Hai vấn đề lớn của U22 Việt Nam sau trận hòa Thái Lan

Ngày đăng: 07:58 06/12/2019 Lượt xem: 338

Hai vấn đề lớn của U22 Việt Nam sau trận hòa Thái Lan

Nếu muốn thay đổi lịch sử, HLV Park sẽ phải có những điều chỉnh và toan tính hợp lý cho hai trận đấu còn lại của U22 Việt Nam.

Lịch sử cho thấy đội bóng nào thắng Thái Lan sẽ là nhà vô địch. Và nếu theo lịch sử ấy thì Indonesia mới là nhà vô địch SEA Games năm nay. U22 Việt Nam nếu muốn thay đổi lịch sử cần:

1. Ổn định tâm lý cho thủ môn và hàng hậu vệ phải luôn luôn trong tư thế hỗ trợ thủ môn. Như pha bóng trong bàn thua thứ hai trận gặp Thái Lan thì Văn Toản đã có một pha băng ra xuất sắc, nhưng hàng thủ không hỗ trợ được nên đội bóng của chúng ta vẫn bị thủng lưới. Hay như bàn thua đầu tiên, lỗi đầu tiên cũng là do Văn Hậu chuyền bóng về, buộc thủ môn phải phá bóng trong khi Văn Toản xử lý bóng bằng chân kém nên phá vào người hậu vệ đội bạn.

Ngay cả ở bàn thua trong trận gặp Singapore do Bùi Tiến Dũng bắt bóng hụt, nếu Dũng đẩy bóng vọt xà sẽ an toàn hơn, và nếu cầu thủ lao vào nhanh hơn là hậu vệ Việt Nam thì sẽ cũng sẽ không có bàn thắng cho đối thủ.

2. Chúng ta cần có phương án duy trì được thể lực vì mấy trận gần đây các cầu thủ mang tâm lý căng thẳng khi thi đấu, dẫn đến thể lực đi xuống vì phải phung phí sức. Trận bán kết gặp Campuchia, HLV Park nên cho các cầu thủ đá chính trận này nghỉ ngơi để hồi phục thể lực, đồng thời tạo cơ hội cho các cầu thủ dự bị trận vừa rồi ra sân.

>> Chia sẻ bài viết của bạn cho trang Ý kiến tại đây.

Kem Sữa

tin tức liên quan