Bộ Y tế khẳng định thổi nồng độ cồn không lây virus corona

Ngày đăng: 09:39 01/02/2020 Lượt xem: 393

Bộ Y tế khẳng định thổi nồng độ cồn không lây virus corona

Đại diện của Bộ Y tế cho hay những ống thổi nồng độ cồn đều được dùng riêng cho mỗi người nên sẽ không làm lây nhiễm virus corona và các bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp khác.

Thời gian vừa qua, có nhiều ý kiến băn khoăn, lo ngại về việc sử dụng phương tiện kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở đối với người tham gia giao thông có thể lây bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là virus corona.

Vì vậy, theo lệnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ Y tế khẩn trương có ý kiến chính thức bằng văn bản về việc này để công khai cho nhân dân được biết, báo cáo Thủ tướng trước ngày 4/2.

Dù chưa chính thức ban hành văn bản, ngay trong cuộc họp của Bộ Y tế về virus corona chiều 31/1, vấn đề này đã được chuyên gia đề cập đến.

Trả lời câu hỏi về việc có thể lây lan virrus corona qua thổi nồng độ cồn, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế, cho hay những ống thổi nồng độ cồn đều được dùng riêng, không ai dùng chung với nhau. Không chỉ virus corona mà tất cả bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp khác cũng có cơ chế tương tự. Như vậy, ông Khoa khẳng định người dân không nên băn khoăn, lo lắng về việc này.

Trước đó, PGS.TS Đỗ Duy Cường, Giám đốc Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai, cũng cho biết việc thổi nồng độ cồn với ống sử dụng một lần không làm lây nhiễm virus corona.

Bo Y te khang dinh thoi nong do con khong lay virus corona hinh anh 1 Lay_benh_Cach_phong_1.jpg

Đồ họa: Hồng Minh.

VIRUS CORONA LAN RỘNG Ở TRUNG QUỐC VÀ TOÀN CẦU


tin tức liên quan