Bệnh nhân U70 lắp công cụ cho "cậu nhỏ" để điều khiển khả năng “xung trận”

Ngày đăng: 08:18 03/07/2019 Lượt xem: 448

Bệnh nhân U70 lắp công cụ cho "cậu nhỏ" để điều khiển khả năng “xung trận”


 
0:00/0:00
 
Báo nói Dân trí

Dân trí Lần đầu tiên tại Việt Nam, 2 người đàn ông được phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo điều trị rối loạn cương dương. Đây là thiết bị được điều khiển bằng công tắc giúp dương vật cương cứng theo ý muốn khi có nhu cầu quan hệ tình dục. 
 

Ngày 3/7, TS.BS Phan Văn Báu, Giám đốc Bệnh viện Nhân Dân 115, TPHCM cho hay, tại đây vừa thực hiện thành công kỹ thuật đặt thể hang nhân tạo cho 2 ca bệnh. Đây cũng là 2 trường hợp đầu tiên được phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo tại Việt Nam.

Trường hợp thứ nhất là ông Trần Công C. (67 tuổi). Ông là cựu chiến binh bị nhiễm chất độc da cam, có tiền căn tăng huyết áp, tiểu đường đã 20 năm. Nhiều năm qua, bệnh nhân bị rối loạn cương dương, việc điều trị nội khoa không đáp ứng. Tương tự là trường hợp bệnh nhân Nguyễn Chánh L. (64 tuổi) tiền căn tăng huyết áp 15 năm, rối loạn cương không đáp ứng điều trị nội khoa. Tình trạng rối loạn cương nặng khiến cả hai người bệnh gần như mất khả năng quan hệ tình dục.

Bệnh nhân U70 lắp công cụ cho cậu nhỏ để điều khiển khả năng “xung trận” - 1

Thiết bị thể hang nhân tạo được xem là cứu cánh cho những bệnh nhân bị rối loạn cương dương khi những giải pháp điều trị thất bại

Sau khi thăm khám, thực hiện các kiểm tra, đánh giá cần thiết, bác sĩ quyết định thực hiện phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo cho cả 2 bệnh nhân. Thiết bị bao gồm, hai vật thể hình trụ đặt vào 2 bên thể hang, một túi chứa dung dịch đặt ở sau xương mu và một bơm có công tắc đặt ở bìu. Khi có nhu cầu quan hệ tình dục người mang thiết bị chỉ cần dùng tay bật công tắc, bơm sẽ hoạt động đẩy dung dịch làm căng thể hang nhân tạo giúp dương vật cương cứng. Sau khi đạt khoái cảm, người mang thiết bị chỉ cần dùng tay tắt công tắc, dung dịch được xả ra, trở về túi chứa, lúc này dương vật sẽ hết cương. Thiết bị tương đối nhỏ gọn, không ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như sinh hoạt của bệnh nhân.

Với sự hỗ trợ chuyên môn từ GS Seen Sung Hun Park, khoa Niệu, Đại học Y khoa Ajou, Suwun, Hàn Quốc, lần đầu tiên TS.BS Trương Hoàng Minh, Trưởng khoa Niệu, Bệnh viện Nhân Dân 115 cùng ê kíp đã liên tiếp thực hiện 2 cuộc phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo cho người bệnh. Các bác sĩ đã sử dụng những thiết bị chuyên dụng đo kích thước, chiều dài thể hang để lựa chọn thiết bị nhân tạo phù hợp cho từng người bệnh. Các thiết bị gồm thể hang nhân tạo; túi chứa dung dịch và bộ phận công tắc điều khiển đã được đặt thành công vào vùng sinh dục cho người bệnh.

Sau phẫu thuật, sức khỏe của cả 2 bệnh nhân đều ổn đinh, hiện đang được chăm sóc hậu phẫu. Dự kiến, bệnh nhân sẽ được xuất viện sau 2 ngày thực hiện cuộc mổ đặt vật thể nhân tạo. Theo thông tin chuyên môn từ các bác sĩ, khoảng 2 tuần sau phẫu thuật, người đặt thể hang nhân tạo có thể quan hệ tình dục.

Bệnh nhân U70 lắp công cụ cho cậu nhỏ để điều khiển khả năng “xung trận” - 2

2 ca đầu tiên được phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo thực hiện tại Bệnh viện Nhân Dân 115

Từ kinh nghiệm đã thực hiện hàng nghìn ca cho người bệnh tại Hàn Quốc, GS Seen Sung Hun Park cho biết, thiết bị thể hang nhân tạo (dương vật giả) có thể sử dụng liên tục mỗi ngày, độ bền của thiết bị duy trì được từ 10 đến 15 năm. Sau khi đặt thể hang nhân tạo, khả năng sinh hoạt tình dục, xuất tinh của người bệnh diễn ra bình thường. Hơn 92% người bệnh và bạn tình đạt khoái cảm và hài lòng với sự hỗ trợ của thiết bị. Tuy nhiên, khoảng 5% bệnh nhân đặt thể hang nhân tạo có thể phải đối mặt với những biến chứng cơ học trong 10 năm đầu tiên.

Hiện, Bệnh viện Nhân Dân 115 chưa đưa ra chi phí cụ thể cho một trường hợp đặt thể hang nhân tạo, nhưng chi phí mà người bệnh phải trả để mua thiết bị, phẫu thuật đặt thiết bị tại Mỹ và các nước khác ở mức 20.000 USD. Theo GS Seen Sung Hun Park, giải pháp đặt thể hang nhân tạo được chỉ định thực hiện cho người bệnh không nên ưu tiên khi người bệnh bị rối loạn cương dương mà chỉ nên thực hiện khi mọi phương pháp điều trị đã thất bại.  

“Thể hang nhân tạo giúp cải thiện chức năng, tìm lại khả năng thiên phú của tạo hóa cho nam giới, nó sẽ mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn cho người bệnh. Đây là phẫu thuật khó, cũng như các phẫu thuật khác, nó luôn tiềm ẩn những rủi ro đi kèm. Việc đặt một vật lạ vào cơ thể, nguy cơ nhiễm trùng luôn ở mức rất cao, đe dọa tính mạng. Để tránh nhiễm trùng và các biến chứng, người bệnh chỉ nên thực hiện ở những bệnh viện đảm bảo chuyên môn, trang thiết bị, điều kiện vô trùng trong phẫu thuật”.

PGS.TS Nguyễn Quang, Phó chủ tịch Hội Y học giới tính Việt Nam cho biết, qua nghiên cứu sơ bộ ở nước ta có khoảng 15% đến 17% nam giới tuổi trưởng thành gặp vấn đề về rối loạn cương, ảnh hưởng đến đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình. Nhóm nam giới có bệnh nội tiết đái tháo đường, béo phì, tăng huyết áp và tuổi sau 40 thường xuất hiện những trục trặc “trên bảo dưới không nghe”. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh kinh tế, vì thiếu nhận thức hoặc e ngại nên chưa nhiều người bệnh tìm đến bác sĩ để được hỗ trợ điều trị.  

Vân Sơn


tin tức liên quan