Điều gì đã xẩy ra với U23 Thái lan khi để thua U23 Auxtraylia. - Hoàng Văn Kính

Ngày đăng: 09:32 13/01/2020 Lượt xem: 475
Điều gì đã xẩy ra với U23 Thái lan
khi để thua U23 Auxtraylia.

CTV: Hoàng Văn Kính

         Kỹ thuật cá nhân, tư duy chiến thuật, đấu pháp và thể lực là những nhân tố tự thân làm nên sức mạnh của một đội bóng. Trận đấu đêm 11/01 giữa đội chủ nhà Thái Lan và và U23 Auxtraylia là một minh chứng cho điều đó.
         Có trong tay 3 điểm với 5 bằn thắng trong trận đầu ra quân, U23 Thái Lan nhập cuộc đầy hứng khởi và tự tin. Sau tiếng còi khai cuộc là màn trình diễn ấn tượng.Trận đấu bị “ lũng đoạn ”bởi đội bóng áo xanh. Là một tập thể gắn kết, đấu pháp linh hoạt, chặt chẽ. Các cầu thủ chơi áp đảo, khống chế toàn bộ phần sân của đối phương. Dồn dập tấn công liên tục đập nhả vây ép khung thành đội bạn. Toàn đội như một cỗ máy vận hành trơn tru, hiệu quả. Tranh cướp quyết liệt, cầm bóng chắc, chuyền bóng thấp và nhanh, áp đảo, dồn đối phương vào thế bị động, lúng túng và nhanh chóng dẫn bàn trước nhờ công của Anon Amormlesdsak. Vô số cơ hội ngon ăn mười mươi đã bị các cầu thủ trẻ vung phí. Mãi đến phút thứ 44 nhờ công của Nicholas D. Agostino  Auxtraylia mới cân bằng được tỷ số.
         Tưởng rằng với lợi thế sân nhà sang hiệp hai U23 Thái Lan sẽ tiếp tục làm mưa, làm gió và ghi thêm  bàn thắng nữa, nhưng diễn biến trên sân lại hoàn toàn bị đảo ngược.
         Hiệp hai, U23 Thái Lan mất quyền kiểm soát trận đấu. Auxtraylia như lột xác, họ chơi một thứ bóng đá thực dụng dựa vào tốc độ và kĩ thuật cá nhân
         Thể lực giảm sút đã làm cho cục diện trận đấu thay đổi hoàn toàn. U23 Thái Lan thể hiện một bộ măt bạc nhược, mất quyền  kiểm soát  thế trận buộc toàn đội phải co cụm về phòng thủ. Phản công yếu ớt, di chuyển kém, phối hợp rời rạc, chuyền bóng không chính xác, tranh cướp bóng thiếu quyết liệt. Thòng lọng dần xiết lại và đến phút thứ 74, D.Agostino lại ghi thêm bàn thắng, dập tắt nụ cười của cả triệu người hâm mộ đội Thái. 2-1 là kết quả chung cuộc nghiêng về U23 Auxtralia.
         HLV Nishino của U23 Thái lan đã phải thốt lên “…chúng tôi thua thiệt thể lưc...học trò của tôi không thể đứng vững đến hết trận” tại cuộc họp báo sau trận đấu. Thất bại này người Thái khó nước trôi.
         U23 Auxtraylia thi đấu không thật sự thuyết phục, thiếu sự gắn kết, nhưng nhờ có thể lưc, thể hình vượt trội, và khả năng bắt tốc, chớp thời cơ của từng cầu thủ nên họ đã giương cờ chiến thắng.
         Còn Thái lan họ đã không biết chắt chiu những cơ hội có được ở hiệp 1. Việc phân bố thể lực, điều tiết trận đấu thiếu khoa học, mọi sức lực được bung hết ra ở hiệp 1 nên mất sức ở hiệp 2. Việc ông thầy Nishino vẫn giữ nguyên đội hình tấn công ở trận ra quân đại thắng Bahrain 5-0 mà không quay vòng khiến một số cầu thủ chủ chốt không kịp hồi phục thể lực; không mạnh dạn thay thế cầu thủ khi họ đã có dấu hiêu xuống sức. Đấy cũng là một nguyên nhân dẫn đến chấn thương của các cầu thủ chủ chốt như Supachai, Suphanat, supachok. Và khi được vào thay thế thì các cầu thủ dự bị có khoảng cách quá xa so với “ nguyên bản “. Điều đó cũng chứng tỏ lực lượng dự bị quá mỏng.
         Thể lực là một nhân tố quyết định. Khi mà sức cùng, lực tận thì mọi ý đồ đều dễ bị xụp đổ. Thể lực không tốt thì đừng nói đến đá bóng và đừng nghĩ đến chiến thắng. Đấy như là một chân lí được kiểm chứng qua thực thế trong trận đấu tối 11/01 ở vòng bảng cúp U23 châu Á 2020 giữa U23 Thái làn và U23 Auxtraylia.

Hoàng Văn Kính
CTV Trang TT&BT Trường Sơn
 

tin tức liên quan