LĐBĐ Thái Lan họp gấp, chốt mang quân mạnh nhất sang Việt Nam

Ngày đăng: 09:43 04/03/2019 Lượt xem: 421

LĐBĐ Thái Lan họp gấp, chốt mang quân mạnh nhất sang Việt Nam



                                                           Nguồn:Báo Điện tử Soha.vn


Cách đây ít ngày, có thông tin rằng Thái Lan sẽ không mang đội U23 mạnh nhất sang Việt Nam. Song điều này vừa bất ngờ thay đổi.

 
LĐBĐ Thái Lan họp gấp, chốt mang quân mạnh nhất sang Việt Nam
Worachit Kanitsribumphen (áo đỏ) là hảo thủ của U23 Thái Lan.

 

Trong tháng Ba này, Thái Lan có vài giải đấu quan trọng. Cấp ĐTQG sẽ sang Trung Quốc dự giải Tứ hùng với chủ nhà, Uruguay và Uzbekistan.

Bản thân HLV Sirisak Yodyathai muốn có đội hình mạnh nhất vì giải đấu này chỉ là giao hữu, nhưng có khả năng sẽ quyết định ông được ký hợp đồng dài hạn hay không. Dù vậy, cơ hội để ĐTQG Thái Lan gọi về các cầu thủ hiện thi đấu ở nước ngoài là rất thấp, do không nằm trong lịch FIFA. HLV Sirisak Yodyathai có ý muốn triệu tập những ngôi sao sáng từ U23 lên ĐTQG chinh chiến.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch FAT, ông Somyot Poompanmoung thì Thái Lan là nước tổ chức VCK U23 châu Á 2020 nên phải có sự chuẩn bị kĩ càng nhất. Trong năm 2019, 2020, trọng tâm của người Thái cũng là đội U23, khi chứng kiến U23 Việt Nam và U23 Malaysia thành công lịch sử trong năm 2018.

Chính bởi vậy, FAT đã ra quyết định rằng sẽ dồn đội U23 mạnh nhất sang Việt Nam thi đấu bảng K, vòng loại U23 châu Á 2020, dù đã có suất đá VCK do là đội chủ nhà. Đây là giải đấu sẽ giúp U23 Thái Lan cọ sát và thăm dò được phần nào địch thủ, điển hình như U23 Việt Nam và U23 Indonesia.

Về phần ĐTQG, FAT sẽ cố gắng kêu gọi các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, như Chanathip, và kêu gọi nhiều cầu thủ Thái kiều khác, hòng cho ông Sirisak Yodyathai có lực lượng mạnh hơn.

Với tâm thế này của người Thái, U23 Việt Nam sẽ cần nỗ lực hết sức nếu muốn có vé dự VCK U23 châu Á 2020. Bởi dù chỉ thi đấu để cọ sát nhưng thầy trò HLV Alexandre Gama chắc chắn sẽ nỗ lực hết mình, vì khát khao thành tích của NHM xứ chùa Vàng và FAT đang là rất lớn.

tin tức liên quan