Công Phượng lại ghi bàn cho TP HCM

Ngày đăng: 09:50 25/02/2020 Lượt xem: 385

Công Phượng lại ghi bàn cho TP HCM

SINGAPORECông Phượng mở tỷ số, góp công giúp TP HCM giành chiến thắng 3-2 trên sân của Hougang United ở lượt trận thứ hai bảng F AFC Cup chiều 25/2.

 
 
Video Player is loading.
Hiện tại 
5:30
/
Thời lượng 
5:35
Đã tải: 0%
 
Tiến trình: 0%
 
 

 

Bàn thắng: Plazibat (phạt đền) 77', 79' - Công Phượng 15', Balde 45'+1, 59'.

TP HCM đang là mảnh đất lành với Công Phượng. Hai tuần sau khi giải cơn khát bàn thắng kéo dài hơn một năm, tiền đạo quê Nghệ An lại khai hỏa trong trận chính thức thứ hai. Vẫn là một pha dứt điểm cận thành, tuyển thủ Việt Nam dường như đã lấy lại sự thính nhạy cần có của một tiền đạo – điều tưởng chừng đã mất suốt quãng thời gian ngồi dự bị tại Hàn Quốc và Bỉ.

Không chỉ xuất sắc trong khâu ghi bàn, Công Phượng còn tỏ ra hiệu quả trong vai trò tạo đột biến và thu hút hậu vệ đối phương. Phút cuối hiệp một, chân sút trưởng thành từ lò HAGL đi bóng ở trung lộ, vượt qua một hậu vệ Hougang, trước khi chọc khe cho Balde, nhưng tiền đạo ngoại binh của TP HCM dứt điểm không chính xác.

Nếu chính xác hơn, Công Phượng có thể điền tên lên bảng điện tử ngay từ phút thứ tám. Từ đường căng sệt bên cánh phải, Công Phượng sút một chạm sệt trong cấm địa. Bóng đi căng, nhưng trúng vị trí của thủ môn Hougang. Dù vậy, đúng bảy phút sau, tiền đạo 25 tuổi không cho thủ thành Khairulhin Khalid cơ hội cản phá nào, khi đệm bóng chính xác trong khu 5m50.

Công Phượng (áo trắng) có nhiều pha đi bóng lắt léo trong trận. Ảnh: AFC.

Công Phượng (áo trắng) có nhiều pha đi bóng lắt léo trong trận. Ảnh: AFC.

Hougang được xem là ẩn số với TP HCM trước giờ bóng lăn. Họ cũng có lợi điểm so với đội bóng Việt Nam, nhờ thắng Lao Toyota trận ra quân. Trong khoảng 10 phút đầu, đội chủ nhà chơi chậm rãi, và bố trí đội hình thấp. Tuy nhiên, thế trận ngang ngửa chỉ tồn tại được đúng 15 phút. Sau khi Công Phượng đưa TP HCM vượt lên, Hougang lộ điểm yếu tâm lý. Họ hầu như chỉ trông vào các pha bóng dài, và không có nổi cú sút nào trúng đích suốt hiệp một.

Trái với sự lúng túng của Hougang, TP HCM càng đá càng tự tin. Đúng như tuyên bố trước trận cảu HLV Chung Hae-seong, đội bóng sân Thống Nhất đến Singapore để tìm ba điểm. Ngay cả khi có bàn mở tỷ số sớm, họ vẫn chủ động kiểm soát bóng và tổ chức nhiều đợt hãm thành nguy hiểm. Tới phút bù giờ hiệp một, á quân V-League 2019 hưởng trái ngọt thứ hai. Tiền đạo Balde tận dụng tốt lợi thế hình thể, bật cao đánh đầu cận thành, nhân đôi cách biệt.

Balde có nhiều cơ hội để hoàn tất hat-trick nhưng đều bỏ lỡ. Ảnh: AFC.

Balde có nhiều cơ hội để hoàn tất hat-trick nhưng đều bỏ lỡ. Ảnh: AFC.

Bước sang hiệp hai, khi Hougang chưa có phương án cụ thể để xuyên thủng hàng thủ TP HCM và có dấu hiệu xuống sức, đội khách kiểm soát hoàn toàn thế trận. Sự lắt léo trong những pha đi bóng của Công Phượng và Phi Sơn liên tục khiến hàng thủ chủ nhà bối rối. Trận đấu được định đoạt ở phút 60. Công Phượng châm ngòi cho tình huống nguy hiểm, với một pha đột phá và sút bóng trúng cột dọc. Sau khi bóng bật ra, Phi Sơn tạt trở lại chính xác cho Balde trong cấm địa, để tiền đạo này hoàn tất cú đúp.

Không ghi bàn nào nhưng đội trưởng Trần Phi Sơn để lại dấu ấn đậm nét trên đất Singapore. Tiền vệ quê Nghệ An có hat-trick kiến tạo. Cả ba đều đến từ những cú tạt bóng bên cánh phải, và được cặp tiền đạo Công Phượng – Balde chuyển hóa thành công. Xuyên suốt 90 phút, hướng tấn công chính của TP HCM là cánh phải, nơi Lê Văn Sơn liên tục dâng cao hỗ trợ Phi Sơn.

Công Phượng ghi hai bàn trong hai trận đầu tiên cho TP HCM. Ảnh: CLB TPHCM.

Công Phượng ghi hai bàn trong hai trận đầu tiên cho TP HCM. Ảnh: CLB TPHCM.

Dẫn ba bàn, khi trận đấu còn 30 phút, những tưởng TP HCM sẽ chơi thong dong trong phần còn lại. Tuy nhiên, hàng thủ lỏng lẻo khiến đội bóng Việt Nam phải trải qua 10 phút cuối căng thẳng. Bắt đầu từ pha bóng phút 75. Thủ môn Bùi Tiến Dũng đoán nhầm điểm rơi trái bóng và lưỡng lự không ôm bóng, khi bóng rơi sát mép 16m50. Cầu thủ Hougang ập vào, buộc Tiến Dũng phạm lỗi. Trên chấm 11m, Plazibat bình tĩnh đánh lừa Tiến Dũng.

Hai phút sau, vẫn là sự thiếu tập trung của hàng thủ khiến TP HCM trả giá. Một pha dàn xếp đơn giản, với hai đường chuyền dài của Hougang, đưa bóng tới sát cấm địa đội khách. Plazibat di chuyển không bóng khôn khéo, rồi đệm bóng cận thành.

Dù rất quyết tâm, Hougang không thể có lần thứ ba làm tung lưới Tiến Dũng. Thắng 3-2, thầy trò Chung Hae-song lần đầu ca khúc khải hoàn ở đấu trường châu lục. Ba điểm trọn vẹn cũng tiếp thêm tự tin cho đội bóng miền nam trước khi gặp Hà Nội ở trận tranh Siêu Cup Quốc gia cuối tuần này.

Đội hình xuất phát

Hougang: Khairulhin Khalid, Anders Aplin, Afid Noor, Hafiz Sujad, Stipe Plazibat, Shawal Anuar, Fabian Kwok, Nazrul Nazari, Zachary Anderson, Sahil Suhaimi, Charlie Machell.

TP HCM: Bùi Tiến Dũng, Sầm Ngọc Đức, Ngô Hoàng Thịnh, Trần Phi Sơn, Nguyễn Hữu Tuấn, Lê Văn Sơn, Nguyễn Công Phượng, Phạm Công Hiển, Pape Diakite, Nguyễn Công Thành, Amido Balde.

Thắng Nguyễn



tin tức liên quan