Kỹ năng ngồi thiền chữa bệnh

Ngày đăng: 09:01 29/01/2021 Lượt xem: 242
 
KỸ NĂNG NGỒI THIỀN
 
Thiền định làm cho con người ta xả bỏ hết phiền não, tâm thân an lạc, sảng khoái. 
Muốn thiền định kết quả, ta cần giữ đàn tràng (nội ngoại manđala) thanh tịnh, tránh suy nghĩ tiêu cực gây chướng ngại trong lúc ngồi thiền. 
Nhờ đó, nó làm tăng khả năng kết nối trực tiếp với các Bậc Giác ngộ đang hiện diện khắp 10 phương. 
Phật dạy có bảy tư thế ngồi như Đức Phật Đại Nhật Như lai: 
1 Thẳng lưng.
2 Đầu tự nhiên thoải mái trên cổ nhưng cằm hơi đưa về phía yết hầu.
3 Vai cân đối ở tư thế thư giãn.
4 Ngồi có thể ở tư thế kiết già Kim Cương, Cát tường tọa hay hàng ma tọa.
5 Răng môi để tự nhiên, lưỡi đặt lên nóc hàm trên.
6 Hai tay kết ấn đại định trước rốn (nếu trì tụng chân ngôn thì tay trái cầm tràng để khoảng giữa tâm, cho tự nhiên-không quá xa, quá gần).
7 Mắt mở khoảng 450.
8. Nhất tâm trì tụng chân ngôn để trực tiếp trở về thực tại, phương tiện cũng là trung tâm hiển lộ năng lực của thực tại.
Chân ngôn là Bản chất của thực tại, của Đức Phật và Bản tôn thiền định nên khi trì tụng lặp đi lặp lại âm ba rung động thực tại Giác ngộ này để an trú trong trạng thái trí tuệ giúp kết nối trực tiếp với Chư bản Tôn sản sinh năng lực siêu phàm. 
Hãy quán tưởng đưa các sóng âm ba rung động di chuyển đi khắp huyệt đạo trong cơ thể để tịnh hóa mọi ám chướng nhằm thanh lọc bệnh tật ô nhiễm thân vật lý và tâm bất tịnh. 
Hòa nhập toàn bộ bản thể tâm mình với sóng âm ba rung động của chân ngôn vượt qua sự gượng ép giả tạo để đón nhận dòng  ban phúc gia trì liên tục của chư Phật, giúp khai mở tự tâm Bồ Đề để thấu rõ tính Bản thể của mọi sự vật, hiện tượng. 
 
LUYỆN NỘI, NGOẠI KHÍ 
 
Mỗi sáng dậy sau khi xoa bóp, luyện tập thì kết thúc bằng luyện khí. Mục đích của luyện khí:
Làm cho khí lành (C02) trộn đều vào phế nang trong phổi giúp máu sạch hơn, cơ thể thêm khỏe mạnh.
Các u cục đã và đang chuẩn bị hình thành trong cơ thể nhờ luyện khí, làm cho các bộ phận vận động, cọ xát chuyển động làm tan hay tiêu giảm các khối u để ngăn ngừa, phòng chống ung thư. 
Thải các khí độc (N2, CO2) tồn đọng ở đáy phổi, ổ bụng bị đẩy ra ngoài theo hơi thở. Thải các chất độc tích tụ ở phần da bài tiết ra ngoài qua 8.4000 lỗ chân lông. Trong 3 tháng đầu, sau mỗi lần tập, làn da rất hôi, bẩn như có dầu luyn. Nhưng sau đó ít dần rồi sạch sẽ. Da dẻ trở nên sáng hồng, tươi nhuận, mất nếp nhăn, rám, mụn nhọt. 
Điều hòa nhiệt độ cơ thể thích ứng với môi trường. Nâng cao sức đề kháng giúp ít bị ho, viêm xoang, ốm đau. Trời rét mấy cũng không bị rét. Không cần mặc quần áo ấm về mùa lạnh nếu quý vị luyện tập kiên trì hàng ngày trong một thời gian dài, kể cả lúc nhiệt độ ngoài trời xuống âm 25 độ C.  
Động tác 1: 
Ngồi Bán già hay Kiết già (động tác giống như ngồi thiền), tay xòe, các ngón khép nhẹ, để ngửa 2 bên hông và hít vào thật sâu sao cho khí vào hết đáy phổi để truyền xuống bụng cho bụng to ra. 
Động tác 2: 
Từ từ đẩy chưởng ra, quá trình đẩy quán 9 chữ Phạn: Án, Chiết, Lệ, Chủ, Lệ, Chuẩn, Đề, Tabà, Ha, 
tay duỗi thẳng trước mặt, ngang vai, bàn tay xòe, ngón vẫn khép, các ngón tay chĩa lên trời, lòng bàn tay hướng về phía trước, thở sâu, ép bụng và lồng ngực lại.
Động tác 3:
Từ từ thu tay về bên hông như động tác 1, quá trình thu về quán 9 chữ Phạn. Hít thở thật sâu cho khí vào hết đến đáy phổi và ổ bụng cho bụng nở ra. 
Làm như vậy 5 lượt mỗi lần.
Làm thường xuyên ngày 2 lần sẽ nhận được những điều phi thường.

tin tức liên quan