“Nguồn gốc sự thật đây rồi” - Góc nhìn sự kiện của Thiếu tướng Hoàng Kiền

Ngày đăng: 10:02 08/10/2022 Lượt xem: 159


NGUỒN GỐC SỰ THẬT ĐÂY RỒI

       Qua giới thiệu của anh Phạm Song từ California - Hoa Kỳ, tôi liên lạc đón tiếp vợ chồng Giáo sư trung học Nguyễn Mạnh Quang và nhà giáo Lý Thái Xuân khi về nước đến thăm Bảo tàng Đồng Quê . Qua trao đổi được biết thêm về quan điểm của anh chị luôn phản đối những người đòi công nhận Việt Nam Cộng hòa là một Quốc gia, cụm từ nguỵ quân, nguỵ quyền... Kiến thức lịch sử của Giáo sư trung học Nguyễn Mạnh Quang và Nhà giáo Lý Thái Xuân rất rộng và rất sâu cả lịch sử Việt Nam và lịch sử thế giới.
       Giáo sư trung học Nguyễn mạnh Quang tặng tôi một bộ ba quyển sách, nay tôi đã đọc xong quyển thứ nhất : Nói chuyện với tổ chức Việt Nam Cộng hoà Foundation dày 296 trang, sáng tỏ thêm nhiều điều về mưu đồ của các thế lực thù địch, phản động trên lĩnh vực lịch sử.
       Chiều ngày 19 tháng 7 năm 2003, kỷ niệm 49 năm hiệp định Giơnevơ, hội Việt Nam Cộng Hòa đã tổ chức một buổi hội thảo tại Civic center của thành phố Westminster (California) để "Phát động chiến dịch yêu cầu Liên Hợp Quốc bắt buộc Cộng sản Việt Nam thi hành Hiệp định Ba lê". Người ta thấy có khoảng 100 "nhân sĩ lớn" từ khắp nơi về họp và đọc diễn văn, chẳng hạn như cựu Chủ tịch Hạ viện và Thủ tướng tám ngày Nguyễn Bá Cẩn, lãnh tụ Đại Việt Nguyễn Văn Canh, Tướng Lý Tòng Bá, "ngục sĩ" Nguyễn Chí Thiện vv.
       Trong lời chào mừng khai mạc cuộc cuộc hội thảo, (tiến) sĩ Nguyễn Xuân Vinh Chủ tịch Việt Nam Cộng Hòa Foundation cho biết, sở dĩ có cuộc hội thảo này là vì tình hình chiến tranh Irắc có dấu chỉ thuận lợi cho việc đấu tranh của người Việt không Cộng sản, xét lại hiệp định Paris và đòi hỏi Quốc tế phải có trách nhiệm trong việc để cộng sản Bắc Việt cưỡng chiếm Việt Nam Cộng hòa vào năm 1975.
       Nhân vật chính trong cuộc hội thảo này là ông Nguyễn Bá Cẩn. Ông Cẩn cho biết có nhiều người cho rằng chuyện này đã cũ, 28 năm qua rồi, nhắc lại chẳng lợi ích gì, nhưng theo ông lý luận này không đứng vững, lý do là vì vấn đề là nghĩa vụ pháp lý của một tổ chức tối cao là Liên Hợp Quốc, chứ vấn đề không phải là dễ hay khó và lập trường của người yêu nước chúng ta là phải tranh đấu chứ không phải ngồi đó lo âu dùm cho Liên Hợp Quốc. Ông coi việc Mỹ đem quân giải phóng Iraq như một dấu hiệu tốt. Sau đó sẽ đến phiên Cộng sản Việt Nam…
       Kết thúc buổi hội thảo những người tham dự đã ký vào thỉnh nguyện thư gửi Tổng thư ký Liên hiệp Quốc, thỉnh nguyện thư có những lời thỉnh cầu như sau:
       Chúng tôi, những Quân, Dân, Cán, Chính của nước Việt Nam Cộng Hòa trân trọng yêu cầu Liên Hợp Quốc và các nước thành viên liên hiệp đã ký kết hay chứng kiến Hiệp Định Paris 27 /1 / 1973. Hãy vì lương tâm nhân loại, vì trật tự cho một thế giới mới của thế kỷ 21 mà mạnh dạn can đảm lên tiếng cũng như can thiệp buộc nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội phải nghiêm chỉnh thi hành hiệp định Định 1973 như sau:
       Thứ nhất: Phải rút quân toàn bộ về lại phía Bắc vĩ tuyến 17 như hiệp định Giơnevơ 1954 đã quy định, cũng như giữ đúng vị trí lằn mức phân biệt biên giới lãnh thổ Nam, Bắc Việt Nam chiều theo hiệp định 1973. Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà mà nay là Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam phải trả lại tất cả các phần đất bị chiếm giữ của Việt Nam Cộng Hòa cho nhân dân Việt Nam Cộng hòa.
       Thứ hai: Tôn trọng quyền tự quyết thiêng liêng bất khả xâm phạm của nhân dân miền Nam, tự quyết định tương lai chính trị của mình thông qua cuộc tổng tuyển cử tự do, dân chủ có giám sát Quốc tế. Các nước ngoài như Hoa Kỳ và Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà nay đã đổi tên thành Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, không được áp đặt bất cứ xu hướng chính trị nào hoặc cá nhân nào đối với nhân dân miền Nam như đã ghi trong hiệp định Paris chương 3 điều 9.
