HLV nhận định trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018: Yếu tố chuyên môn sẽ quyết định

Ngày đăng: 07:30 14/12/2018 Lượt xem: 361


HLV nhận định trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018: Yếu tố chuyên môn sẽ quyết định

                        
                                                       Nguồn: Báo QĐND Online


Trận chung kết lượt về, đôi bên sẽ cùng cóng chân. Ta có thể cóng hơn vì đã chạm một tay vào cúp rồi nhưng sức nóng, sự cổ vũ nhiệt tình ở sân Mỹ Đình sẽ giúp đoàn quân của thầy Park ấm người lên, giữ được sự bình tĩnh...

 

HLV Trần Duy Long: Chạm một tay vào cúp vô địch

Lượt đi đã cho thấy rõ hơn thực lực đôi bên. Ta-bạn 50-50. Nếu Đức Chinh ghi bàn, thì đội bạn đã “sập hầm” rồi. Nhưng như thế mới là bóng đá. Bạn có Bukit Jalil thì ta có “chảo lửa” Mỹ Đình. Lượt đi, đội bạn định đánh phủ đầu, chủ động dâng cao gây sức ép nhưng đội ta rất hay, đã lựa tình thế trên sân để triển khai thế trận. Tiếc là khi dẫn 2-0 rồi mà ta vẫn để Malaysia gỡ hòa 2-2.

 Ông Trần Duy Long, cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Điều này cho thấy bạn cũng khát khao chiến thắng như ta và hệ thống phòng ngự của đội tuyển Việt Nam có vấn đề. Trận chung kết lượt về, đôi bên sẽ cùng cóng chân. Ta có thể cóng hơn vì đã chạm một tay vào cúp rồi nhưng sức nóng, sự cổ vũ nhiệt tình ở sân Mỹ Đình sẽ giúp đoàn quân của thầy Park ấm người lên, giữ được sự bình tĩnh. Nếu thầy trò HLV Park Hang-seo nhập trận tốt hơn, tôi nghĩ đội nhà sẽ giành chiến thắng với tỷ số 1-0 hoặc 2-1. Trong trường hợp Malaysia vươn lên dẫn trước, thì khả năng lặp lại tỷ số hòa 2-2 như lượt đi là khá cao và đôi bên sẽ phải phân định thắng thua trên chấm 11m.

HLV Nguyễn Thành Vinh: Sân nhà chưa hẳn là lợi thế

Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo cho thấy sự đa dạng, tươi mới trong tấn công nhưng hàng thủ vẫn bộc lộ khiếm khuyết. Trận lượt đi, Malaysia tận dụng thời cơ từ “bóng chết” rất tốt. Điều này khiến đôi bên đá trận lượt về trên sân Mỹ Đình đều có niềm tin vào chiến thắng nhưng quan trọng là đội nào bản lĩnh hơn trên sân. Lượt đi, chúng ta dẫn 2-0 nhưng không đủ sắc sảo, bản lĩnh để có thể ghi thêm bàn nữa. Malaysia buộc phải thắng hoặc ít nhất hòa 2-2 nên không khó để đoán đội bạn sẽ đẩy cao đội hình chơi tấn công. Đội tuyển Việt Nam thường vẫn đá sân khách hay hơn khi về sân nhà, điều này cho thấy đá ở Mỹ Đình chưa hẳn là lợi thế. Lợi thế nằm ở chỗ ta ghi được 2 bàn trên sân khách và tôi tin đội nhà sẽ giành cúp nhờ lợi thế từ trận lượt đi.

HLV Hoàng Anh Tuấn: Yếu tố chuyên môn sẽ quyết định

Malaysia đang có lứa cầu thủ vào độ chín của sự nghiệp. Còn về phía HLV Park Hang-seo, ông đang có một đội quân trẻ trung, giàu sức chiến đấu và chuyên nghiệp. Tôi tin ở chung kết lượt về, đội tuyển Việt Nam sẽ đá hợp lý, biết người, biết ta. Hơn nữa chúng ta có những cá nhân xuất sắc như Công Phượng, Quang Hải. Một trận đấu luôn có những yếu tố bất ngờ nhưng đội nào có nhiều phương án tác chiến hơn, kế hoạch dự phòng hơn, nhân sự tốt hơn, đội đó có khả năng hướng trận đấu theo ý đồ tốt hơn. Trong bóng đá có may rủi, có tâm lý, có chiêu trò… nhưng trên hết, tôi tin rằng yếu tố chuyên môn mới quyết định kết quả trận đấu chung kết.

tin tức liên quan