảm là điều mà chính các cầu thủ đã làm hành trang để viết nên những trang sử mới cho bóng đá Việt. Khoảnh khắc Vũ Văn Thanh bước lên chấm đá phạt đền thực hiện quả luân lưu định mệnh một cách đầy tự tin rồi sau đó khoanh tay trước ngực chờ đồng đội đến ăn mừng như một niềm kiêu hãnh cho những trái tim tuổi 23.

Các cầu thủ đã khóc cho niềm hạnh phúc vỡ òa. Có mấy ai biết, chỉ cách đây 5 tháng, họ đã bước ra từ bóng tối bao trùm trong thất bại cay đắng của SEA Games 29. Có những đồng đội của họ đã cay đắng hứng chịu những sự chỉ trích của một bộ phận NHM quá khích. Người thầy Hữu Thắng của họ phải từ chức để nhận trách nhiệm vì tất cả những thất bại.

Và chính những chàng trai tuổi 23 ấy cũng đã khóc. Đấy là giọt nước mắt của thất bại, của sự tủi hờn. Khóc cho sự nghiệt ngã của bóng đá.

Bởi giấc mơ vàng SEA Games thất bại, U23 Việt Nam đã trở về nước một cách lặng lẽ như những tội đồ. "Bóng ma" ấy thậm chí còn ám ảnh họ trên những trang mạng xã hội với đủ những lời lẽ phẫn nộ nhất mà cộng đồng có thể viết lên. Có những lăng mạ thậm chí sẽ “giết chết” một cầu thủ mới chỉ ở độ tuổi bắt đầu chín của sự nghiệp.

Bây giờ, có bao nhiêu người nhớ lại, nhìn lại và giật mình: Tha thứ có Minh Long và cả Hồ Tuấn Tài nữa, được chưa?

Chiến tích U23 Châu Á là một câu trả lời sau thất bại trên đất Malaysia. Họ đã và đang lấy lại những gì đã mất.

Thật khó để đặt ra câu hỏi rằng trận chung kết châu lục và tấm HCV SEA Games, cái nào hơn? Thế nhưng, sau tất cả thì đó là ý chí đứng lên từ thất bại của những người trẻ, đấy là điều cần ghi nhận. Hy vọng, hàng triệu những con tim đã và đang cháy hết mình kia sẽ không bỏ rơi họ sau những màn lên đỉnh này.

Giọt nước mắt hôm nay ở Thường Châu sẽ là ký ức ngọt ngào mà những chàng trai ở độ tuổi 23 sẽ nhớ mãi. Với họ, câu chuyện cổ tích vẫn còn một trang cuối, trận chung kết.

Hy vọng, tất cả chúng ta sẽ được thấy thêm những giọt nước mắt vinh quang.

Hãy tin là như vậy!

tin tức liên quan