Làm thế nào tăng cường hệ miễn dịch để chống chọi với virus corona?

Ngày đăng: 08:25 02/02/2020 Lượt xem: 377


Làm thế nào tăng cường hệ miễn dịch để chống chọi với virus corona?


                                                 Nguồn: Báo Điện tử Đời sống pháp luật

Ngoài việc ăn uống lành mạnh, sinh hoạt đúng giờ giấc thì việc vận động thường xuyên cũng giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng trước bệnh tật.



Bệnh tật sẽ là mối đe dọa và tấn công những người có sức khỏe yếu. Bằng chứng thực tế cho thấy, phần lớn những bệnh nhân bị nhiễm virus corona đã khỏi bệnh thời gian vừa qua đều là những người có sức khỏe tốt, khả năng kháng bệnh cao.

Các chuyên gia đã chỉ ra những bí quyết của một nếp sinh hoạt đơn giản đều đặn mỗi ngày để tăng cường khả năng miễn dịch và cải thiện sức khỏe.

1. Ăn uống khoa học

 

Hãy bắt đầu ngày mới bằng cách uống một cốc nước chanh ấm vào buổi sáng. Ngoài việc kích thích tiết dịch tiêu hóa, đây cũng là một cách đơn giản để tăng lượng vitamin C, một chất dinh dưỡng quan trọng để hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Uống nước chanh cũng có truyền thống lâu đời trong y học cổ truyền Trung Quốc và Ấn Độ vì nó được cho là có tác dụng làm sạch và giải độc.

Không hút thuốc hay sử dụng các đồ uống có chất kích thích như rượu, bia. Ăn nhiều các loại ngũ cốc có lợi cho sức khỏe, tăng lượng nhu động trong ruột và cho phép cơ thể đào thải độc dược ra ngoài...

Ăn nhiều những loại rau củ có nhiều màu sắc khác nhau để đa dạng các chất dinh dưỡng. Ví dụ, trái cây và rau quả có màu cam có hàm lượng beta-carotene cao (tiền chất trước vitamin A), trong khi các loại rau quả màu tím chứa proanthocyanidins, chất chống oxy hóa mạnh.

Ngoài ra, việc tránh ăn quá muộn vào ban đêm cũng nhu loại bỏ đồ ăn dầu mỡ được cho là có lợi cho hệ tiêu hóa và chất lượng giấc ngủ.

2. Sinh hoạt đúng giờ giấc

 

Khi ngủ đủ 7-8h mỗi ngày, cơ thể ta sẽ sản sinh ra một chất meletonin, có tác dụng ức chế hàm lượng estrogen, làm giảm khả năng mắc bệnh.

Đi ngủ đúng giờ và tránh ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử trong ít nhất một giờ trước khi vào giường giúp điều chỉnh nhịp sinh học và sản sinh melatonin (hoóc-môn ngủ). Ngâm mình trong bồn tắm muối magiê và đọc sách cũng sẽ giúp bạn ngủ ngon.

Không thức giấc quá muộn sẽ giúp bạn có tinh thần phấn chấn, có thời gian chăm sóc bản thân để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả, năng suất hơn.

3. Vận động thường xuyên

 

Tích cực tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên là phương pháp lành mạnh thúc đẩy quá trình bài tiết mồ hôi trong cơ thể, giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và ngăn ngừa ung thư.

Việc ngồi quá lâu trong một thời gian dài sẽ làm chậm lưu thông máu, khiến ruột vào tình trạng tắc nghẽn, dẫn đến ung thư ruột.

Nếu bạn có thói quen xấu là ăn trưa luôn lại bàn làm việc, trước máy tính thì cần bỏ đi vì điều này không chỉ có hại cho tiêu hóa mà còn gây hại cho hệ miễn dịch.

Ra ngoài và đi dạo vào giờ nghỉ trưa có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như giảm cortisol và tăng vitamin D (một chất dinh dưỡng quan trọng khác cho hệ miễn dịch).

Ngoài ra bạn hãy kiểm tra sức khỏe định kì thường xuyên để giúp phát hiện, ngăn chặn và điều trị bệnh kịp thời.

( C. H sưu tầm)

tin tức liên quan