HLV Lê Thụy Hải nói điều không ngờ về chiến tích của Olympic Việt Nam

Ngày đăng: 07:41 29/08/2018 Lượt xem: 442


HLV Lê Thụy Hải nói điều không ngờ về chiến tích của Olympic Việt Nam


                                                            Nguồn:Báo Điện tử Dân Việt


HLV Lê Thụy Hải lên tiếng chia sẻ về chiến tích của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018, chiến lược gia kì cựu của bóng đá Việt Nam có những lời khen ngợi về thuyền trưởng Park Hang-seo.

   

Không cần nói nhiều về chiến tích củaOlympic Việt Nam, bởi toàn bộ dân tộc Việt Nam đều dang ngất ngây trong men say của chiến thắng, đó là chiến tích mà lần đầu chúng ta làm được, trở thành môt trong 4 đội bóng mạnh nhất một kì ASIAD.

 hlv le thuy hai noi dieu khong ngo ve chien tich cua olympic viet nam hinh anh 1

HLV Lê Thụy Hải, một người có nhiều năm kinh nghiệm làm bóng đá, phân tích với tờ Thể Thao Văn Hóa:

"Cả Olympic Việt Nam lẫn Syria đều bộc lộ sự thận trọng trong trận đấu giữa hai đội, đặc biệt, đội Olympic Việt Nam của chúng ta được tổ chức rất chặt chẽ, các cầu thủ tuân thủ chiến thuật tốt. Chính sự chặt chẽ đó khiến trận đấu nhiều khi thiếu đi tính ngẫu hứng, sáng tạo, đó là điều tiếc nuối duy nhất".

"Tuy nhiên, điều tôi nhận thấy rõ nhất ở trận đấu này cũng như các trận đấu trước đó là các cầu thủ Olympic Việt Nam rất tự tin, họ vào trận với quyết tâm và khát khao cùng niềm tin chiến thắng, đây là điểm đáng ghi nhận nhất. Còn về HLV Park Hang Seo, chiến thuật ông ấy đưa ra cho đội, các quyết định thay người đều hết sức hợp lý".

"Tất nhiên, đến những thời điểm đó thì sẽ phải thay người nhưng tất cả những cầu thủ ông Park Hang Seo đưa vào sân đều phát huy được vai trò của mình. Trận trước Văn Toàn tạo điều kiện cho Công Phượng ghi bàn. Đến trận đấu với Syria này thì chính Văn Toàn trực tiếp ghi bàn. Anh Đức và Văn Đức và sau đó là Xuân Mạnh vào sân dù ít phút nhưng đều đã chơi tốt, như Xuân Mạnh thậm chí còn không được đá đúng sở trường".

 hlv le thuy hai noi dieu khong ngo ve chien tich cua olympic viet nam hinh anh 2

"Thủ môn Tiến Dũng chơi tốt, bắt chắc chắn, hàng phòng ngự cũng hiệu quả và bọc lót cho nhau tốt, đó là điều dễ nhận thấy. Về thế trận, không thể nói là Olympic Việt Nam hơn Syria nhưng điều quan trọng là các cầu thủ chơi tự tin. Syria mới là đội tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng Olympic Việt Nam đã chơi tự tin, chắc chắn và có may mắn nên đã chiến thắng".

Chiều nay (29.8), Olympic Việt Nam sẽ đối đầu với Olympic Hàn Quốc tại vòng Bán kết, và HLV Lê Thụy Hải nói thêm:

"Với tâm lý tự tin như hiện nay, nhất là sau khi đã thắng những đối thủ mạnh mà chúng ta chưa từng thắng như Nhật Bản ở vòng đấu bảng thì tôi nghĩ Olympic Việt Nam không có gì phải e ngại đối thủ nào. Nhưng nếu để đánh giá, tôi vẫn chọn tỷ lệ là 6/4 nghiêng về phía Olympic Hàn Quốc. Các cầu thủ Olympic Việt Nam vẫn thể hiện được sự quyết tâm, khát khao chiến thắng nhưng thể lực đã bị bào mòn rất nhiều qua những trận đấu vừa rồi".

"Dù sao tôi cũng xin chúc mừng HLV Park Hang-seo! Chúc mừng đội tuyển Olympic Việt Nam đã thêm một lần nữa làm nên lịch sử, lần đầu tiên lọt vào bán kết một kỳ ASIAD".

 
tin tức liên quan