"Người Thái nhận kết cục cay đắng vì đánh giá thấp U23 Việt Nam"

Ngày đăng: 05:30 27/03/2019 Lượt xem: 448


"Người Thái nhận kết cục cay đắng vì đánh giá thấp U23 Việt Nam"

 
                                                                 Nguồn:Báo Điện tử Zing.vn


Cây bút Jackie của Siam Sports bình luận U23 Thái Lan thảm bại trước Việt Nam hôm 26/3 bởi tư tưởng đánh giá thấp đối thủ.


 
Highlights vòng loại U23 châu Á: Việt Nam 4-0 Thái Lan U23 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 4-0 trước Thái Lan trong trận đấu cuối cùng tại bảng K vòng loại châu Á, qua đó giành vé tham dự vòng chung kết vào năm 2020.

Trong bài phân tích "Vì sao U23 Thái Lan thua đậm trước Việt Nam đến 0-4?", tác giả Jackie cho rằng nguyên nhân chính khiến đội nhà thảm bại đến từ tâm lý chủ quan của cầu thủ. Họ ảo tưởng vào sức mạnh bản thân, nghĩ rằng vượt trội hơn chủ nhà.

Chính điều này khiến "Voi chiến" (biệt danh tuyển Thái Lan) trả giá đắt. Tác giả bài viết trên tờ báo Thái thẳng thắn kết luận HLV Alexandre Gama của U23 Thái Lan phải chịu trách nhiệm cho thất bại tủi hổ này. Ông đã chọn chiến thuật không phù hợp.

nguoi thai nhan ket cuc cay dang vi danh gia thap u23 viet nam

U23 Thái Lan thua đậm 0-4 trước Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2020.

Đầu trận, tuyển U23 Thái Lan dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, những pha tấn công lại tỏ ra quá đơn điệu và dễ dàng bị bẻ gãy bởi đối thủ. Ông thầy người Brazil có lẽ không nghiên cứu kỹ lối chơi của người đồng nghiệp Park Hang-seo bên kia chiến tuyến.

Khi bế tắc trong việc triển khai bóng tiếp cận khung thành tuyển U23 Việt Nam, những lỗ hổng nơi hàng thủ U23 Thái Lan hiện ra. Họ lập tức bị trừng phạt. Theo cây bút Jackie, ông Park Hang-seo quá cao tay về chiến thuật trong trận này. Chủ nhà chọn lối chơi phòng ngự chặt và phản công nhanh.

Những chàng trai áo đỏ giữ cự ly đội hình tốt và bọc lót cho nhau kín kẽ. Khi cầu thủ U23 Thái Lan có bóng, luôn xuất hiện từ 2 đến 3 cầu thủ U23 Việt Nam bao vây để truy cản. Lúc giành được bóng, họ lập tức tung ra đường chuyền nhanh lên phía trên cho những mũi nhọn.

nguoi thai nhan ket cuc cay dang vi danh gia thap u23 viet nam

Tiền đạo U23 Thái Lan Supachai (số 9) gây thất vọng lớn.

"Việc U23 Việt Nam có bàn dẫn trước là dấu ấn chiến thuật đậm nét của HLV Park Hang-seo. Còn với U23 Thái Lan, họ chơi uể oải và không có chút nhuệ khí. Theo dõi các cầu thủ thi đấu, người ta không thấy tinh thần chiến đấu quật cường", cây bút Jackie phân tích.

Năm sau, vòng chung kết U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra với Thái Lan là chủ nhà. "Voi chiến" sẽ được hậu thuẫn bởi lực lượng cổ động viên hùng hậu. Tuy nhiên, cứ đá như thế này, không ai dám tin tuyển U23 Thái Lan sẽ giành vé dự Olympic Tokyo 2020 tại Nhật Bản.

Trong bối cảnh Nhật Bản sẽ giành quyền dự Olympic Tokyo 2020 do là đội đăng cai đại hội thể thao lớn nhất thế giới, châu Á chỉ còn lại 3 suất. Liệu rằng U23 Thái Lan có trở thành một trong những đội tuyển đoạt vé đến xứ sở hoa anh đào nếu cứ chơi như vậy?

nguoi thai nhan ket cuc cay dang vi danh gia thap u23 viet nam

Tuyển U23 Thái Lan sẽ rất vất vả khi vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra.

Cuối bài viết, cây bút Jackie tiếp tục đổ lỗi cho HLV Gama sau trận thua đậm 0-4 trước U23 Việt Nam. Ông cũng nhìn nhận chủ nhà chơi tốt hơn. Ngoài ra, các cầu thủ lĩnh hội được triết lý bóng đá HLV Park Hang-seo truyền tải. Người Thái hôm qua không làm được điều đó.

Với bóng đá Thái Lan, thua 0-4 trước Việt Nam dù ở cấp độ trẻ, thật sự khiến họ mất mặt. Người Thái cần được cảnh tỉnh về cách tiếp cận trận đấu. "Voi chiến" không được phép đánh giá thấp bất kỳ đối thủ nào tại Đông Nam Á.


tin tức liên quan