Cầu thủ U23 Việt Nam nào nhận thưởng "khủng" nhất?

Ngày đăng: 07:09 06/03/2018 Lượt xem: 513


    Cầu thủ U23 Việt Nam nào nhận thưởng "khủng" nhất?



                                                        Nguồn:Báo Điện tử Lao Động


Theo thông tin từ LĐBĐ Việt Nam (VFF), khoảng 90% số tiền thưởng dành cho U23 Việt Nam sau VCK U23 Châu Á 2018 đã được chuyển và sẽ sớm hoàn tất các thủ tục để giải ngân toàn bộ số tiền này đến thầy trò HLV Park Hang-seo.

Cầu thủ U23 Việt Nam nào nhận thưởng "khủng" nhất?
 

Trước Tết Nguyên đán, các tuyển thủ U23 Việt Nam đã nhận 2 đợt chuyển khoản, trong đó, các cầu thủ thường xuyên đá chính lần lượt nhận 10 triệu đồng và 500 triệu đồng/người.

Khi tiền chuyển tới U23 Việt Nam, việc chia thưởng là chuyện nội bộ của thầy trò HLV Park Hang Seo. Theo thống nhất của BHL, có 4 mức chia thưởng A, B, C, D, với mức A dành cho HLV trưởng và các cầu thủ đá chính, các mức tiếp theo dành cho HLV phó, các cầu thủ dự bị, cầu thủ không ra sân phút nào và bộ phận y tế, hậu cần.
 

Cầu thủ U23 Việt Nam nào nhận thưởng khủng nhất? - Ảnh 1.


Toàn bộ số tiền thưởng sẽ sớm đến tay các thành viên của U23 Việt Nam. Ảnh: Đ.V


VFF giao việc chia thưởng cho BHL U23 Việt Nam. HLV Park Hang-seo đã “ủy quyền” cho đội trưởng Xuân Trường và ban cán sự xếp loại cầu thủ để có thể đưa ra mức thưởng xứng đáng cho từng cá nhân.

Theo tiết lộ, những cầu thủ đá chính hoặc thường xuyên được vào sân cùng với HLV trưởng như Quang Hải, thủ môn Tiến Dũng, trung vệ Tiến Dũng, Đình Trọng, Xuân Trường, Công Phượng... sẽ nhận số tiền nằm vào khoảng 1,2-1,3 tỷ đồng.
 

Cầu thủ U23 Việt Nam nào nhận thưởng khủng nhất? - Ảnh 2.


Kì tích giành ngôi á quân VCK U23 Châu Á 2018 giúp các thành viên của U23 Việt Nam có được một khoản tiền thưởng không hề nhỏ. Ảnh: Hữu Phạm


Những cầu thủ xếp mức B là những cầu thủ dự bị, ít được vào sân hoặc có đóng góp ít hơn sẽ nhận số tiền khoảng 600-700 triệu đồng. Mức thưởng sẽ giảm dần đối với những cá nhân xếp hạng C và D. Tuy vậy, mỗi thành viên của U23 Việt Nam đều nhận được số tiền không dưới 200 triệu sau khi toàn bộ số tiền thưởng hơn 40 tỷ đồng được giải ngân.

Tuy nhiên, đây chỉ là khoản thưởng khoảng 45 tỷ đồng chuyển về VFF. Thực tế, các cầu thủ U23 Việt Nam nhận được nhiều khoản thưởng riêng. 

Thậm chí, những "ngôi sao" như Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Đức... được nhiều Mạnh Thường Quân, quan chức thưởng riêng và gửi thẳng vào tài khoản cá nhân. Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu, 2 cầu thủ nhận thưởng cao nhất là Quang Hải và thủ môn Tiến Dũng, với khoảng hơn 4 tỷ đồng.

Liên quan tới việc đóng thuế thu nhập cá nhân với mức thưởng trên, dù VFF vẫn chưa nhận được văn bản về mức nộp thuế từ Tổng cục Thuế nhưng theo Phó TTK Nguyễn Minh Châu, U23 Việt Nam vẫn bớt lại 35%. Trong trường hợp nếu mức thuế thấp hơn, VFF sẽ trả lại cho thầy trò HLV Park Hang Seo, tránh trường hợp khi đội tuyển chia thưởng rồi lại phải truy thu.

tin tức liên quan