Hòa Uzbekistan 1-1, Olympic Việt Nam bất bại khi đoạt cúp ‘Tứ hùng’

Ngày đăng: 06:57 08/08/2018 Lượt xem: 390


Hòa Uzbekistan 1-1, Olympic Việt Nam bất bại khi đoạt cúp ‘Tứ hùng’



                                                           Nguồn:Báo Điện tử Zing.vn


Trong trận đấu cuối cùng gặp Olympic Uzbekistan tại cúp “Tứ hùng” diễn ra lúc 19h30, Olympic Việt Nam hòa đối thủ 1-1. Phan Văn Đức ghi bàn đẹp mắt và kỹ thuật cho đội nhà.



Olympic Việt Nam khép lại giải “Tứ hùng” sau trận hòa trước đương kim vô địch U23 châu Á Uzbekistan. Khoảng 7 tháng trước, nhiều học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo thua khi đụng độ đối thủ này trong trận chung kết tại Thường Châu, Trung Quốc.

Trong lần gặp lại trên sân Mỹ Đình, các cầu thủ Việt Nam thêm lần nữa gặp nhiều khó khăn trước Uzbekistan. Bước vào trận đấu với tâm lý thoải mái khi chính thức đoạt cúp “Tứ hùng” trước lượt cuối, Olympic Việt Nam càng có thêm quyết tâm đòi món nợ thua ở vòng chung kết U23 châu Á.

hoa uzbekistan 1 1 olympic viet nam bat bai khi doat cup tu hung

Văn Đức ghi bàn đẹp mắt cho Olympic Việt Nam trong trận gặp Uzbekistan. Ảnh: Việt Hùng.

Huấn luyện viên Park Hang-seo quyết định sử dụng đội hình thiên về tấn công 4-3-3 khi có sự xuất hiện của Anh Đức, Văn Quyết, Công Phượng và Quang Hải ở tuyến trên. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của tiền đạo Olympic Việt Nam thiếu sự sắc sảo.

Tình huống đáng chú ý là Xuân Trường chuyền cho Anh Đức đánh đầu, nhưng lại đưa bóng đi đúng vị trí của thủ môn bên phía Uzbekistan ở phút 16. Ngay sau đó, Văn Thanh bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số khi băng xuống dứt điểm chệch khung thành trong pha phối hợp với Công Phượng.

Tuy nhiên, cầu môn của Olympic Việt Nam cũng bị đe dọa bởi những tình huống triển khai tấn công bóng dài của đối phương. Sự hỗ trợ kịp thời của Hùng Dũng đã giải nguy cho khung thành thủ môn Văn Hoàng.

Đầu hiệp 2, huấn luyện viên Park Hang-seo đưa thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Tiến Dũng và tiền vệ Đức Huy vào sân. Khi đang tạo ra thế trận khá tốt, Olympic Việt Nam lại nhận bàn thua từ tình huống phản công của Uzbekistan ở phút 66.

Ngay lập tức, tiền đạo Văn Đức được đưa vào sân thế chỗ của lão tướng Anh Đức. Chính cầu thủ đang khoác áo SLNA là tác giả của bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 80. Anh băng xuống khống chế đường chuyền của Đức Huy bằng chân trái, sau đó dứt điểm chân phải kỹ thuật khiến thủ môn Uzbekistan không có cơ hội cản phá.

Sau khi hòa 1-1 ở lượt trận cuối, Olympic Việt Nam đoạt cúp “Tứ hùng” với thành tích bất bại (thắng 2 và hòa 1). Đây là kết quả tích cực của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo trước khi lên đường dự ASIAD 2018 tại Indonesia.

Tại giải “Tứ hùng” lần này, Olympic Việt Nam lần lượt chạm trán với các đối thủ Olympic Palestine, Oman và Uzbekistan. Trong đó, Olympic Uzbekistan và Olympic Palestine đều từng có những trận cầu nảy lửa với đội chủ nhà.

Sau đó, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ lên đường dự ASIAD 2018 vào ngày 11/8. Tại vòng bảng, tuyển Olympic Việt Nam ra quân tại bảng D gặp Pakistan (ngày 15/8). Hai ngày sau (17/8), HLV Park Hang-seo và các học trò chạm trán Nepal. Ở lượt trận cuối cùng vào ngày 21/8, đội gặp đối thủ mạnh nhất bảng là Nhật Bản.

hoa uzbekistan 1 1 olympic viet nam bat bai khi doat cup tu hung

Olympic Việt Nam lên ngôi ở cúp "Tứ hùng" với 7 điểm sau 3 trận. Ảnh: Minh Phúc.

 
tin tức liên quan