Hải Phòng xuống hạng vì vụ kiện 5 tỷ đồng với Errol Stevens

Ngày đăng: 05:09 24/07/2019 Lượt xem: 493

Hải Phòng xuống hạng vì vụ kiện 5 tỷ đồng với Errol Stevens

 

Hải Phòng đang đứng trước nguy cơ sẽ phải đón nhận án phạt cực nặng từ FIFA, thậm chí là bị đánh rớt hạng V.League nếu không nhanh chóng trả số tiền phạt cho tiền đạo Errol Stevens.

Trước đó, khi còn thi đấu trong màu áo đội bóng đát Cảng, vì những lùm xùm rắc rối trong hợp đồng và không thể tìm được tiếng nói chung giữa hai bên, tiền đạo Errol Stevens đã quyết định khởi kiện CLB Hải Phòng lên FIFA.

Đến đầu tháng 7, Liên đoàn bóng đá thế giới quyết định xử thắng cho chân sút người Jamaica và buộc Hải Phòng phải đền bù cho tiền đạo này với số tiền lên tới 200.000 USD (gần 5 tỷ đồng).

 hai phong xuong hang vi vu kien 5 ty dong voi errol stevens hinh anh 1

Sau lùm xùm với Hải Phòng, tiền đạo Stevens đã chuyển đến khoác áo Thanh Hóa ở lượt về V.League 2019.

Lãnh đạo đội bóng đất Cảng mà đứng đầu là Chủ tịch Trần Mạnh Hùng sau đó khẳng định sẽ kiện ngược lại Stevens lên Tòa án thể thao quốc tế, tuy nhiên cửa thắng cho Hải Phòng gần như là không có bởi FIFA thường đã xem xét kỹ lưỡng và rất ít sai sót trong những quyết định của mình, hơn nữa nếu theo đuổi vụ kiện, Hải Phòng sẽ tiêu tốn thời gian, công sức và số tiền còn gấp nhiều lần so với 200.000 USD.

Theo quyết định của FIFA, trong vòng 45 ngày, CLB Hải Phòng phải đền tiền cho Stevens cũng như tiền đạo này được phép đầu quân đến bất kì CLB nào ở V.League.

Nếu không sớm thanh toán số tiền nói trên cho chân sút sinh năm 1986, đội bóng Hoa phượng đỏ nhiều khả năng sẽ bị FIFA trừ điểm ở V.League 2019, thậm chí là bị đánh rớt hạng.

Cơ sở cho án phạt trên là tiền lệ mới đây ở Malaysia, sự việc tương tự cũng xảy ra vừa được tờ New Straits Times đăng tải, theo đó CLB Penang không trả đủ 6 tháng tiền lương ở mùa giải 2017 cho cầu thủ người Brazil Reinaldo Lobo.

Reinaldo Lobo sau đó kiện lên FIFA và tổ chức này ra án phạt buộc CLB Penang phải trả cho Reinaldo Lobo 90 ngàn tiền lương, 10 ngàn tiền phạt bên cạnh lãi suất ngân hàng.

Penang tiếp tục vẫn chây ì không thực hiện nghiêm túc và đầy đủ án phạt, ngay lập tức FIFA ra yêu cầu buộc Liên đoàn bóng đá Malaysia trừ CLB Penang tới 6 điểm ở giải M-League và khiến Penang không thể giành vé lên chơi ở Spuer League (giải đấu cao nhất của Malaysia) dù nằm trong nhóm lên hạng sau mùa giải ở M-League 2019.

Vụ việc giữa CLB Penang và cầu thủ Reinaldo Lobo sẽ là tấm gương sáng và còn “nóng hổi” mà CLB Hải Phòng không được phép đi vào vết xe đổ ấy.

Nếu không nhanh chóng chồng đủ số tiền đền bù cho Errol Stevens, đội bóng đất Cảng chắc chắn sẽ nhận phải án phạt nghiêm khắc từ FIFA và viễn cảnh thầy trò HLV Trương Việt Hoàng xuống chơi ở Hạng Nhất năm sau là hoàn toàn có thể xảy ra.

 
Theo FX (Foxsports/VN)
tin tức liên quan