"Chiến thắng không ngoài dự đoán" - Bài của Hoàng Văn Kính

Ngày đăng: 09:51 12/10/2019 Lượt xem: 455
CHIẾN THẮNG
KHÔNG NGOÀI DỰ ĐOÁN
CTV: Hoàng Văn Kính
 
         Đêm 10/10 ( theo giờ Việt Nam ) các đội tuyển tham dự vòng loại World Cúp 2022 Đông nam Á (  trừ các đội Thái Lan và Philippine được nghỉ, các đội Lào, Timor leste và  Brunei đã bị loại từ vòng trước ),  gồm có Việt Nam, Malayxia, Singapore, Campuchia, Indonesia lần lượt ra sân. Duy nhất trong số đó chỉ có tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Malayxia, còn lại các đội đều thua đậm. Singapore thua Saudi Arabia 0-3. Indonesia thua UAE 0-5. Myanmar thúc thủ 0-7 trước Kyrgyzstan và Campuchia phơi áo 0-14 trước Iran.
         Chiến thắng 1-0 trước Malayxia giúp tuyển Việt Nam có 4 điểm sau 2 trận và tiếp tục cạnh tranh tấm vé vào vòng trong.
         Phải thừa nhận tuyển Malayxia dưới sự dẫ dắt của  HLV Tan Cheng Hoe đã có nhiều tiến bộ so với hồi AFF Cúp 2018, đặc biệt về thể lực và tốc độ. Trước trận đấu họ đã cao giọng với nhiều tuyên bố hùng hồn mang tính “ khủng bố” đối phương. Trong khi ở tuyển Việt Nam Công Phượng tỏ ra lung túng, Văn Hâu phải đối đầu với Sumareh hừng hực khí thế bên cánh trái.
         Tuyển Malayxia nhập cuộc một cách tự tin, hứng khởi, chơi pressing, có phần áp đảo ngay từ những phút đầu khiến tuyển Việt nam phải co lại. Còn tuyển của chúng ta thì chưa thật sự tốt trong khoảng 30 phút đầu.
Nhưng tuyển Malaysia cũng chỉ làm được có thế sau nửa đầu hiệp 1. Mạnh ở 2 biên nhưng lại bộc lộ điểm yếu ở khu trung lộ mà tuyển Việt Nam đã sớm phát hiện và tập trung khai thác vào đó, đấy là tử huyệt của đội bạn. Tuyển Việt Nam thay đổi nhịp độ trận đấu khiến đối phương lúng túng, để lộ khoảng trống giữa các tuyến. Đến phút thứ 40, nhận đường chuyền dài sắc lẹm từ Ngọc Hải bên cánh trái, Quang Hải ngả người điệu nghệ tung cú volley ngoạn mục vào lưới đối phương trước sự ngỡ ngàng của hậu vệ Shahrul Saad. Quả vắt volley thành công vào lưới đối phương của Quang Hải đã làm thay đổi cục diện trận đấu và quyết định chiến thắng của tuyển Việt Nâm. Từ đó ưu thế trên sân đã chuyển sang đội chủ nhà cả về tốc độ và nhịp điệu trận đấu. Nếu có thêm chút may mắn chắc chắn tỷ số sẽ còn cao hơn cho tuyển Việt Nam.
         1-0 cho tuyển Việt Nam. Khoảnh khắc bóng nằm gọn trong lưới, các cầu thủ áo vàng gục xuống sân, còn HLV đội bạn cúi đầu ngao ngán thất vọng, nhóm Ultras Malyasia chết lặng giữa biển người áo đỏ reo hò,tung hô trên sân Mỹ Đình.
         Bung sức ra quá sớm lại bị thua sớm đã đẩy tuyển Malaysia vào thế bị động trong suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu.
         Ở trận đấu này HLV Park Hang – Seo lại một lần nữa thể hiện tài cầm quân của minh. Hơn nửa đầu hiệp 1 ông biết ém mình lại nhường sân cho đội bạn bung sức, bung tài. Đến khi sức lực của đối phương suy giảm, lối chơi pressing không phát huy hiệu quả ông mới điều chỉnh chiến thuật khoét sâu vào khu trung lộ để làm chủ trận đấu. Sau bàn thắng của Quang Hải ông chuyển sang chiến thuật phòng ngự phản công một cách chủ động và giữ sạch lưới nhà chờ tiếng còi mãn cuộc.
         Cặp đôi Hùng Dũng cùng Tuấn Anh tạo nên bộ đôi tiền vệ trung tâm đầy hiệu quả. Tuấn Anh có mặt ở mọi điểm nóng trên sân, thi đấu xông xáo, không ngại va chạm. Hùng dũng với khả năng thoát pressing đầy hiệu quả, những đường chuyền dài tươi mới làm cho lối chơi của tuyển Việt Nam linh hoạt hơn. Với sự quan sát tinh tế và khả năng dứt điểm từ xa, không ít lần anh đã cùng Quang Hải tạo tình huống bất ngờ cho hàng thủ đối phương.
       Hàng phòng ngự thi đấu chắc chắn. Với một tâm lí ổn định họ đã không để cho các tuyển thủ ở hàng công của tuyển Malaysai có nhiều cơ hội đối mặt với thủ môn Đặng Văn Lâm. Văn Hậu hóa giải Sumared, Trọng Hoàng khóa chặt Safawi, Quế Ngọc Hải vô hiệu Talaha. Còn Tiến Dũng và Duy Mạnh linh hoạt hỗ trợ 3 vị trí trên.
         Còn Quang Hải thì khỏi phải nói, anh là số 1 rồi.
         Một chiến thắng xứng đáng, không ngoài dự đoán của người hâm mộ. Xin chúc mừng đội tuyển Việt nam.
Đây là lần thứ 3 tuyển Malyasia nhận thất bại trên sân Mỹ Đình. Đây là chiến thắng đầu tiên của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cúp 2022. Cánh cửa đã mở  ra để đội tuyển Việt Nam bước tiếp trên con đường chinh phục Cúp vàng.

Quang Hải ghi bàn đẳng cấp

 
 
tin tức liên quan