'Hàng thủ Việt Nam đã lên tầm châu lục'

Ngày đăng: 09:29 28/03/2019 Lượt xem: 507

'Hàng thủ Việt Nam đã lên tầm châu lục'

Đến Nhật Bản, Iran còn vất vả mới xuyên được hàng thủ Việt Nam thì Thái Lan khó qua nổi. 

Sau bài viết Park Hang-seo và thắng lợi trong 'trận chiến 3 trung vệ', nhiều độc giả có ý kiến chia sẻ:

Hàng thủ Việt Nam giờ đã lên tầm châu lục. Đến Iran và Nhật phải dùng đủ mảng miếng, vất vả mới xuyên được thì Thái làm sao qua nổi. Chưa kể tuyến trên Việt Nam cũng đồng đều hơn Thái Lan. Thái có Chanathip xuất sắc nhưng các cầu thủ còn lại bình thường nên độ sắc sảo, đa dạng trong tấn công của Việt Nam cao hơn.

Kể cả tuyển Thái đầy đủ hảo thủ, gặp Việt Nam mà vẫn đá tấn công, cởi mở cũng sẽ thua như cách thua Ấn Độ thôi. Cách để đội tuyển Thái Lan có thể đối đầu Việt Nam lúc này là thiên về phòng ngự số đông, đá rát, rình rập chờ sơ hở. Nhưng đá như vừa rồi thì xác suất cao là hòa hai hiệp chính rồi vô pen thì Thái vẫn thua.

Trước vòng loại U23, lo nhất là các em mới không thay thế được vị trí của Duy Mạnh hay Tiến Dũng. Nhưng giờ có thể yên tâm về hàng phòng ngự, còn tuyến trên mọi việc đã có Quang Hải lo.

Lê Tùng 

Chiến thuật là một phần, nhưng tài năng của cầu thủ vẫn là phần hơn. "Sir" Park đã tìm kiếm, tuyển lựa và lắp ghép các mảnh ghép riêng biệt để kết nối với nhau. Đó là điểm hay độc đáo của thầy ấy. Không cần phải như Thái Lan tập luyện bên nhau cả năm trời. U23 Việt Nam chỉ cần thời gian ngắn ở cạnh nhau đủ để hiểu nhau và đủ để thúc đẩy tài năng của nhau. Vì vậy, người Thái cũng đã phải buộc thừa nhận mọi vị trí trên sân của Việt Nam đều nổi trội hơn họ.

Về phần Đức Chinh, cậu ấy cũng là một phần tinh anh trong đó. Cậu ấy có thể không ghi nổi một bàn nhưng cậu ấy vẫn là một bộ phận quan trọng trong guồng máy xuyên suốt. Cậu ấy luôn biết cách nhận bóng, di chuyển linh động khéo léo, biết tìm kẽ hở để thoát xuống. Tuy không tạo nên sự hiệu quả là bàn thắng nhưng đổi lại giảm áp lực mà đội bạn tạo ra, để tuyến dưới triển khai lối chơi một cách nhịp nhàng hơn.

Ninh Nguyễn An

Tôi có hai ý kiến chuyên môn nhỏ:

1. Hoàng Đức là phát hiện cực lớn của Việt Nam ở giải này. Dù sở trường là tiền vệ trung tâm nhưng lại có tốc độ, kĩ thuật, thể hình (cao 1m83), đánh đầu tốt. Điểm yếu duy nhất có lẽ là em hơi mỏng người. Đội tuyển cần lì đòn và dày người, chúng ta đã có Đức Chinh. Việt Nam ta bây giờ sướng quá, Đức Chinh, Tiến Linh, Phan Văn Đức, Hoàng Đức, Công Phượng, Văn Toàn. Biết chọn ai đá tiền đạo bây giờ?

2. Tác giả phân tích về khả năng pressing tốt của Việt Nam là rất đúng. Tuy nhiên chúng ta không thể pressing cả trận nếu thể lực ko đảm bảo. Không biết các giáo án thể lực của Ban huấn luyện người Hàn có gì đặc biệt mà cầu thủ Việt chạy khỏe vậy?

Lê Quang 

tin tức liên quan