Hai điều khiến Hà Nội FC khác biệt với phần còn lại của V-League

Ngày đăng: 09:41 26/07/2020 Lượt xem: 274

Hai điều khiến Hà Nội FC khác biệt với phần còn lại của V-League

Quang Hải từng bị bầu Hiển mắng vì không tập trung vào chuyên môn hay thủ môn Bùi Tiến Dũng phải ngồi dự bị.

Chứng kiến chiến thắng 5-0 của Hà Nội trước Thanh Hóa tại vòng 20 V-League, độc giả Lê Quang bày tỏ quan điểm về cách làm bóng đá chuyên nghiệp của đội bóng thủ đô:

Tôi cho rằng có hai điều cơ bản khiến Hà Nội FC khác biệt với phần còn lại của V-League.

1. Truyền thống và đào tạo

HAGL có thể có lượng fan đông đảo nhất, đặc biệt từ năm 2014 với sự xuất hiện của lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh và sự bùng nổ của Facebook. Tuy nhiên, Hà Nội FC mới là đội bóng có bề dày truyền thống bậc nhất Việt Nam từ thời trước cả khi bầu Đức quan tâm đến bóng đá. Người Hà Nội vẫn hay đùa vui nhau về lò đào tạo "Hoàng Anh Gia Lâm" ở Đông Anh - nơi sản sinh ra những Thành Lương, Quang Hải, Duy Mạnh, Huy Hùng... mà không cần nhiều tiền như HAGL Arsenal JMG. Chất lượng đào tạo của CLB Hà Nội tốt đến mức năm vừa qua, họ bán cả đội trẻ cho Hà Tĩnh để trở thành Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, nhưng lứa trẻ sau của đội bóng vẫn tiếp tục đứng đầu giải hạng Nhì quốc gia và hứa hẹn sẽ thăng hạng mùa tới.

2. Sự chuyên nghiệp

Ở Hà Nội FC, ngay cả Quang Hải cũng có thể bị bầu Hiển mắng và cho dự bị nếu như không tập trung vào chuyên môn. Trường hợp của thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng không cần nói nhiều nữa. Toàn bộ đội bóng được vận hành trơn tru như một cỗ máy với nhiều vị trí không phụ thuộc vào nhau, chứ không dựa trên cảm tính và những phát ngôn nông nổi của duy nhất một ai. Là một đội bóng chuyên nghiệp, Hà Nội FC chỉ tập trung vào mục tiêu chiến thắng. Sẽ không bao giờ có chuyện một vài cầu thủ "con cưng" được CLB dồn tiền cho đi nước ngoài 3-4 năm từ châu Á sang châu Âu. Mọi thứ sẽ phải được cầu thủ đó chứng minh bằng kết quả thi đấu tốt, bắt đầu từ V-League, xa hơn là Cúp C1 châu Á.

CLB Hà Nội là như vậy và nếu các đội bóng khác tại V-League không thể làm tốt hơn thì xin đừng nghi ngờ và đổ tại.

tin tức liên quan