“Ra trận trong thời bình”. TG: Hoàng Văn Kính

Ngày đăng: 10:48 18/09/2021 Lượt xem: 320
RA TRẬN TRONG THỜI BÌNH
Hoàng Văn Kính
 
       Không phải chỉ bây giờ, ngay từ khi dịch Covid-19 xâm nhập vào nước ta cách đây hơn một năm chúng ta đã bắt gặp hình ảnh các chiến sỹ Quân đội sát cánh cùng lực lượng y tế, Công an ngày đêm trên tuyến đầu chống dịch. Và hôm nay, thêm một lần nữa anh Bộ đội Cụ Hồ lại có mặt trong lúc đất nước cần, dân cần ở những điểm nóng nhất của cuộc chiến chống đại dịch Covit-19.
       Thật xúc động khi nhớ lại thời chiến tranh dân che chở, nuôi dưỡng Bộ đội để chống giặc ngoại xâm, còn hôm nay trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 cùng với cả nước hướng về Miền Nam thân yêu, một lực lượng đông đảo Bộ đội từ miền Bắc, từ Tây Nguyên lại hành quân vào tiền tuyến, cùng các lực lượng tại chỗ chiếm lĩnh tuyến đầu bảo đảm an ninh trật tự, vừa lo chống dịch, lo cả chuyện no đói cho dân.
       Bên cạnh sức mạnh và sự uy nghiêm các anh Bộ đội hiện diện trong bộ quân phục màu xanh lá cây đầy thân thương, gần gũi khi họ đội nắng, đội mưa đứng trên các chốt kiểm dịch, đi từng ngõ gõ từng nhà, vào cả những con hẻm sâu nhất đem lương thực thức phẩm và đồ dùng thiết yếu đến từng nhà dân.
       Các anh đứng đó, các quy định về dãn cách xã hội, về phòng chống dịch được người dân thực hiện đầy đủ và nghiêm túc hơn, không còn cảnh người xe nườm nườm trên các đường phố, nơi công cộng.
       Theo thống kê, riêng ở TP.HCM trong ngày 23/8 đã giảm tới 85% so với hôm trước, số còn lại ra ngoài hầu hết đều có giấy tờ hợp lệ, những người buộc phải quay lại đều nghiêm chỉnh chấp hành, không có trường hợp nào chống đối. Từ đại lộ đến các đường phố, ngõ hẻm đâu đâu cũng bắt gặp hình ảnh các chiến sỹ Bộ đội, cùng các chiến sỹ Công an, lực lượng của địa phương đứng gác, kiểm soát người và các phương tiện lưu thông trên đường.


(Tranh minh họa)
 
       Hình ảnh những người lính bồng súng đứng gác, thuần thục, oai nghiêm trong từng động tác chào, kiểm tra giấy tờ người đi đường khiến tất thẩy đều thấy yên lòng, vững tin hơn. Hình ảnh đó đã truyền cảm hứng, làm khơi dậy tinh thần trách nhiệm của mỗi người dân trong phòng chống dịch. Những ai trước đây còn biểu hiện lơ là, chưa ý thức được đầy đủ tầm quan trọng, tính cấp bách của tình thế thì thì giờ đây họ đã hiểu rằng tuân thủ triệt để các quy định về giãn cách là con đường duy nhất để nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường.
       Việc điều động một lực lượng lớn cán bộ chiến sỹ Quân đội vào vùng dịch thể hiện quyết tâm cao nhất của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh, bảo đảm ổn định xã hội, bảo vệ sự an toàn cho người dân, phục hồi và phát triền kinh tế.
       Phải khống chế, kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh càng sớm càng tốt. Lúc này là tuân thủ theo mệnh lệnh của cuộc sống đang từng giờ, từng phút thúc ép, là điều cần thiết và bắt buộc. Quân đội xuất quân, tham chiến vào trận đánh cuối cùng có ý nghĩa quyết định vào thành trì cuối cùng của đại dịch và phải chiến thắng đó là mệnh lệnh từ trái tim của mỗi người lính. Kỷ luật mà Bộ đội lập lại trên các đường phố ở Sài-gòn chính là sự bắt đầu của chiến dịch “ Tổng tấn công” vào đại dịch.
       Bộ trưởng Phan Văn Giang đã có mệnh lệnh “ Phải thắng, không thắng không về ”. Những ngày này, toàn quân và đặc biệt lực lượng được điều động vào TP. HCM đang quyết tâm thực hiện thắng lợi mệnh lệnh của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Hoàng Văn Kính
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Hà Nội
(Hội viên Hội VHNT Trường Sơn VN)

tin tức liên quan