Nên uống nước vào 6 thời điểm này để sống khỏe

Ngày đăng: 06:14 29/08/2019 Lượt xem: 389

Nên uống nước vào 6 thời điểm này để sống khỏe

Để giữ sức khỏe tốt, một người bình thường cần uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Đồng thời, cần uống vào đúng thời điểm trong ngày để có được lợi ích tối đa.

Chúng ta không thể sống nếu thiếu nước. Có đến 60% cơ thể con người được tạo thành từ nước, do vậy nước là rất cần thiết cho sự tồn tại của con người.

Không chỉ cung cấp oxy cho cơ thể, nước còn điều chỉnh nhiệt độ, giúp tiêu hóa và loại bỏ độc tố theo nhiều cách.
Dưới đây là 6 thời điểm bạn nên uống để sống khỏe.

1. Sau khi thức dậy vào buổi sáng

Khởi động ngày mới bằng một ly nước vào buổi sáng.

Điều này sẽ giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể bạn và cung cấp năng lượng cho phần còn lại trong ngày. Uống nước thường hoặc ấm, tránh uống nước lạnh vào buổi sáng.

2. Trước bữa ăn

Uống nước trước bữa ăn sẽ khiến bạn cảm thấy no hơn và ngăn bạn ăn quá nhiều. Do vậy, có thể nói nước cũng giúp giảm cân.

Nhâm nhi một ly nước 30 phút trước bữa ăn sẽ đánh thức vị giác của bạn và giữ ẩm cho niêm mạc dạ dày. Nó cũng xóa sạch mùi vị còn sót lại từ thực phẩm hoặc đồ uống trước đó.

3. Khi đang đói

Đôi khi chúng ta thấy đói là do thực sự khát nước. Vì vậy, nếu bạn đói trong khoảng thời gian ở giữa các bữa ăn, hãy uống 1 ly nước để xem thực sự bạn có bị mất nước hay không.

4. Trước và sau khi tập luyện

Để tránh bị mất nước, bạn cần uống 2-3 ly nước trước và sau buổi tập.

Làm điều này cũng giúp duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Tuy nhiên, đừng uống quá nhiều nước trong một khoảng thời gian ngắn, vì sẽ dẫn đến co thắt dạ dày.

5. Khi bị ốm

Hãy tăng lượng nước uống khi bạn bị ốm. Điều này không chỉ giúp bạn loại bỏ độc tố khỏi cơ thể mà còn giúp phục hồi nhanh hơn.

6. Khi cơ thể mệt mỏi

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và không có thời gian nghỉ ngơi, hãy uống 1 ly nước.

Mệt mỏi là một dấu hiệu mất nước khác. Việc uống nước sẽ khiến bạn bớt căng thẳng từ não ngay cả khi bạn không nhắm mắt.

Những thời điểm cần uống nước này rất đơn giản và dễ nhớ. Hãy cố gắng uống đủ nước để cơ thể được phát triển tốt và có lối sống khỏe mạnh. 

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn
PS st Theo Thể thao 24/7
tin tức liên quan