        Thứ ba: Việt Nam Cộng Hòa sẵn sàng hợp tác để tiến tới việc thống nhất đất nước và đồng ý không bên nào cưỡng ép hay thôn tính bên nào nào như chương 5 điều 15 trong hiệp định đã quy định.
       Thứ tư: Việt Nam Cộng Hòa đề nghị một giải pháp dung hòa tránh xung đột và đổ máu đó là: Toàn bộ Việt Nam sẽ đặt dưới sự giám sát và bảo vệ hòa bình của Liên Hợp Quốc trong thời hạn ít nhất là hai năm trước khi tiến tới một cuộc bầu cử dân chủ trong sạch để nhân dân hai miền Nam, Bắc tự quyết định lấy vận mạng của mình như:
       a/ Chọn một thể chế chính trị áp dụng trên đất nước Việt Nam
       b/ Chọn người lãnh đạo và có cơ chế điều hành quốc gia có nhiệm kỳ rõ rệt và do dân cử.
      Thứ năm: Trong mọi trường hợp nếu cộng sản Hà Nội vẫn cố tình xem thường Liên Hợp Quốc và các nước đã ký kết cũng như giám sát hiệp định Paris 27 /1 / 1973, cũng như bất hợp tác hợp tác với Liên Hợp Quốc trong thiện chí xây dựng hòa bình cho Việt Nam. Chúng tôi, Quân, Dân, Cán, Chính Việt Nam Cộng Hòa tha thiết yêu cầu kêu gọi sự hỗ trợ của các nước đồng minh, từng tham gia cuộc chiến bảo vệ tự do cho Việt Nam Cộng Hòa trước đây. Hãy hỗ trợ cuộc chiến đấu chính nghĩa của chúng tôi dưới mọi hình thức, nhằm giải phóng quê hương đã bị Cộng sản Hà Nội xâm lược một cách trắng trợn.
       Ý kiến của Giáo sư trung học Nguyễn Mạnh Quang : Đệ nhất Việt Nam Cộng hoà do Ngô Đình Diệm lập ra, đệ nhị Việt Nam Cộng hoà do Nguyễn Văn Thiệu lập ra chỉ là nguỵ danh, giống như một bức bình phong để che đậy cho một chế độ đạo phiệt Gia - tô, tay sai của Giáo hội La Mã tại miền Nam Việt Nam trong thời kỳ 1954 - 1975.
       Nếu việc làm này của tổ chức Việt Nam Cộng hoà thực hiện được thì sẽ là một thảm hoạ cho dân tộc Việt Nam.
       Ngô Đình Diệm đã phá bỏ tổng tuyển cử vào tháng 7 năm 1956 mới dẫn đến cuộc chiến tranh đẫm máu do Mỹ gây ra, tàn phá đất nước, mấy triệu người thiệt mạng.
       Không có quốc gia Việt Nam Cộng hoà mà chỉ có Chính quyền Việt Nam Công hoà do Mỹ dựng lên làm tay sai bán nước.
       Ông Nguyễn Mạnh Quang đã nêu lên mấy vấn đề:
       - Nguyễn Phúc Ánh giao Hoàng Tử Cảnh (mới 4 tuổi ) cho Giám - mục Bá Đa Lộc vào năm 1784 sang Pháp xin viện binh đánh nhà Tây Sơn. Từ đó cho thấy câu thơ của Hồ Chí Minh đã nêu " cõng rắn cắn gà nhà " là rất đúng.
       - Trương Vĩnh Ký viết thư khẩn khoản quan đại Pháp đem quân tiến đánh Việt Nam để giúp cho giáo dân Gia - tô chống lại Tổ quốc.
       Ông Nguyễn Mạnh Quang đưa ra những lý luận rất chặt chẽ vạch ra sự sai trái của bản kiến nghị do tổ chức Việt Nam Cộng hoà Fountion đưa ra.
       Một số vấn đề:
      Những năm vừa qua, vấn đề bỏ cụm từ nguỵ quân, nguỵ quyền, thay bằng cụm từ Chính quyền Việt Nam Cộng hoà, Quân đội Việt Nam Cộng hoà, công nhận Việt Nam Cộng hoà là một quốc gia, rồi nói giai đoạn 1954 - 1975 Việt Nam có hai Quốc gia là hết sức phản động mà đến nay một số kẻ vẫn rêu rao tuyên truyền. Rồi họ đòi đặt tên đường, trường học, công viên mang tên Trương Vĩnh Ký, Gia Long đều xuất phát từ sự việc ngày 20/7/2003 của bọn phản động hội Việt Nam Cộng hoà Foundation nêu ra.
       Bộ sử 15 tập có một số tập đã thay nguỵ quân nguỵ quyền bằng Chính quyền Việt Nam Cộng hoà, Quân đội Việt Nam Cộng Hoà, sách giáo khoa lịch sủ cũng đã thay đổi như vậy. Một số nơi, một số ý kiến đặt tên đường phố, công viên, trường học lấy tên Trương Vĩnh Ký, có ý kiến đặt tên đường Gia Long ở nơi trang trọng nhất vv.
        Một âm mưu lật sử do bọn nguỵ sử tiến hành rất nguy hiểm cần kịp thời và kiên quyết ngăn ngăn chặn.
       Hoan nghênh Giáo sư trung học Nguyễn Mạnh Quang đã dày công nghiên cứu vạch mặt tổ chức phản động với âm mưu chống phá đất nước ta.

 
Ngày 7/10/2022
Thiếu tướng Hoàng Kiền
tin tức liên quan