Trận cầu đáng nhớ - Hoàng Văn Kính

Ngày đăng: 10:49 16/11/2019 Lượt xem: 312
Trận cầu đáng nhớ.

                                                    CTV: Hoàng Văn Kính     
           
    Thắng đội tuyển UAE 1-0 trên sân Mỹ Đình tối qua 14/11 đã chứng minh công thức: Đấu pháp hợp lí + Kĩ thuật điêu luyện + Quyết tâm cao + Khán giả nhiệt thành + Thời tiết thuận lợi = Chiến thắng. Cũng có thể nói đấy như là một chân lí dẫn dắt đội tuyển VN đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Trước đó, mặc dù có trong tay 7 điểm sau 3 lượt trận, tuyển Việt Nam đang đứng thứ hai bảng G nhưng UAE lại được giới truyền thông đánh giá là đội có lợi thế hơn cả trong cuộc đua với 2 đội: Việt Nam và Thái Lan để giành ngôi đầu bảng G. Bởi vì sau trận đấu tối nay trên sân khách, UAE sẽ có 2 trận đấu cuối cùng tiếp theo trên sân nhà với cả 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Trước trận đấu theo bảng xếp hạng của FIFA  tuyển VN xếp thứ 97 trong khi UAE hơn ta 30 bậc xếp thứ 67 Thế giới.
Lợi thế của tuyển VN là được chơi liền 2 trận trên sân nhà. Nếu thắng cả hai, tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội giành vé vào vòng loại cuối cùng khu vực Châu Á. Bởi vậy việc phải giành được 3 điểm trước UAE là một quyết tâm “chiến lược” của thày trò HLV Park.
Do tính chất quan trọng của trận đấu, ngoài những cầu thủ tên tuổi vốn đã quen thuộc của tuyển Việt Nam, thầy Park còn gọi bổ xung vào đội tuyển 3 cầu thủ xuất sắc của tuyển U22 quốc gia là: Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Trọng Hùng và Nguyễn Hoàng Đức.
UAE tuy được đánh gía cao nhưng lại thiếu chân sút chủ lực Ali Mabkhout vì án treo giò ở trận trước. Phòng ngự là điểm yếu của đội bạn, cả 3 bàn thua trước Malaysia và Thái Lan đều từ những tình huống tạ cánh. Khát điểm, nôn nóng là cái bẫy để họ dễ mặc sai lầm.
Sân vận động Mỹ Đình ken đầy người với sắc áo đỏ vàng rực rỡ -  Một rừng cờ, một rừng hoa -  Vào trận tuyển VN chơi chắc chắn, kiểm soát bóng chặt chẽ. Sau những phút đầu dâng cao đội hình nhưng không tạo được tình huống, sức ép đáng kể nào lên phần sân đối phương, đội bạn dần bị cuốn vào lối chơi của đội chủ nhà. Thế trận diễn ra theo đúng ý đồ của chúng ta với khả năng cầm giữ bóng tốt của tiền vệ Tuấn Anh cùng với Hùng Dũng và Quang Hải ở tuyến giữa.
Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút thứ 44 khi Tiến Linh tung cú sút “ thần sầu” từ cự li 25m làm tung lưới đối phương. Trước đó ở phút thứ 37 cũng Tiến Linh thoát xuống ở trung lộ buộc trung vệ Mubarak phải nhận thẻ đỏ. Thế cân bằng giữa 2 đội bị phá vỡ. Từ đấy họ chuyển sang lối chơi phòng ngự rình rập cơ hội.
Hiệp 2 các cầu thủ của chúng ta chơi tự tin hơn. Phối hợp nhịp nhàng bên sân nhà trước khi tung ra những đường chuyền xuyên thủng hàng phòng ngự UAE. Rất tiếc tuyển VN đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Phút thứ 60 nhận đường tạt bóng của Văn Hậu cắt ngang khung thành UAE, Tiến Linh băng vào nhưng không chính xác. Phút thứ 61 Công Phương đi bóng làm khuynh đảo hàng thủ đối phương nhưng cũng không thể có thêm bàn thắng…
Chiến thắng này đã đưa tuyển VN lên hạng thứ 93 Thế giới. Đây là thứ hạng cao nhất của tuyển VN trong 20 năm qua. Tăng 4 bậc, xếp thứ 14 Châu Á và tiếp tục dẫn đầu Đông nam Á. Tờ Fox Sports đã phải thốt lên: “Đội tuyển Việt Nam đã khiến UAE thực sự choáng váng”!
Thắng UAE 1-0, tuyển VN vươn lên dẫn đầu bảng G với 10 điểm chiếm ngôi của tuyển Thái Lan. Trong khi tuyển Thái Lan thất thủ 1-2 trước Malyasia rơi xuống vị trí thứ 2 với 7 điểm. UAE dậm chân ở vị trí thứ 3 với 6 điểm. Cũng được 6 điểm Malaysia đứng kế tiếp.
Trong sân các cầu thủ thi đấu thăng hoa như thế, mang lại niềm vui, tự hào cho cả triệu triệu dân VN còn ở ngoài sân thì sao nhỉ: Không ít dân phe vé ra tay chặt chém người hâm mộ với vài triệu đồng một cặp vé chợ đen, mà không biết họ lấy đâu ra nhiều vé thế nhỉ? 400.000đ một lượt gửi ô tô, 50.000đ một chai nước lavi…Thật kinh khủng!
 

tin tức liên quan