BLV Quang Huy nói gì khi Hà Nội FC bay cao ở AFC Cup?

Ngày đăng: 11:10 28/08/2019 Lượt xem: 379

BLV Quang Huy nói gì khi Hà Nội FC bay cao ở AFC Cup?

Song Minh 
 

(Dân Việt) Đá hòa chủ nhà Altyn Asyr (Turkmenistan) 2-2 ở trận bán kết lượt về liên khu vực AFC Cup 2019 nhờ cú đúp của Văn Quyết, Hà Nội FC đã ghi tên mình vào chung kết. Theo bình luận viên (BLV) Vũ Quang Huy, những nhà đương kim vô địch V.League có thể tiến sâu hơn nữa

Với việc giành được lợi thế thắng 3-2 ở trận lượt đi cách đây 1 tuần trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội FC chỉ cần hòa khi làm khách tại Turkmenistan là sẽ giành quyền đi tiếp trên đấu trường châu lục.

Cuối cùng, bằng bản lĩnh, sự tự tin, lối chơi tập thể gắn kết và đặc biệt là phong độ chói sáng của đội trưởng Văn Quyết, các học trò HLV Chu Đình Nghiêm đã làm được điều đó.

 blv quang huy noi gi khi ha noi fc bay cao o afc cup? hinh anh 1

Văn Quyết trả lời phỏng vấn AFC sau khi lập cú đúp trong trận Hà Nội FC hòa chủ nhà Altyn Asyr 2-2. Ảnh: AFC

Trên facebook cá nhân của mình ngay sau trận đấu, BLV Quang Huy đã bày tỏ trạng thái: "Buổi tối ngập tràn niềm vui: Tuyển nữ đánh bại Thái Lan giành vị trí số 1 Đông Nam Á trong khi Hà Nội hoà 2-2 hiên ngang bước tiếp".

Trò chuyện với Dân Việt, BLV Quang Huy nói thêm: "Chứng kiến những thành tích liên tiếp của bóng đá Việt Nam khoảng vài năm gần đây ở mọi cấp độ, tôi chỉ có thể nói 2 chữ: Tuyệt Vời!

Tại AFC Cup năm nay, Hà Nội FC và B.Bình Dương đã cùng nhau vào tới trận chung kết AFC Cup khu vực ĐNÁ. Và giờ đây, Hà Nội FC đã có mặt ở trận chung kết liên khu vực.

Điều đó đã xóa dần những "khoảng tối" trong bức tranh ngày càng sáng bóng đá Việt Nam. Các CLB đã không còn e ngại, né tránh đấu trường quốc tế như trước".

 blv quang huy noi gi khi ha noi fc bay cao o afc cup? hinh anh 2

BLV Quang Huy bày tỏ niềm tin Hà Nội FC sẽ còn tiến sâu hơn nữa tại AFC Cup 2019 khi có đủ lực lượng mạnh nhất. 

Theo BLV Quang Huy, những bước đi của Hà Nội FC kể từ vòng bảng cho tới lúc này cho thấy khát vọng, sự quyết tâm dám chơi, vươn ra biển lớn của các học trò HLV Chu Đình Nghiêm:

"Cụ thể ở 2 trận bán kết lượt đi-về với Altyn Asyr, Hà Nội FC đá trên chân đối thủ nhưng vẫn mắc một số lỗi dẫn tới bàn thua, tạo ra thế trận giằng co.

Nhưng cũng có thể chia sẻ do các cầu thủ thời gian qua đã phải thi đấu quá nhiều trên nhiều mặt trận và bị quá tải.

Trên hết, Hà Nội FC vẫn chứng tỏ được bản lĩnh để vượt qua những thời khắc khó khăn, trong đó nổi bật lên vài trò đầu tàu của Văn Quyết", BLV Quang Huy nhận định.

 blv quang huy noi gi khi ha noi fc bay cao o afc cup? hinh anh 3

Thủ môn Văn Công của Hà Nội FC đã làm nản lòng các chân sút Altyn Asyr, ngoại trừ 2 tình huống để thua từ chấm 11m. Ảnh: AFC

Chốt lại, BLV Quang Huy bày tỏ niềm tin: "Những gì Hà Nội FC thể hiện trên đấu trường châu lục tính đến lúc này là rất thuyết phục.

Năm 2009, B.Bình Dương đã dừng bước trước CLB Al Karamah (Syria). Lúc này, với việc vào tới chung kết liên khu vực (tương đương bán kết toàn giải - PV), Hà Nội FC cũng đạt tới mốc son mà B.Bình Dương từng xác lập cách đây 10 năm.

Tôi hy vọng với dàn cầu thủ tài năng đã được tôi luyện, va chạm nhiều với các đội bóng hàng đầu châu lục, đặc biệt là các đối thủ Tây Á từ cấp độ U20, U23 cho đến ĐTQG, Hà Nội FC có thể tiến sâu hơn nữa tại AFC Cup 2019.

Chiếc Cúp vô địch cũng không phải là điều gì quá xa vời với những nhà đương kim vô địch V.League khi có đầy đủ lực lượng mạnh nhất".


tin tức liên quan