Tấm Huy chương Vàng 60 năm chờ đợi

Ngày đăng: 08:45 11/12/2019 Lượt xem: 329


                   Tấm Huy chương Vàng 60 năm chờ đợi

 

                                           Nguồn : Báo Điện tử Dân Trí

Sau 60 năm chờ đợi, lần đầu tiên Việt Nam giành được tấm Huy chương Vàng ở SEA Games. Sẽ không bút mực nào tả xiết niềm hạnh phúc lớn lao của thầy trò HLV Park Hang Seo cũng như hàng triệu trái tim người hâm mộ bóng đá Việt Nam lúc này.

 

 

 

Tấm Huy chương Vàng 60 năm chờ đợi - 1


Lịch sử cuối cùng đã gọi tên đội tuyển U22 Việt Nam trên đấu trường SEA Games với tấm HCV môn bóng đá nam. Đây là tấm HCV danh giá bởi vì chúng ta đã phải chờ đợi quá lâu để hiện thực hóa giấc mơ mà bao nhiêu thế hệ đội tuyển đi trước vẫn chưa thể làm được. Tấm HCV này càng danh giá và ý nghĩa khi nó đến cùng lúc với tấm HCV mà bóng đá nữ vừa giành được cách đây 3 ngày khi đánh bại đội tuyển Thái Lan ở trận chung kết. Cả đội tuyển nam và đội tuyển nữ đã làm nức lòng hàng triệu trái tim người hâm mộ nước nhà. Một ngày đất nước cảm thấy hạnh phúc trọn vẹn trong niềm vui chiến thắng.

Trước thềm trận chung kết SEA Games 30, bóng đá Việt Nam đã từng hạnh phúc với ngôi á quân U23 châu Á 2020, với ngôi vô địch AFF Cup 2018, và đặc biệt là đang tạm giữ vị trí ngôi đầu bảng G ở vòng loại World Cup 2022. Nhưng tấm HCV ở SEA Games, mặc dù chỉ là giải bóng đá trong nội bộ khu vực Đông Nam Á, thậm chí nhiều người chỉ xem nó là giải “ao làng”, nhưng không vì thế mà nó không đem đến những niềm tự hào vô bờ bến.

Chinh phục ngôi vương lần này, nó cho thấy không có gì mà người Việt Nam không thể làm được, không chỉ trong bóng đá mà ở trên tất cả các lĩnh vực của đời sống, nếu như chúng ta vẫn giữ được sự đoàn kết, có một tinh thần, ý chí nỗ lực và quyết tâm giành chiến thắng như cách mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã và đang thực hiện trong thời gian qua, tất yếu thành công sẽ đến.

Những thông số ở kỳ SEA Games 30 cho thấy, đội tuyển U22 Việt Nam trước thềm chung kết là đội tuyển duy nhất bất bại sau 6 trận đấu (5 trận thắng, 1 trận hòa). Mọi đối thủ đều phải chịu thua tâm phục khẩu phục, đặc biệt là đối thủ U22 Indonesia bị chúng ta đánh bại ở cả 2 trận đấu (thắng 2-1 ở vòng bảng và thắng 3-0 ở trận chung kết). HLV Indra Sjafri dù đã nghĩ trăm phương nghìn kế, nhưng trước một tập thể U22 Việt Nam đồng đều, vững chắc, đoàn kết và đầy khát khao giành chiến thắng, ông cũng không thể giúp cho các học trò của mình làm nên điều kỳ diệu ở trận “long tranh hổ đấu” này.

Chiến thắng này tiếp tục ghi danh công lao HLV Park Hang Seo, một chiến lược gia đến từ Hàn Quốc, người đã mang lại một bộ mặt rất khác, một tâm thế rất khác cho bóng đá Việt Nam hơn 2 năm qua. Chiến thắng này cũng sẽ tôn vinh những cầu thủ đã chiến đấu không biết mệt mỏi sau 7 trận đấu, vì một mục tiêu đem về một tấm HCV lần đầu tiên trong lịch sử. Đó là một tập thể xứng đáng được gọi là thế hệ vàng của bóng đá đất nước, những người đã vì màu cờ sắc áo, đã vì tình yêu của triệu triệu người hâm mộ mà nỗ lực và cống hiến hết sức mình.

Trong niềm hân hoan chiến thắng ở SEA Games hôm nay, khi đang trên đỉnh vinh quang, chúng ta vẫn cần phải bình tĩnh để hướng tới những mục tiêu xa hơn, cao hơn. Thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ không vì thế để tự thỏa mãn mình, mà sẽ lấy nó làm động lực, để trước mắt sẽ tiếp tục chinh phục ở giải đấu U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra vào tháng 1 năm sau, là giải đấu mà chúng ta vẫn đang giữ vị trí đương kim Á quân.

Chiến thắng này cũng sẽ là tiền đề, là động lực to lớn để các "chiến binh Rồng vàng" tiếp tục trui rèn, tập luyện để bảo vệ ngôi đầu bảng G ở vòng loại World Cup 2022 để lần đầu tiên lọt vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á, trước khi hướng tới mục tiêu lớn nhất của bóng đá Việt Nam: tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm 2022 tại Qatar.

Một lần nữa, xin được cảm ơn và chúc mừng HLV Park Hang Seo cùng 20 cầu thủ đã chiến đấu, nỗ lực và cống hiến hết sức mình để mang lại cho đất nước những giây phút lịch sử vẻ vang với tấm HCV quý giá tại SEA Games lần này. Cảm ơn bóng đá nữ cho đến bóng đá nam đã giúp đất nước sống trong những ngày hạnh phúc thật trọn vẹn.

( C. H sưu tầm)


tin tức liên quan